ทำแบบนี้ได้ด้วย? ชาวเน็ตงง "พนง.สนามบิน" เอาของเหลวที่ยึดมาโพสต์ขายต่อได้จริงหรือ??

ติดตามข่าวสารได้ที่ http://www.tnews.co.th

วันนี้(14 ก.พ. 59)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์ถกเถียงถึงเรื่องราวของวัตถุเหลวที่เจ้าหน้าที่สนามบินได้ทำการตรวจยึดของของผู้โดยสารที่ละเมิดตามกฎของสนามบิน ก่อนที่จะทำการขึ้นเรื่องโดยสารเครื่องบินแต่มีผู้พบเห็นว่ามีการนำเอาวัตถุที่ยึดเหล่านั้น มาโพสต์ขายต่อ โดยเรื่องราวถูกเปิดเผยโดยคุณ " สมาชิกหมายเลข 2987894" สมาชิกเว็บไซต์พันทิป ที่ได้อ้างอิงจาก ทวิตเตอร์คุณ @ununfah ที่พบเห็นโพสต์ประกาศขายครีมและวัตถุของเหลวต่างๆ ลงในเฟซบุ๊กคนหนึ่ง

 

โดยเฟซบุ๊กดังกล่าวระบุว่า "สนใจปักเลยค่ะ ลงทะเบียน 40 บาท อีเอ็มเอส 50 บาทค่ะ แม่คเาจะขอวัดปริมาณจากหนังยางนะคะ ราคาตามปริมาณ บางอันเหลือเยอะเต็มขวด บางอันเหลือน้อย เพราะเป็นของเหลวที่ยึดจากผู้โดยสาร เข้าใจแม่ค้าด้วยเนอะ"

 
 
ขณะที่เจ้าของกระทู้เรื่องดังกล่าวได้ตั้งคำถามว่า เจ้าหน้าที่สนามบินสามารถกระทำการเช่นนี้ได้จริงๆหรือไม่ และไม่คาดคิดว่าสิ่งของที่ถูกยึดจากสนามบินสามารถนำมาขายต่อได้ในลักษณะดังกล่าว ทั้งๆที่ของใช้บางอย่างเป็นของส่วนตัวและถูกเปิดใช้มาแล้ว

 

ทางด้านชาวเน็ตที่เคยได้เจอประสบการณ์การถูกยึดของดังกล่าว ต่างแสดงความรู้สึกทั้งสองด้าน ทั้งด้านที่คิดว่าเมื่อไม่สามารถเป็นเจ้าของของชิ้นนั้นได้แล้วเท่ากับว่าผู้อื่นสามารถนำไปใช้ต่อได้เพราะเหมือนของที่ทิ้งแล้ว ขณะที่อีกด้านหนึ่งแสดงคิดว่าเห็นว่าไม่สมควรนำมาขายต่อเพราะเป็นของที่ทางสนามบินยึดมา หากจะทำการบริจาคหรือทิ้งไปคงจะเป็นสิ่งที่ถูกต้องมากกว่า

 

 

อ่านเรื่องราวทั้งหมดได้ที่ :: http://pantip.com/topic/34789973