รักที่แท้จริง !! แม่วัย 70 สู้ชีวิตเลี้ยง "ลูกพิการ" แต่กำเนิด เพียงลำพัง แม้ยากจนแต่ไม่เคยทอดทิ้ง

รักที่แท้จริง !! แม่วัย 70 สู้ชีวิตเลี้ยง "ลูกพิการ" แต่กำเนิด เพียงลำพัง แม้ยากจนแต่ไม่เคยทอดทิ้ง


 

 

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัด นครพนม ได้มีหญิงชราวัย 70 ปี คือ นางอ่อน บุญตะวัน อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/8 หมู่ 3 บ้านดอนกลาง ต.มหาชัย อ.ปลาปาก เลี้ยงลูกสาวพิการเพียงลำพัง อีกทั้งฐานะยากจน ไม่มีบ้านพักอาศัย ต้องทนทุกข์ดิ้นรนต่อสู้ชีวิต

 

 

จากรายงานทราบว่า นางอ่อน บุญตะวัน ผู้เป็นแม่ได้เลี้ยงดู นางสาววาสนา หนองเป็ด อายุ 33 ปี ซึ่งป่วยพิการ แขนขาลีบ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ มาแต่กำเนิด อาศัยแม่เป็นผู้ดูแล ป้อนข้าว ป้อนน้ำ อาบน้ำ ขับถ่าย เนื่องจากสามีเสียชีวิตมานานกว่า 20 ปี ทำให้ต้องเร่ร่อน อาศัยอยู่กับญาติ เพราะไม่มีมรดกทรัพย์สิน รวมถึงที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ปัจจุบันต้องอาศัยสร้างเพิงที่พักจากผ้าใบ พอได้กันลม กันแดด ใต้ถุนบ้านญาติ ประทังชีวิต โชคดีที่ได้รับการช่วยเหลือจากชาวบ้านบริจาคข้าว ปลา อาหาร ให้พอได้กินกับลูกสาวพิการ

 

 

 

ทั้งนี้ ชาวบ้านต่างชื่นชมในรักแท้ที่แม่มีต่อลูก ถึงแม้จะลำบากยากจน ยังดิ้นรนหาทางเลี้ยงลูกให้รอดชีวิต และไม่เคยทอดทิ้ง ในขณะที่ปัจจุบันร่างกายเริ่มชรา มีอาการเจ็บป่วยบ่อยครั้ง

 

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ใจบุญบริจาคให้การช่วยเหลือได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขานครพนม ชื่อบัญชี นางอ่อน บุญตะวัน เลขที่ 408-091-750-3 หรือ สามารถติดต่อประสานให้การช่วยเหลือได้ที่ นายอำนาจ สะตะโชติ ผู้ใหญ่บ้านดอนกลาง โทร 081-776-2215

 


ขอบคุณภาพจาก "banmuang"