แจ้งแล้ว !!! "นกแอร์" ยกเลิก 9 เที่ยวบิน เหตุถูก "นักบิน" ประท้วง ทำผดส.ตกค้างดอนเมืองเพียบ !!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

 

 


วันที่ 14 ก.พ.59 ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.แจ้งว่า ในวันนี้ เวลาประมาณ 15.00 น.สายการบินนกแอร์ได้ทำการยกเลิกเที่ยวบิน จำนวน 9 เที่ยวบิน โดยระบุสาเหตุเนื่องจากปัญหาด้านเทคนิค ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่มีเที่ยวบินเดินทางในวันนี้ จะได้รับข้อความแจ้งทางโทรศัพท์มือถือ และจะได้รับการติดต่อกลับจากสายการบิน หากผู้โดยสารต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่หมายเลข 1318


         

ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงสนามบินแล้ว สามารถติดต่อกับสายการบินได้โดยตรง ที่เคาน์เตอร์เช็คอิน หมายเลข 14 Q และ 15 J จะมีเจ้าหน้าที่สายการบินนกแอร์รอรับการประสานอยู่ สำหรับ 9 เที่ยวบิน ที่ยกเลิก ได้แก่

 

DD8326 ท่าอากาศยานดอนเมือง - เชียงใหม่
DD9820/9821 ท่าอากาศยานดอนเมือง - ขอนแก่น - ท่าอากาศยานดอนเมือง
DD7112/7113 ท่าอากาศยานดอนเมือง - หาดใหญ่ - ท่าอากาศยานดอนเมือง
DD7818/7819 ท่าอากาศยานดอนเมือง - นครศรีธรราช - ท่าอากาศยานดอนเมือง
DD7216-7217 ท่าอากาศยานดอนเมือง - สุราษฎร์ธานี - ท่าอากาศยานดอนเมือง
DD8414/8415 ท่าอากาศยานดอนเมือง - พิษณุโลก - ท่าอากาศยานดอนเมือง
DD7524/7525 ท่าอากาศยานดอนเมือง - ภูเก็ต - ท่าอากาศยานดอนเมือง
DD9318/9319 ท่าอากาศยานดอนเมือง - อุบลราชธานี - ท่าอากาศยานดอนเมือง

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้จัดเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลผู้โดยสาร พร้อมลงพื้นที่บริเวณเคาน์เตอร์ตรวจบัตรโดยสาร 14 - 15 และบริเวณห้องพักผู้โดยสารรอขึ้นเครื่องแล้ว
         

 

ล่าสุด นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด กล่าวถึงกรณีที่มีการยกเลิกเที่ยวบินในวันนี้ รวม 9 เที่ยวบิน ว่า เกิดปัญหาจากนักบินกลุ่มหนึ่ง ประมาณ 10 คน ได้ทำการประท้วง เนื่องจากไม่พอใจที่ทางบริษัทมีการปรับเพิ่มมาตรฐานการ Audit การบริหารงานของฝ่ายบิน โดยอิงมาตรฐานของเอียซ่า ปรากฏว่ามีนักบินบางส่วนไม่ผ่านเกณฑ์ดังกล่าว จึงได้สร้างความไม่พอใจ และประท้วงหยุดบิน ประกอบกับเป็นช่วงวันหยุด ทำให้ต้องตัดสินใจยกเลิกการบิน พร้อมกับประสานในการดูแลผู้โดยสารทั้งหมด ในการจัดหาเที่ยวบินอื่น หรือคืนเงินเมื่อมีการยกเลิกเที่ยวบิน
         

 

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นจะมีการนัดหารือรายละเอียดในวันพรุ่งนี้ (15 ก.พ.) อีกครั้ง ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นได้สร้างความเสียหายให้กับองค์กร ซึ่งตนไม่สามารถยอมรับได้ ส่วนจะดำเนินการอย่างไรกับกลุ่มนักบินเหล่านี้ หรือต้องให้ออกหรือไม่ จะมีการพิจารณาในวันพรุ่งนี้เช่น