"นกแอร์" เคลียร์! ผู้โดยสารตกค้าง ล่าสุดจัดบิน 3 เส้นทางแล้ว พร้อมชดเชยค่าเสียหาย!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีสายการบินนกแอร์ได้ยกเลิกเที่ยวบินเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 14 ก.พ.59 เนื่องจากมีกลุ่มนักบินรวมตัวประท้วง สาเหตุไม่พอใจที่ไม่ผ่านเกณฑ์ประเมินตามมาตรฐานการบริหารงานฝ่ายบิน ตามมาตรฐานเอียซ่า จนทำให้มีผู้โดยสารตกค้างที่สนามบินดอนเมืองจำนวนมาก ตามที่มีรายงานข่าวไปแล้วนั้น

 

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ เดินทางมาที่สนามบินดอนเมือง เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้นบริษัทได้จัดหาเครื่องบินได้ 3 ลำเพื่อไปส่งผู้โดยสารในคืนนี้ โดยจัดเครื่องบินไปส่งผู้โดยสารที่จ.สุราษฎร์ธานี ,นครราชสีมา และหาดใหญ่ 1 ลำ รวมถึงจัดให้เครื่องบินไปส่งผู้โดยสารที่จ.ขอนแก่น , เชียงใหม่ 1ลำ และยืนยันว่าพรุ่งนี้นกแอร์ยังคงจะทำการบินตามปกติ


ทั้งนี้นายพาที ระบุว่า จากปัญหาที่เกิดขึ้นเนื่องจากนักบินไม่พอใจที่บริษัทมีการปรับเพิ่มมาตรฐานการบริหารงานของฝ่ายบิน โดยอิงมาตรฐานของเอียซ่า ปรากฏว่ามีนักบินบางส่วนไม่ผ่านเกณฑ์ดังกล่าว จึงได้สร้างความไม่พอใจและประท้วง และหยุดบินวันนี้ประมาณ 4-5คน โดยไม่แจ้งล่วงหน้านี้ แต่อย่างไรการพัฒนานี้เพื่อต้องการสร้างมาตรฐานการบินของบริษัทให้ได้มาตรฐานสากล ระดับโลก
        

ขณะที่การชดเชยปัญหานี้ นายพาที ระบุว่า บริษัทจะชดเชยตามมาตรฐานทุกขั้นตอน สายการบินนี้ทำเพื่อชาติ และจะแก้ปัญหานี้เพื่อชาติ ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขออภัยผู้โดยสารทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหานี้ และจะไม่ปล่อยให้บริษัทเสียชื่อ

 

 

ขอบคุณภาพจาก  tnamcot