"นกแอร์" นัดถกวันนี้ เล็งเอาผิดนักบินประท้วง มั่นใจเช้านี้ไม่มีปัญหา-บินปกติ!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีสายการบินนกแอร์ได้ประกาศยกเลิก 9 เที่ยวบิน เมื่อวันที่ 14 ก.พ.59 ที่ผ่านมา เนื่องจากนักบินประท้วงไม่พอใจที่บริษัทจะเพิ่มมาตรฐานการตรวจสอบการบริหารงานของฝ่ายบินให้อ้างอิงกับมาตรฐานของสำนักงานบริหารความปลอดภัยด้านการบินของสหภาพยุโรป (เอียซ่า) ทำให้มีนักบินบางส่วนไม่ผ่านมาตรฐาน  จนเป็นเหตุให้มีผู้โดยสารตกค้างจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ไฟลต์บินของแต่ละสายการบินส่วนใหญ่เต็มจึงช่วยเหลือผู้โดยสารยากขึ้น ตามที่มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดนายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้คุยกับนักบินที่ประท้วงเลย ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นการทุบหม้อข้าวตัวเองมาก ตนได้รับทราบเรื่องนักบินประท้วงตอนเวลาประมาณ 15.00 น. หลังจากนั้นได้เร่งแก้ปัญหาเบื้องต้น แต่ทราบดีว่าผู้โดยสารส่วนใหญ่ยังไม่พอใจ

 

สำหรับการแก้ปัญหาระยะยาวจะนัดหารือปัญหาที่เกิดขึ้นอีกครั้งในวันนี้  (15 ก.พ.) เพราะกรณีนี้สร้างความเสียหายให้องค์กร ซึ่งไม่สามารถยอมรับได้แต่จะถึงขั้นให้ออกหรือไม่จะพิจารณาอีกครั้ง โดยมั่นใจว่าวันที่ 15 ก.พ.นี้ จะไม่มีปัญหายกเลิกเที่ยวบิน เพราะเป็นวันทำการจึงบริหารจัดการและได้เตรียมแผนสำรองเอาไว้


ด้านนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่อยู่ระหว่างการปฏิบัติราชการที่ประเทศสิงคโปร์ ได้สั่งการให้นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  เข้าไปที่สนามบินดอนเมืองเพื่อรับฟังปัญหานกแอร์ และขอให้แก้ไขปัญหาโดยด่วน และขอไม่ให้เกิดปัญหาในลักษณะนี้ขึ้นอีก