ชัดเจนแล้ว!! โฆษกรัฐบาลพูดชัด ให้ประชาชนติด"ริบบิ้นดำ"แทนใส่ชุดดำได้

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 16 ต.ค.)  ที่ทำเนียบรัฐบาล  เมื่อเวลา 13:36 น. พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มั่นใจว่าพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศเทิดทูนและจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ และต้องการแสดงความอาลัยต่อพระองค์ท่าน  ด้วยการแต่งชุดดำขาว  ซึ่งท่านนายกฯ เข้าใจดีว่า ช่วงเวลานี้เสื้อขาว ดำเป็นที่ต้องการมาก อาจจะขาดตลาด ทำให้หลายๆ ท่านอาจไม่สามารถสวมเสื้อขาวดำได้ทุกวันตามที่ใจมุ่งมั่นปรารถนา  อีกทั้งพี่น้องประชาชนบางส่วนอาจอยู่ในภาวะลำบากขัดสนที่จะจัดหาเสื้อผ้าชุดใหม่


"ท่านนายกอยากขอให้พี่น้องประชาชนเข้าใจซึ่งกันและกัน เห็นอกเห็นใจกัน ถึงปัจจัยและข้อจำกัดของแต่ละบุคคล อย่าตีความเกินเลย กลายเป็นความไม่เข้าใจ หรือกลายเป็นเรื่องใหญ่โดยไม่จำเป็น  เวลานี้ควรเป็นเวลาแห่งความรัก ความสามัคคี และการดูแลให้สังคมมีความสงบสุข"  พล.ท.สรรเสริญ กล่าวย้ำ

ชัดเจนแล้ว!! โฆษกรัฐบาลพูดชัด ให้ประชาชนติด"ริบบิ้นดำ"แทนใส่ชุดดำได้

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า   สำหรับพี่น้องประชาชนที่ไม่สามารถจัดหาเสื้อผ้าชุดสีดำหรือสีขาวสำหรับสวมใส่ได้ทุกวัน  สามารถแสดงสัญลักษณ์ของความอาลัยด้วย การติดริบบิ้น หรือโบว์สีดำ  บนหน้าอกเสื้อ  หรือที่แขนเสื้อบริเวณต้นแขนได้เช่นกัน   เพราะสิ่งสำคัญเหนืออื่นใดคือการคิดดี ทำความดี ดำรงตนตามแนวพระราชปณิธานและคำสอนของพระองค์  ซึ่งถือเป็นการแสดงความอาลัยและจงรักภักดีต่อพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศอย่างดีที่สุด