เจ็บถึงทรวงอก!! "ชัย ราชวัตร"ตอกสปท.เปรียบนกม.เหมือนฮายีนาต้องล่าเนื้อ ชี้"รวยแล้วไม่โกง" หลอกซ้ำซาก-อมขี้ฟันนายใหญ่มาพูด

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 8 พ.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชัย กตัญญุตานนท์ หรือ "ชัย ราชวัตร" การ์ตูนนิสต์การเมืองชื่อดังในลักษณะ 3 กรอบ "ผู้ใหญ่ลีกับทุ่งหมาเมิน" ใน นสพ.ไทยรัฐ ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ "Chai Ratchawat"  แสดงความไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของ สมาชิก สปท.ที่มีแนวคิดเสนอเพิ่มค่าตอบแทนแก่นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ส.ส. และส.ว. โดยเทียบเคียงกับโครงสร้างเงินเดือนของผู้บริหารองค์การมหาชน ที่ได้รับเงินเดือน 2-3 แสนบาท    "ชัย ราชวัตร" บอกว่า ข้อเสนอนี้อาจจะมีคนเชื่อ แต่เขาไม่มีทางเชื่อ พร้อมยกเอาเรื่องของ "หมาป่าไฮยีน่า" มาเปรียบเทียบว่า ธรรมชาติสร้างให้ฮายีนา จับเนื้อสัตว์กินประทังชีวิตและสืบเผ่าพันธ์  มีคนเสนอทฤษฏีนี้ฟังดูก้าวล้ำนำสมัย บอกว่า ถ้าเราเพิ่มเนื้อให้ไฮยีน่ากินจนมันอิ่มหนำสำราญ  มันจะเบื่อเนื้อจนปฏิเสธจะกินเนื้ออีกต่อไป  นักการเมืองก็เช่นกัน เมือได้ค่าตอบแทนสูงก็จะเลิกทุจริตคอร์รัปชั่นได้   นิทานเรื่องนี้มันโบร่ำโบราณมากนะ 

 

เจ็บถึงทรวงอก!! "ชัย ราชวัตร"ตอกสปท.เปรียบนกม.เหมือนฮายีนาต้องล่าเนื้อ ชี้"รวยแล้วไม่โกง" หลอกซ้ำซาก-อมขี้ฟันนายใหญ่มาพูด


โดยข้อความทีค่โพสต์ ระบุว่า   " อาจะมีคนเชื่อแต่หัวเด็ดตีนขาดผมไม่เชื่อ  หมาป่าไฮยีน่า ธรรมชาติสร้างมันมาให้จับเนื้อสัตว์ด้วยกันประทังชีวิตและสืบเผ่าพันธ์ไฮยีน่า  แต่มีคนนำเสนอทฤษฏีฟังดูก้าวล้ำนำสมัยเต็มประดา  บอกว่าถ้าเราเพิ่มเนื้อให้ไฮยีน่ากินจนมันอิ่มหนำสำราญดี  มันจะเริ่มเบื่อเนื้อจนปฏิเสธจะกินเนื้ออีกต่อไป   หรืออีกนัยหนึ่ง คุณสมพวยฯ สมาชิกสภา สปท. ออกมาเสนอความคิดขึ้นเงินเดือนให้ สส.และ รมต.อีกคนละ 2 ถึง 3 แสน  เป็นวิธีแก้ปัญหาไม่ให้ท่านบุญหนักศักดิ์ใหญ่เหล่านั้น  ทุจริตคอรัปชั่นอีกต่อไปได้   นิทานเรื่องนี้มันโบร่ำโบราณมากนะ  นี่ยังมีคนอมขี้ฟันนายใหญ่ทางไกลมาหลอกกันซ้ำ ๆ ซาก ๆ เรื่อง "คนรวยแล้วไม่โกง"    เมืองไทยยุคปฏิรูปการเมือง ยังมีคนยังงี้ถูกจับยัดมานั่งเก้าอี้สมาชิกสภาปฏิรูปประเทศน่าอนาถจริง ๆ "