น้ำตาจะไหล!! แร้นแค้นแสนกันดารก็กราบท่านด้วยหัวใจ ครู-นร.ร.ร.บ้านบวกหญ้าจ.น่าน23คน"ก้มกราบพ่อ"

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 10 พ.ย.)   เพจเฟชบุ๊ค ขอล้าน Like สนับสนุนให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายก   ได้โพสต์ภาพภาพครูและเด็กนักเรียน 23 คน ของโรงเรียนบวกหญ้า จังหวัดน่าน ร่วมกันแปรอักษร เป็นเลข 9 บนสนามในโรงเรียน เพื่อแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย พร้อมกับข้อความระบุว่า  "แม้ไม่ยิ่งใหญ่ แต่หัวใจก็เต็มไปด้วยความรักและจงรักภักดี โรงเรียนบวกหญ้า จังหวัดน่าน"
         

ซึ่งหลังที่ภาพดังกล่าวเผยแพร่สู่โลกออนไลน์  มีผู้เข้าไปกดถูกใจหมื่นกว่าครั้ง แชร์ไปแล้วกว่า 1600 ครั้ง  รวมทั้งมีมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อภาพดังกล่าวจำนวนมาก อาทิ
          - ความยิ่งใหญ่ ไม่จำเป็นต้องวัดที่ขนาดและปริมาณที่มากเสมอไป หากเราคิดจะทำความดี นั่นคือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ เป็นการทำความดีเพื่อพ่อจากใจที่ยิ่งใหญ่ ผมขอชื่นชมครับ #ทำเพื่อพ่อทำดีทำได้ไม่ต้องรอสามารถทำได้ทุกๆคน
          -ปกติไม่เคยแสดงความคิดเห็นในfb. แต่ภาพนี้เห็นแล้วน้ำตาไหลออกมา แบบบอกไม่ถูก ด้วยหัวใจที่รักพ่อเหมือนกัน ชื่นชมและตื้นตันใจมากค่ะ
          ขอบคุณคุณครูและเด็กๆทุกคนน่ะค่ะ
          -ทุกอย่างที่ทำต้องบันทึกไว้ในหอจดหมายเหตุ เป็นหลักฐานทางประวัติศาสตร์ ลองติดต่อหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องดูหน่อยนะครับ
          -อย่างน้อยยังมีจิตใจที่จะส่งผ่านไปให้ "พ่อ" "พ่อ" ซึ่งให้พสกนิกรของพระองค์ท่านมาตลอด 70 ปี ทุกหัวระแหงของขวานทอง "พ่อ" ให้โดยมิได้มีอะใรให้แก่ตัวพระองค์เองเลย.
          -ในความรู้สึกผม สิ่งที่ครูและนักเรียน โรงเรียนนี้ทำ ยิ่งใหญ่มากครับ
         

อย่างไรก็ตาม  จากการเข้าไปค้นหาข้อมูล โรงเรียนบวกหญ้า ในเว็บไซต์  ปรากฎชื่อบุคคลากร จำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายบุญญฤทธิ์ ปันกัน เป็น ผู้อำนวยการโรงเรียน นายชีวิน หน่อแก้ว ตำแหน่ง ครู นางสาวนารีรัตน์ การัตน์ ตำแหน่ง ครู (พนักงานงานราชการ) และ นายวิมล ใจปิง ตำแหน่ง นักการภารโรง แต่ไม่ปรากฎจำนวนนักเรียน
         
โรงเรียนบวกหญ้า ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 13 บ้านบวกหญ้า ตำบล ขุนน่าน อำเภอ เฉลิมพระเกียรติ จังหวัด น่าน เปิดสอนระดับ อนุบาล-ประถมศึกษา ก่อตั้งเมื่อ 3 ระยะทางจากโรงเรียน ถึง อำเภอ ประมาณ 40 กิโลเมตร
         
ขอบคุณภาพจากเพจ ขอล้าน Like สนับสนุนให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายก