วัดจัดให้!! เจ้าอาวาสวัดดังเมืองตรัง ไอเดียกระฉูดผุดห้องน้ำสำหรับ"ตุ๊ด-ทอม"

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้  ( 11 พ.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสาริการาม ตำบลโคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นวัดหนึ่งที่มีความเจริญ และมีสิ่งปลูกสร้างใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างมากมาย ทั้งอุโบสถ หอฉันท์ หรือโรงธรรม รวมทั้งยังมีพระพุทธรูปไว้ให้ชาวบ้านกราบไหว้บูชา หรือเช่าบูชา และมีการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาอยู่เป็นประจำ  จึงทำให้ในแต่ละวันมีชาวบ้านผู้ศรัทธาเดินทางมายังวัดแห่งนี้กันเป็นจำนวนมาก

 

วัดจัดให้!! เจ้าอาวาสวัดดังเมืองตรัง ไอเดียกระฉูดผุดห้องน้ำสำหรับ"ตุ๊ด-ทอม"
         

นอกจากนี้ ยังมีสิ่งปลูกสร้างถือว่าแปลกไปจากวัดอื่นๆ นั่นคือ ห้องน้ำ ห้องน้ำหรือว่าห้องสุขาของวัดสาริการาม  นอกจากจะมีการแยกเป็นเพศชาย เพศหญิงแล้ว ยังมีการสร้างแยกให้สำหรับเพศที่ 3 และเพศที่ 4 นั่นคือ ตุ๊ดและทอม อีกด้วย  ทำให้ชาวบ้านที่มาทำบุญไหว้พระในวัดต่างรู้สึกแปลกใจไปตามๆกัน         

พระครูสังวรธรรมวิมล เจ้าอาวาสสาริการาม และเจ้าคณะตำบลบ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง  เปิดเผยว่า สาเหตุที่ได้สร้างห้องน้ำ ห้องสุขาให้กับเพศที่ 3 และเพศที่ 4 หรือ ตุ๊ดและทอม นั้น เพราะเห็นว่าสังคมโลกปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปมาก  ซึ่งไม่ใช่แต่ประชาชนทั่วไป แม้แต่พระสงฆ์ ผู้ถือศีลก็ยังสับสนว่า บุคคลที่มาทำบุญในวัดเป็นเพศหญิง หรือเพศชาย เพราะปัจจุบันมีเพศที่ 3 ตุ๊ด และเพศที่ 4 ทอม กันเป็นจำนวนมาก  และกลุ่มเพศเหล่านี้ก็มักจะสับสนในการใช้บริการห้องน้ำ ห้องสุขา ว่า ควรใช้ห้องน้ำชายหรือหญิง  นั่นคือที่มาของการสร้างห้องน้ำ ห้องสุขา ให้กับตุ๊ดและทอม 

 

วัดจัดให้!! เจ้าอาวาสวัดดังเมืองตรัง ไอเดียกระฉูดผุดห้องน้ำสำหรับ"ตุ๊ด-ทอม"


"ยุคปัจจุบันนี้ ทุกคนย่อมมีสิทธิเสรีภาพ ที่จะเลือกเป็นเพศชายหรือเพศหญิง  นั่นคือหญิงอยากเป็นชาย หรือชายอยากเป็นหญิง ก็ได้  ดังนั้น ทางวัดสาริการาม จึงจัดสถานที่เอาไว้เพื่อรองรับเพศที่ 3 และเพศที่ 4 เหล่านี้"  เจ้าอาวาสสาริการาม กล่าว

 

ขอบคุณภาพจากเว็ปไซต์ MONO29