ถอดรหัส..."เบส อรพิมพ์" ว่าคนอีสาน "ไม่รักในหลวง" จริงหรือ...หรือคนอื่น..."ฟังไม่ได้ศัพท์จับไปกระเดียด" จนลุกลามใหญ่โต?!

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


หลังโลกออนไลน์ ได้เผยแพร่ทอล์กโชว์ของ "เบส อรพิมพ์" นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ ที่หยิบยกพระราชกรณียกิจของ "ในหลวง ร.๙" มาพูดให้คนฟังในหลายบ ๆ เวที และล่าสุดกลับกลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาทันที โดยเฉพาะเมื่อชาวเน็ตนำคลิปวีดีโอครั้งที่  เธอไปพูดที่ภาคอีสาน และช่วงหนึ่งเธอหยิบยกสิ่งที่ "ในหลวง ร.๙" ได้ช่วยเหลือคนอีสาน ทั้งดิน น้ำ ป่า และเธอมองว่า...แปลกที่คนอีสานลืมเรื่องพวกนี้ไป โดยเธอบอกว่า "คนอีสานคะ โปรดฟัง ในหลวงรักพวกคุณ แปลกนะที่บางทีพวกคุณลืมในหลวง แปลกอะ"  ซึ่งประโยคดังกล่าวนำมาซึ่งกระแสวิพากย์วิจารณ์ และสร้างความไม่พอใจให้กับคนอีสานจำนวนมาก

 

กระทั่งแม้แต่ เฟซบุ๊ก Tukky Sudarat หรือ ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน ก็ได้ออกมาต่อว่าต่อขานเธอในเรื่องนี้ โดยโพสต์ข้อความระบุว่า..."บารมียังไม่พอ อย่าไปกล่าวถึงใคร เอาเรื่องตัวเอง เท่านั้น จะดี โลกไปไกล คำพูด ถ้าพาดพิง มันจะกลีบมาทำลายเรา ! เอาเรื่องในหลวงมาพูด จนมีงานการทำ นี่ก็ควรจะพอแล้ว ไปพูดถึงคนอีสานทำไม เอาเรื่องเดียว พอแล้ว จำไว้ ใครๆก็รักในหลวงทั้งนั้น" พร้อมแชร์คลิปวีดีโอดังกล่าวด้วย

 

นอกจากนี้ ยังมีนักร้องหน้าใหม่ ก้อง ห้วยไร่ ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า..."เกิดเป็นคนอีสาน เลือดกะคนอีสาน" อย่าดูถูกพวกเฮาเถอะ ทำให้ชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ว่าสเตตัสดังกล่าวจะเชื่อมโยงถึงปมดราม่าในขณะหรือไม่??


อย่างไรก็ตาม หากแกะจากคำพูดของเธอ จะพบว่าทั้งท่าทีและน้ำเสียง...คงมิได้หมายว่า "คนอีสานทั้งหมด-ไม่รักในหลวง" เพราะท่วงทำนองเธอมิได้บอกเช่นนั้น แน่นอน...เรื่องที่เธอใช้คำพูดพาดพิง "คนอีสาน" เรื่องนี้...เธอไม่อาจหลีกเลี่ยงความผิดไปได้แน่...เพราะต่อให้ไม่คิดว่าเป็น "คนอีสานทั้งหมด" แต่การพูดที่ไม่เคลียร์เช่นนี้...ก็ส่งผลสะเทือนลงโทษเธออย่างหนักหน่วงแล้วเช่นกัน

 

...บางทีเรื่องนี้...อาจไม่มีอะไรมากไปกว่า...ฝ่ายหนึ่งพูดโดยไม่ทันได้ระมัดระวังในเรื่องสำคัญเช่นนี้ ขณะที่อีกฝ่ายหนึ่งก็ตีโพยตีพาย ฟังไม่ได้ศัพท์จับไปกระเดียด...จนลุกลามใหญ่โต...เพราะหากย้อนไปฟังคลิปอีกครั้งอย่างใคร่ครวญ...จะพบว่า...ไม่มีอะไรเลย...ไม่ใช่แน่ที่..."คนอีสานทั้งหมด-จะไม่รักในหลวง" โดยชาวเน็ตภาคอีสานบางกลุ่มมองว่าคำพูดดังกล่าวของ เบส อรพิมพ์ ไม่ได้หมายรวมถึงคนภาคอีสานทั้งหมด แต่เป็นเพียงการยกตัวอย่าง พูดเพื่อเตือนสติ กับคนบางกลุ่มเท่านั้นที่ไม่จงรักภักดีเท่านั้น