ขอเวลาก่อน !!! "พล.อ.ประวิตร”ยังไม่ปลดล็อค"กิจกรรมทางการเมือง" แม้มีรธน.ใหม่ ชี้สถานการณ์ยังไม่เรียบร้อย  ยัน....ไม่ยกเลิกม.44

ขอเวลาก่อน !!! "พล.อ.ประวิตร”ยังไม่ปลดล็อค"กิจกรรมทางการเมือง" แม้มีรธน.ใหม่ ชี้สถานการณ์ยังไม่เรียบร้อย ยัน....ไม่ยกเลิกม.44

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยังไม่ปลดล็อค กิจกรรมทางการเมือง แม้ มีรธน.ใหม่แล้ว ชี้สถานการณ์ยังไม่เรียบร้อย ขอเวลาทำงานก่อน อย่าตีรวน ก่อนส่งนายกฯตัดสินใจ ไม่รับปาก กม.ลูกเสร็จ จะผ่อนปรน ย้ำมุ่งทำเพื่อความปรองดอง ยันไม่ยกเลิก ม.44 ย้ำเป็น กม. แต่ยัน รธน.อยู่สูงกว่า  บอก พรรคเพื่อไทย อยากแก้รธน. ทำได้ ก็ทำไป หาก ปชช.เห็นด้วย

ขอเวลาก่อน !!! "พล.อ.ประวิตร”ยังไม่ปลดล็อค"กิจกรรมทางการเมือง" แม้มีรธน.ใหม่ ชี้สถานการณ์ยังไม่เรียบร้อย  ยัน....ไม่ยกเลิกม.44


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงข้อเสนอของหลายพรรคการเมืองเรียกร้องให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่อนปรนให้พรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้ภายหลังมีรัฐธรรมนูญบังคับใช้ว่า สถานการณ์ยังไม่เรียบร้อย จะผ่อนปรนเพื่อให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมืองได้อย่างไร

ในฐานะที่ตนดูแลด้านความมั่นคงขอเวลาทำงานก่อน และอยากให้ทุกฝ่ายช่วยกัน จะมาตีรวนแบบนี้คงไม่ไหว และจะให้ผมตัดสินใจ ก็ยาก แล้วนำเรียน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช.พิจารณา

เมื่อถามว่าเมื่อร่างกฎหมายลูกทั้ง 4 ฉบับดำเนินการเสร็จจะผ่อนปรนให้พรรคการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ตนไม่รู้อนาคต ถ้าคุณแล้วอยากทำอะไรก็ทำไปเลย จะมาถามตนไม่ได้

เมื่อถามถึงความรู้สึกเมื่อมีรัฐธรรมนูญแล้ว อนาคตจะหมดภาระรู้สึกอย่างไร พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ตนไม่รู้สึกอะไร เราทำอะไรไปก็ทำไปตามนั้นเพื่อให้บ้านเมืองสงบ และประชาชนมีความเป็นอยู่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ พร้อมทั้งช่วยลดปัญหาความขัดแย้งของคนในชาติจนนำไปสู่ความปรองดอง ดังนั้นต้องทำแบบนี้ให้ได้ ขอย้ำว่าตนทำแค่นี้
 

เมื่อถามว่ามีรัฐธรรมนูญออกแล้ว คำสั่ง ประกาศ และมาตรา 44 ของ คสช.จะมีการผ่อนปรน ยกเลิกหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มียกเลิก เพราะว่าคำสั่ง ประกาศ และมาตรา 44 ของ คสช.ที่ออกมาเป็นถือเป็นกฎหมาย ถ้าจะมีการยกเลิกในอนาคตจะออกเป็นพระราชบัญญัติ 

เมื่อถามย้ำว่าแล้วศักดิ์ของกฎหมาย ระหว่างมาตรา 44 กับรัฐธรรมนูญ อะไรสูงกว่ากัน รองนายกฯ ประวิตรกล่าวว่า รัฐธรรมนูญสูงกว่าอยู่แล้ว แต่มาตรา 44 บังคับใช้ไปก่อนเหมือนกฎหมาย 

เมื่อถามถึงข้อเสนอพรรคเพื่อไทยเรียกร้องว่าหากรัฐธรรมนูญบังคับใช้แล้ว ถ้าเป็นรัฐบาลในอนาคตจะยกเลิก พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ทำได้ ก็ทำไป ถ้ามีอำนาจ แล้วประชาชนเห็นด้วยก็ทำได้ทุกอย่าง เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชน ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นตัวแทนประชาชนอยากทำอะไรก็เชิญทำได้หมด ถ้าประชาชนยอมรับก็ไม่มีปัญหา