ทาสแมวต้องระวัง!! สาวโพสต์เล่าประสบการณ์เลี้ยงแมวป่วย รักษาแมวจนหาย แต่กลับต้องมาเป็นเสียเอง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

     เรื่องราวที่จะนำมาเสนอต่อไปนี้เป็นเรื่องที่อยากจะเอามาเตือนคนรักแมวทั้งหลาย เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ Waiiwaii Kunlanit ได้เล่าประสบการณ์ของตนเองว่า.....

"ประสบการณ์ชีวิต กับเชื้อราแมวแสนโหด 
มีทาสคนไหนให้หนักกว่านี้มั้ย 
จุดเริ่มต้นจาก เอาแมวน้อยมาเลี้ยง นางเป็นเชื้อราเกือบทั้งตัว รักษานางได้ประมาณ1เดือน นางก็ดีขึ้น จนเข้าเดือนที่2นางแทบไม่มีเชื้อราแล้ว ส่วนตัวเราเริ่มมีอาการ ขึ้นจาก2,3,4ตุ่ม ซื้อยามาทา ไม่หาย เพิ่มเป็น8,9ตุ่มไปรักษาโรงพยาบาลเอกชนที่หนึ่ง ไม่ดีขึ้น เริ่มเห่อขึ้นอีก เปลี่ยนที่ไปรักษาอีกโรงพยาบาลนึง เหมือนจะหายละ ละอยู่ดีดีก็เห่อมาอีก จนเครียดมากๆ พี่ที่ทำงานแนะนำคลีนิครักษาผิวหนังแถวที่เราอยู่ให้ไปรักษา รักษาตุ่มที่อักเสบอยู่ประมาณ2อาทิตย์. ที่เหลือรักษารอยแผลเป็นจ้า. ตอนนี้หายจะหมดแล้ว ประสบการณ์ชีวิตเลย 5-6เดือนกับความทรมาน ใส่เสื้อแขนยาวกางเกงขายาวเวลาไปไหนตลอด5-6เดือน. หมดเงินรักษาไปเป็นหมื่น. หายด้วยยากระปุก200 55555555555555 เกิดเป็นทาสแมวต้องมีความสตรอง มีสติ และมีสตางค์

*คลีนิกที่เค้ารักษา อยู่ตรงบางขุนนนท์ เป็นคลีนิคโรคผิวหนัง * 
ยาที่รักษา เค้าไม่รู้ว่าเป็นยาอะไรค่ะ เป็นแค่ตลับ เหมือนเป็นยาของทางคลีนิคโดยเฉพาะ"

ทาสแมวต้องระวัง!! สาวโพสต์เล่าประสบการณ์เลี้ยงแมวป่วย รักษาแมวจนหาย แต่กลับต้องมาเป็นเสียเอง

 

     อย่างไรก็ตามไม่เพียงเฉพาะคนเลี้ยงแมวเท่านั้นที่ต้องระวัง คนที่เลี้ยงสัตว์ชนิดอื่นๆก็ต้องระวังด้วยเช่นกัน ถ้าสัตว์เลี้ยงป่วยควรพาไปรักษา และจัดที่อยู่ให้เป็นที่เป็นทาง อย่างเพิ่งนำมาคลุกคลี เพราะเราไม่รู้ว่าเชื่อโรคบางชนิดมันสามารถติดได้จากทางไหนบ้าง 

 

ขอบคุณ
Waiiwaii Kunlanit