"รองผบ.ตร." ตรวจโครงการฝากบ้านกับตำรวจ เยี่ยมบ้านแพนเค้ก...ทันสมัยใช้อาร์โค๊ดแทนสมุด!! (มีคลิป)

พล.ต.อเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน ลงพื้นตรวจโครงการประชารัฐร่วมใจบ้านแพนเค้ก

 

เมื่อเวลา10.00น. วันที่4 เม.ย. ที่สน.มีนบุรี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.เดินทางมาตรวจเยี่ยมพร้อมฟังบรรยายสรุปสถิติการฝากบ้าน และการเตรียมการของตำรวจที่จะนำเทคโนโลยีคิวอาร์โค๊ดมาติดไว้ที่ตู้แดงแต่ละแห่ง ทั้งนี้ทางพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติพร้อมเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปติดคิวอาร์โค๊ดที่บ้านของแพนเค้ก น.ส.เขมนิจ จามิกรณ์ นักแสดงชื่อดังภายในหมู่บ้าน มิลตัน เอ็ม เรสซิเดนซ์ ซอยรามอินทรา119/1 ถนนรามอินทราขาออก แขวงและเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ ทางนักแสดงสาวและนางนวลนง จามิกรณ์คุณแม่ต่างแต่งชุดไทยมารอรับที่หน้าบ้าน \"รองผบ.ตร.\" ตรวจโครงการฝากบ้านกับตำรวจ เยี่ยมบ้านแพนเค้ก...ทันสมัยใช้อาร์โค๊ดแทนสมุด!! (มีคลป) \"รองผบ.ตร.\" ตรวจโครงการฝากบ้านกับตำรวจ เยี่ยมบ้านแพนเค้ก...ทันสมัยใช้อาร์โค๊ดแทนสมุด!! (มีคลป)

\"รองผบ.ตร.\" ตรวจโครงการฝากบ้านกับตำรวจ เยี่ยมบ้านแพนเค้ก...ทันสมัยใช้อาร์โค๊ดแทนสมุด!! (มีคลป) \"รองผบ.ตร.\" ตรวจโครงการฝากบ้านกับตำรวจ เยี่ยมบ้านแพนเค้ก...ทันสมัยใช้อาร์โค๊ดแทนสมุด!! (มีคลป)

 

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติกล่าวว่า เทคโนโลยีคิวอาร์โค๊ดนั้น ทำให้ตำรวจไม่ต้องพกสมุดตรวจเยี่ยม เวลาฝนตกก็เปียก แต่ตอนนี้ใช้มือถือไปที่จุดตรวจ ระบบก็จะรับรู้ได้ว่า ตำรวจนายใดมาตรวจ ช่วงเวลาใด ข้อมูลจะเข้าสู่ระบบทั้งหมดทำให้มีความชัดเจนแก้ไขได้ยาก โดยสน.มีนบุรีมีตู้แดงทั้งหมด 60ตู้ จาก5เขตในพื้นที่ เฉลี่ยเขตละ 12 ตู้ ส่วนโครงการฝากบ้านในช่วงสงกรานต์ปีนี้ มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว โดยปีก่อนมีบ้านที่เข้าฝากทั้งหมด 35หลัง สำหรับปีนี้ตำรวจก็จะดูแลความเรียบร้อยเช่นเคย โดยขอให้ประชาชนแต่งกายชุดไทย สาดน้ำอย่างสุภาพไม่ใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง

ด้านแพนเค้กเผยว่า ตนมั่นใจได้100เปอร์เซนต์กับการทำงานของตำรวจ หากใครจะไปเที่ยวในช่วงสงกรานต์ก็แจ้งความจำนงค์ฝากบ้านกับตำรวจและบอกเพื่อนบ้านไว้ด้วย รวมถึงขอให้โหลดแอพพลิเคขั่นของตำรวจ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนด้วย

ทั้งนี้ทางนักแสดงสาวและคุณแม่ได้ขอพรรดน้ำพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติเนื่องจากใกล้ช่วงสงกรานต์ โดยมีกลองยาวตีสนั่นหวั่นไหวประกอบกิจกรรมดังกล่าวด้วย \"รองผบ.ตร.\" ตรวจโครงการฝากบ้านกับตำรวจ เยี่ยมบ้านแพนเค้ก...ทันสมัยใช้อาร์โค๊ดแทนสมุด!! (มีคลป)