- 03 ธ.ค. 2561
หนุ่มเตือนภัยเด็กปั๊มโกง ไม่ลบตัวเลขคันก่อน เติมน้ำมันต่อราคาคูณ 2 (คลิป)
เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก เทอด คับ ได้โพสต์คลิปวิดีโอเตือนภัย เป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนตรวจสอบดูหัวจ่ายทุกครั้งที่เติมน้ำมัน เพราะอาจเป็นผู้เสียหายเพราะหัวจ่ายไม่ตัด กลายเป็นว่าต้องจ่ายเงินเพิ่ม โดยเจ้าของโพสต์เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งไม่ไกลจากแยกพัฒนาการ ก่อนจะถึงสี่แยกอ่อนนุช และอยากให้ทุก ๆ คนแชร์เรื่องนี้กันไปในวงกว้าง เพื่อให้สังคมระมัดระวัง
ผู้โพสต์ได้นำรถเข้ามาเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งนี้ และมาต่อหลังรถยนต์คันอื่น ซึ่งเติมไปในราคาประมาณ 400 บาท และเมื่อตัวเองมาเติมเสร็จเรียบร้อย กลับพบว่าราคาสูงถึง 740 บาท ซึ่งเขาก็แปลกใจมาก เพราะไม่ได้เติมเยอะขนาดนี้ และมาพบว่าพนักงานเติมน้ำมันไม่ได้ตัดหัวจ่ายจากการเติมครั้งก่อน ทำให้ราคาเดิมยังค้างอยู่ ไม่ได้ตัดใหม่เป็นศูนย์ทั้งปริมาณน้ำมันและราคา เขาจึงเข้าไปเคลียร์กับพนักงาน
จากในคลิปจะเห็นได้ว่า พนักงานมีอยู่ 2 คน พูดภาษาไทยไม่ค่อยชัด พนักงานหญิงกล่าวว่า รถคันแรกเติมมา 400 บาท นั่นคือค่าน้ำมันของรถคันแรก ส่วนรถของผู้โพสต์ ถ้าราคามันเกินจริง เธอก็ไม่คิดเงิน และบอกผู้จัดการได้ เพราะเงินจะไปอยู่ที่ผู้จัดการ
ผู้โพสต์จึงถามกลับไปว่า ถ้าหัวจ่ายน้ำมันยังไม่ตัด และค้างอยู่แบบนี้ ทำไมไม่แจ้งให้ผู้รับบริการรับทราบ เพราะถ้าหากคนที่ไม่รู้ ไม่ทันได้สังเกตเข้ามาเติม ก็กลายเป็นว่าจ่ายค่าน้ำมันเพิ่มเป็น 2 เท่า ทั้งที่เติมจริง ๆ อาจจะแค่ประมาณ 300-400 บาท เท่านั้น อย่างไรก็ตาม พนักงานทั้งสองคนก็ไม่ได้ตอบคำถามนี้ พนักงานหญิงบอกว่า ถ้ารถเติมน้ำมันไปแค่ 300 บาท ก็จ่ายไปแค่ 300 บาท
หนุ่มเจ้าของรถจึงถามอีกครั้งว่า แล้วเขาจะรู้ได้อย่างไรว่าราคาที่ระบุบนหัวจ่ายมันถูกต้อง ในเมื่อพนักงานไม่ได้ตัดเริ่มใหม่ คนที่ไม่รู้ก็ต้องเสียเงินไปฟรี ๆ เพราะมันไม่ได้เริ่มต้นจากศูนย์ หลังจากเถียงกันอยู่นาน ทางปั๊มก็ออกบิลเงินสดให้หนุ่มเจ้าของรถเป็นเงิน 340 บาท ซึ่งเป็นราคาน้ำมันจริง ๆ ไม่ใช่ 740 บาท ที่บวกเพิ่มของคนก่อนอีก 400 บาท สำหรับเหตุการณ์ในคลิป เมื่อแต่ละฝ่ายแยกย้ายออกไป พนักงานชายท่าทางไม่พอใจมาก และแตะหัวจ่ายน้ำมันไป 1 ที แต่ก็กล่าวขอโทษ บอกว่าวไม่ได้ตั้งใจจะโวยวายอะไร แค่ไม่พอใจเครื่องที่มันรวนเท่านั้น
ล่าสุดวานนี้ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ได้ออกแถลงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมถึงพยายามติดต่อลูกค้าที่ประสบเหตุ เพื่อรับผิดชอบ และ หาแนวทางการแก้ไขที่เหมาะสม รวมถึงสั่งพักงานพนักงานที่เกี่ยวข้อง โดยยืนยันว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นกรณีเฉพาะเท่านั้น บริษัทจะยังคงกำชับให้พนักงานเอาใจใส่ในรายละเอียดการให้บริการต่อไป
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เทอด คับ