- 08 ม.ค. 2562
"ธนาคาร" แจงแล้ว เงินไม่หาย แค่ไม่โชว์ในบัญชี? หลังหนุ่มโพสต์โวย เงินหายจากบัญชีของเเม่
จากกรณี หนุ่มชาวฉะเชิงเทราโพสต์ร้องทุกข์ เงินหายจากบัญชีเกือบ 3เเสนบาท เเบบไม่รู้ตัว ฝากไว้กับธนาคารธงสีฟ้าเเห่งหนึ่ง โดยบัญชีที่เงินหายนั้น เป็นของเเม่ตนเอง ที่เปิดไว้ ณ สาขา อ. ปาย จ. เเม่ฮ่องสอน ไม่มีการสมัครบัตรเอทีเอ็ม เเละระบบออนไลน์ต่างๆ ทุกครั้งที่ไปเบิก ก็จะเบิกกับธนาคารโดยตรง เเต่อยู่ดีๆ เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา เงินในบัญชีของเเม่ 2เเสน9 หมื่นบาท ก็หายไปดื้อๆ ทั้งๆที่ตัวแม่นั้นอยู่ฉะเเชิงเทรา แต่เงินถูกถอนที่อ.ปาย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ทวงถามความรับผิดชอบจากธนาคาร
เรื่องราวดังกล่าวเผยเเพร่ผ่านทางผู้ใช้เฟซบุ๊ค ..กุนฑล ลิมป์ชยานันต์...!!
.
เงินหายจากบัญชีโดยไม่รู้ตัว 290,000 บาท
เนื่องจากแม่ผมได้ฝากเงินไว้กับธนาคารแห่งหนึ่ง ธนาคารธงสีฟ้าที่ชอบเป็นข่าวบ่อยๆ เคยเห็นในข่าวบ่อยๆคิดว่าเรื่องคงไกลตัวแต่ไม่ใช่อีกต่อไปแล้วครับ
บัญชีแม่ผม เปิดไว้ที่ อ.ปาย ตามประสาบ้านนอกไม่ค่อยรู้หนังสือ เลยไม่มีทั้ง ATM และแอปเกี่ยวกับธนาคารทั้งสิ้น ทุกครั้งที่เบิกก็จะไปเบิกที่ธนาคารด้วยตัวเองทุกครั้ง
แต่ปัญหาก็เกิดจนได้ แม่ผมมาเที่ยวหาหลานๆที่ฉะเชิงเทรา มาอยู่ได้5-6เดือนแล้ว บัญชีและบัตรประชาชนของแม่ อยู่กับแม่ตลอด แต่เงินถูกถอนจาก ธนาคารที่ปายเมื่อวันที่ 29/11/2561 เป็นจำนวนเงิน 290,000 บาท ทั้งๆที่ตัวแม่นั้นอยู่ฉะเเชิงเทรา แต่เงินถูกถอนที่อ.ปาย ซึ่งห่างกันเป็นพันโล โทรไปถามที่ธนาคารปายแล้ว ไม่มีสำเนาใบถอนเงิน แต่เงินถูกถอนไปเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ รอทางธนาคารติดต่อกลับอยู่ครับ เค้ารับปากจะตามเรื่องให้เร็วที่สุด แม่ผมอายุเยอะแล้วกว่าแกจะเก็บได้ขนาดนี้กะว่าจะเก็บเงินไว้ใช้บั้นปลายของชีวิต เงินฝากไว้ที่ธนาคาร ถึงจะไม่มี ATM ไม่มีแอป ไม่มีเคดิต ไม่มีเดบิต อย่าวางใจว่าเงินของคุณจะไม่หายนะครับ ใครมีเงินในบัญชีเงินฝากเยอะๆตรวจสอบกันด้วยนะครับ
สำหรับความคืบหน้าในวันนี้นั้น (07/01/2562) สุกัญญา สุขสวัสดิ์ ผู้จัดการธนาคารกรุงไทย สาขาดังปาย ชี้แจงว่า หลังจากได้เห็นเฟชบุ๊กที่โพสต์ว่าเงิน จำนวน 290,000 บาท ของลูกค้าหายจากบัญชีธนาคาร สาขาปาย เมื่อทราบเรื่องในฐานะเป็นผู้ดูแลสาขาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้แจ้งให้สำนักงานใหญ่รับทราบเกี่ยวกับโพสต์ดังกล่าวแล้ว
ตนขอยืนยันว่าเงินลูกค้ายังอยู่ไม่หายไปไหน แต่ที่ไม่ปรากฏในบัญชี ขอเวลาให้ธนาคารตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน เมื่อลูกค้าบอกว่าเงินหายจากบัญชี ทางธนาคารก็ต้องตรวจสอบให้แน่ชัดให้ครบถ้วนสมบูรณ์ ไม่ต้องห่วงธนาคารพร้อมรับผิดชอบอยู่แล้ว