"สรรวัชญ์ เดชมิตร" เปิดใจหลังชวดช่วยทีมลุยศึก  Asian Cup 2019 รอบ 16 ทีม

"สรรวัชญ์ เดชมิตร" เปิดใจหลังชวดช่วยทีมลุยศึก Asian Cup 2019 รอบ 16 ทีม

ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเมื่อ สรรวัชญ์ เดชมิตร ห้องเครื่องตัวสำคัญของทีมชาติไทยเกิดอาการบาดเจ็บบริเวณหลังระหว่างการฝึกซ้อม ก่อนเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ที่เสมอ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)จนต้องถอนตัวออกจากรายการนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

โดยเพจ ช้างศึก ได้โพสต์อัตเดพอาการบาดเจ็บบริเวณหลังของสรรวัชญ์ เดชมิตร ว่า "สรรวัชญ์ อัพเดทอาการบาดเจ็บ หลังตรวจที่ไทย กองกลางช้างศึก อัพเดทอาการบาดเจ็บ จากการตรวจที่ไทย รับเบื้องต้นยังไม่สามารถเดินทางกลับไปให้กำลังใจทีมได้

 

 

สรรวัชญ์ เดชมิตร กองกลางทีมชาติไทย อัพเดทอาการบาดเจ็บบริเวณหลัง เมื่อล่าสุด เข้ารับการตรวจที่ประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อย นับตั้งแต่เดินทางกลับกลางคัน ในระหว่างที่ ช้างศึก ลุยเอเชียนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

 

 

ห้องเครื่องวัย 29 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณหลัง ระหว่างการฝึกซ้อม ก่อนเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ที่เสมอ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-1 ซึ่งแม้ว่าจะทำการตรวจเอ็กซเรย์ที่โรงพยาบาล ในอัล ไอน์ แล้ว แต่จากการที่ยังไม่ละเอียดมากนัก ทำให้จำเป็นต้องบินกลับไปตรวจ ที่ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา
 

สรรวัชญ์ กล่าวว่า “ล่าสุดผลตรวจที่ไทยออกมาแล้วครับ หมออ่านผลเอ็กซเรย์ ก็พบว่า กระดูกมีอาการร้าวจริง แต่ก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไร และตอนนี้ ก็รู้สึกดีขึ้นมาบ้างแล้ว ส่วนหนึ่ง หมอบอกว่า จริงอยู่ที่ไม่ได้เกิดจากการปะทะแบบหนักๆ แต่ก็เป็นธรรมดา ที่จะเกิดขึ้นได้ เพราะสำหรับนักฟุตบอล หลัง เป็นส่วนหนึ่งที่ใช้งานหลักอยู่แล้ว ก็เหมือนว่า มันสะสมมาเรื่อยๆ จนเกิดผล ที่ทำให้มันออกมาเป็นแบบนี้” 

 

 

กองกลางวัย 29 ปีกล่าวต่อไปว่า “เบื้องต้น หมอยังบอกไม่ได้ว่า ผมต้องใช้เวลาพักนานแค่ไหน แต่ก็ไม่ได้รีบอะไรครับ เพราะทางสโมสร (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด) ก็บอกผมว่า เอาให้หาย 100% ก่อน แล้วค่อยกลับมาช่วยทีม ซึ่งระหว่างนี้ ผมก็ต้องทำกายภาพ และฟื้นฟูสภาพร่างกายไปเรื่อยๆ ตามโปรแกรม ที่หมอแนะนำมา ที่สำคัญขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองของผมด้วย แน่นอน ผมเสียใจ และผิดหวัง แต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว ผมก็ต้องพยายามทำทุกอย่าง เพื่อกลับมาแกร่งกว่าเดิมให้ได้” 

 

 

นอกจากนี้ กองกลางจาก ทรู แบงค็อกฯ ยังกล่าวต่อว่า “ผมคงบินกลับไปให้กำลังใจทีมไม่ได้แล้ว แต่ก็เข้าใจครับ เพราะหมอบอกว่า ถ้าบินกลับไป ก็ต้องใช้เวลาในการเดินทางค่อนข้างนาน แถมยังมีผลกระทบกับการใช้หลัง แค่เฉพาะนั่งเครื่องก็ไปกลับ ก็ประมาณ 14 ชั่วโมงแล้ว ไหนจะต้องต่อด้วยรถอีก ประมาณ 2-3 ชั่วโมง ก็ยอมรับว่าเสียดายมากๆ เหมือนกันครับ”

 

 

“อย่างไรก็ตาม ผมก็อยากบอกทุกคนว่า แม้ผมจะไม่ได้อยู่ด้วย แต่ระหว่างนี้ ผมก็ติดตาม และให้กำลังใจทุกคนอยู่ตลอด ก็คงไม่ต้องพูดอะไรมากครับ เพราะผมเชื่อว่า ทุกคนที่อยู่ที่นั่น รู้หน้าที่กันอยู่แล้ว และไม่ว่าผลวันที่ 20 นี้ จะออกมาเป็นอย่างไร ผมก็จะเป็นหนึ่งคน ที่ยืนอยู่ตรงนี้  คอยสนับสนุนทุกคนอยู่ตลอด และเรายังเป็นเพื่อนพี่น้องกันเหมือนเดิม”

 

 

“ก็หวังว่า ทุกคนจะได้ผลการแข่งขันที่ดี ให้สมกับที่ทำงานหนัก และถ้าผ่านเข้ารอบต่อไปได้ ด้วยเวลาพักที่มากขึ้น ผมก็จะพยายามบินกลับไปให้กำลังใจทุกคนให้ได้" แข้งช้างศึกคนสำคัญ ปิดท้าย

 

"สรรวัชญ์ เดชมิตร" เปิดใจหลังชวดช่วยทีมลุยศึก  Asian Cup 2019 รอบ 16 ทีม

 

 

"สรรวัชญ์ เดชมิตร" เปิดใจหลังชวดช่วยทีมลุยศึก  Asian Cup 2019 รอบ 16 ทีม

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ช้างศึก