หัวใจคนเป็นแม่!! นาทีสุดท้าย คุณยายชราหิวโซในห้องเช่ารกรุงรัง ตัดสินใจอนาคตแล้วไม่ย้าย

สืบเนื่องจากกรณีที่คนในสังคมให้ความสนใจอย่างยิ่งเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ยศพัทธ์ วงศ์ยศพนธ์" ได้นำมาเผยแพร่ในโลกโซเชียล โดยเป็นเรื่องราวชีวิตของหญิงชรารายหนึ่ง(คุณยาย)ที่ต้องอาศัยอยู่ตามลำพัง ซึ่งนานทีจะมีลูกแวะเวียนมาเยี่ยม ความเป็นอยู่ของคุณยายเป็นไปด้วยความลำบากเนื่องจากด้วยวัยที่ชรามากแล้ว ซ้ำร้ายไปกว่านั้นดวงตายังมองเห็นไม่ชัด โดยพลเมืองดีเจ้าของโพสต์ได้เข้าไปเยี่ยมพร้อมกับซื้อข้าวไปให้กิน เนื่องจากคุณยายไม่ได้กินข้าวมา 2 วันแล้ว ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ยศพัทธ์ วงศ์ยศพนธ์" ได้โพสต์ข้อความว่า หญิงชราตาฝ้าฟางเกือบบอดอยู่คนเดียว หลาย ๆ วันจะมีลูกแวะมาดูแลสักครั้ง ไม่ได้กินข้าวมา 2 วันแล้ว​ เบื้องต้นได้แต่ซื้อโจ๊กให้กิน รอให้ออกข่าวก่อนเดี๋ยวก็คงมีหน่วยงานต่าง ๆ มากัน และข้อมูลอีกว่า  เบื้องต้นรับแจ้งมีผู้ป่วยขอความช่วยเหลือ(ข้างห้องแจ้ง) ตรวจสอบแล้วพบแกติดอยู่หลังห้องเดินออกมาไม่ได้มา 2 วันแล้ว เนื่องจากตาพร่ามัวเกือบบอด​และขาเดินไม่สะดวก(อายุมาก) หลังจากพาแกออกมาแล้วจึงหาน้ำและโจ๊กให้แกทานเรียบร้อย หลังจากนี้คงรอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง(ไม่รู้หน่วยไหน)​เข้ามารับต่อ พิกัด​ แฟลต12ห้วยขวาง ห้อง2012/10​ ครับผม 

 

ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ยังคอยอัปเดตความคืบหน้าด้วยว่า วันนี้ได้มีจิตอาสาและอาสาสมัครมาช่วยเก็บกวาดทางเดินให้แล้ว ยังคงรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับยายไปดูแลต่อไปครับ *ไม่ต้องการรับบริจาคเงินหรือสิ่งของอะไรนะครับ​* เคสนี้น่าจะ​ 1.ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับยายไปดูแล 2.หลังจากนั้นจิตอาสา, อาสาสมัคร, หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าทำความสะอาด พิกัด​ แฟลต12ห้วยขวาง​ ห้อง2012/10


ขอสรุปเคสของคุณยายดังนี้นะครับ เคสนี้ไม่ได้ขอรับบริจาคเรี่ยไรแต่อย่างใด ของดพาดพิงพูดถึงลูก ๆ ของยายดีกว่านะครับ เมื่อตอนค่ำพม.ได้เข้ามาตรวจสอบเยี่ยมเยียนแล้ว พม.แนะนำว่าอย่าเพิ่งเข้าไปกระทำการใด ๆ ตอนนี้พม.ติดต่อลูก ๆ ได้แล้วพรุ่งนี้พม.จะไปพูดคุยกับลูกของยายครับ แนวทางต่อไปต้องรอพม.กะลูกของยายคุยกันว่าจะออกมาทางแนวใด

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ภายหลังจากที่มีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือคุณยายแล้วนั้น พลเมืองดีเจ้าของโพสต์ไดเเปิดเผยเรื่องราวของคุณยายอีกว่า...ความคืบหน้าล่าสุดนะครับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.), ตำรวจสน.ห้วยขวาง, สาธารณสุข, และอีกหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับทราบเรื่องและลงพื้นที่กันแล้วอยู่ระหว่างประชุมปรึกษากันว่าจะทำการช่วยเหลือกันอย่างไรดี
เพราะยายและลูกยืนยันที่จะอยู่ที่แฟลตเหมือนเดิม ถ้าพม.และหน่วยงานที่เกี่ยวต้องการให้ร่วมช่วยเหลืออะไรจะแจ้งให้จิตอาสาทราบอีกครั้งครับ 

 

***ต้องบอกว่าลูกอยู่นี่อยู่แล้ว แต่ไปทำงานที่อื่นคืนวันศุกร์กลับมานอนครั้งนึง ซึ่งลูกของคุณยายมา และยืนยันว่าไม่ไปไหนกันตอนนี้ก็เป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องครับ

 

นาทีสุดท้าย คุณยายชราหิวโซในห้องเช่ารกรุงรัง ตัดสินใจอนาคตแล้วไม่ย้าย

 

นาทีสุดท้าย คุณยายชราหิวโซในห้องเช่ารกรุงรัง ตัดสินใจอนาคตแล้วไม่ย้าย

 

ขอบคุณ : ยศพัทธ์ วงศ์ยศพนธ์