"ศุภชัย ใจเด็ด" ส่งต่อลูกฟุตบอลจากสมาคมฯ ให้เด็กๆ ใน จ.ปัตตานี (คลิป)

"ศุภชัย ใจเด็ด" ส่งต่อลูกฟุตบอลจากสมาคมฯ ให้เด็กๆ ใน จ.ปัตตานี (คลิป)

นับเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เมื่อเสร็จภารกิจรับใช้ชาติที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กองหน้าทีมชาติไทยวัย 20 ปีอย่าง ศุภชัย ใจเด็ด ได้กลับมายังบ้านเกิดที่จังหวัดปัตตานีเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ในพื้นที่สีแดง ชายแดนภาคใต้ มีขวัญและกำลังใจในการก้าวเข้าสู่อาชีพนักกีฬา
 

โดยที่ทำการสมาคมฯ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบลูกฟุตบอลที่ใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก จำนวน 20 ลูก ให้กับ ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าทีมชาติไทยชุดใหญ่ เพื่อนำไปส่งต่อให้กับ เด็กและเยาวชน ในจังหวัดปัตตานี ตามโครงการ สานฝันเด็กและเยาวชนไทยสู่นักเตะอาชีพ 

 

โดย เจ้าอาร์ม ศุภชัย ผู้ทำประตูให้กับทีมชาติไทยในนัดล่าสุด กล่าวว่า "ต้องขอบคุณท่านนายกสมาคมฯ ที่ให้ความสำคัญ และสร้างโอกาสให้กับเด็กๆ ในจังหวัดปัตตานี ผมเกิดและเติบโตมาจากที่นั่น เริ่มเล่นฟุตบอลครั้งแรกที่นั่น วันนี้ผมได้เดินตามความฝันของผมคือการเล่นฟุตบอลอาชีพ และได้รับใช้ชาติ ก็อยากสานฝันให้กับเด็กๆ ที่มีความฝันแบบผมบ้าง”

 

กองหน้าวัยละอ่อนยังกล่าวต่ออีกว่า "ลูกฟุตบอลดีๆ ถือเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าน้องๆ มีลูกฟุตบอลไว้ฝึก ก็น่าจะทำให้มีความมุ่งมั่น เพราะอย่างตอนผมเป็นเด็ก ผมก็เคยผ่านจุดนั้นมา ที่อยากเตะบอล แต่ไม่มีลูกฟุตบอลดีๆ การจะได้บอลแต่ละลูกมันก็ลำบาก พอผมมาถึงจุดนี้ ก็อยากเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเด็กในภาคใต้"

"นี่ถือเป็นครั้งแรก ต้องขอบคุณท่านนายกสมาคมฯ ที่มอบลูกฟุตบอลให้ผมส่งไปให้กับน้องๆ ที่บ้านเกิด จังหวัดปัตตานี ฟุตบอล 20 ลูกอาจดูไม่เยอะ แต่มันมีค่ามากครับมันคือแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ได้เล่นกีฬา ห่างไกลยาเสพติด ไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งที่ไม่ดี ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นการแบ่งปันที่ดี และสร้างอะไรให้กับบ้านเกิดของผมได้" แข้งทัพช้างศึกชุดเอเชียน คัพ 2019 ปิดท้าย

 

"หวังว่าลูกฟุตบอลเหล่านี้จะทำให้น้องๆที่อยู่ตรงนั้น ได้สนุกกับสิ่งที่ตัวเองรัก อยากให้น้องทุกคนอดทน ตั้งใจ มุ่งมั่นฝึกซ้อม ทำในสิ่งที่เรารัก อย่าหยุดฝันและไล่ล่าความฝัน เชื่อว่าโอกาสจะมาหาเรา ไม่ว่าจะเป็นกีฬาอะไรก็ตาม ถ้ามีความตั้งใจความสำเร็จจะเป็นของทุกคนแน่นอน" กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวทิ้งท้าย

 

ทั้งนี้ เจ้าอาร์ม ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าทีมชาติไทย ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในการรับใช้ทัพช้างศึก ซึ่งนัดล่าสุดได้ทำประตูให้ทีมชาติไทยขึ้นนำก่อนในครึ่งแรก ในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2019 หรือ ศึก AFC Asian Cup 2019  ก่อนที่จะกลับเข้าแคมป์สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมสู้ศึกโตโยต้าไทยลีก ฤดูกาล 2019 ที่กำลังจะเปิดซีซั่นในวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ 2562

 


สำหรับ ศุภชัย ใจเด็ด มีชื่อเล่นว่า อาร์ม เกิด 1 ธันวาคม พ.ศ. 2541 เกิดที่จังหวัดปัตตานี เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวไทย ปัจจุบันเล่นตำแหน่งกองหน้าให้กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดในไทยลีก และทีมชาติไทย ศุภชัยเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และพาทีมชนะเลิศฟุตบอลอาเซียนชิงแชมป์เยาวชนในปี 2558

 

ในวันที่ 4 สิงหาคม 2561 ศุภชัย ถูก วรวุฒิ ศรีมะฆะ เรียกตัวติดทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ต่อมาในวันที่ 14 สิงหาคม การแข่งขันนัดแรกของกลุ่มบี ศุภชัยทำประตูช่วยให้ไทยตามตีเสมอกาตาร์ 1–1 อีกสามวันถัดมา เขาทำประตูช่วยให้ไทยตีเสมอบังกลาเทศ 1–1 อย่างไรก็ตาม หลังจบสามนัดในรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติไทยมีเพียง 2 คะแนน ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบแพ้คัดออกได้ในรอบ 24 ปี

 

หลังจากนั้นในวันที่ 4 ตุลาคม 2561 ศุภชัย ถูก มิโลวาน ราเยวัช เรียกตัวติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ในนัดกระชับมิตรที่จะพบกับฮ่องกงและตรินิแดดแอนด์โตเบโก ต่อมาในวันที่ 11 ตุลาคม ศุภชัยลงเล่นให้กับทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในนัดที่ไทยบุกไปชนะฮ่องกง 1–0 ต่อมาในวันที่ 9 พฤศจิกายน การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน ศุภชัยทำประตูแรกในนามทีมชาติในนัดที่ไทยเอาชนะติมอร์เลสเตไปได้ 7–0 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

 

"ศุภชัย ใจเด็ด" ส่งต่อลูกฟุตบอลจากสมาคมฯ ให้เด็กๆ ใน จ.ปัตตานี (คลิป)

 

"ศุภชัย ใจเด็ด" ส่งต่อลูกฟุตบอลจากสมาคมฯ ให้เด็กๆ ใน จ.ปัตตานี (คลิป)

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล : วิกิพีเดีย

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ช้างศึก

ขอบคุณยูทูป : LEM Look Em UP, Social & Sport News