หมอจีนเที่ยวไทยครั้งแรก ลืมกระเป๋าที่พัทยาใจหายแวบ ได้คนไทยเก็บส่งคืน..เงินสดๆอยู่ครบ สัญญาจะมาอีกเมืองไทย

มันต้องอย่างนี้สิ!! หมอจีนเที่ยวไทยครั้งแรก ลืมกระเป๋าที่พัทยาใจหายแวบ ได้คนไทยเก็บส่งคืน..เงินสดๆอยู่ครบ สัญญาจะมาอีกเมืองไทย

พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ส่งมอบคืนกระเป๋าสะพาย ภายในมีทรัพย์สินหลายรายการประกอบด้วย เงินสกุลต่างประเทศจำนวน 8400 หยวน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 42,000 บาท หนังสือเดินทาง 4 เล่ม ให้กับ MR.LI DAPENG อายุ 40 ปี แพทย์เชี่ยวชาญด้านกระดูก ของโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง ในประเทศจีน หลังจากลืมกระเป๋าใบดังกล่าวพร้อมทรัพย์สิน ไว้ที่บริเวณจุดชมวิว เขา ส.ทร.5 พัทยาใต้ จ.ชลบุรี

 

โดย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ กล่าวว่า เมื่อช่วงกลางวันของ วันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้พาครอบครัวเดินทางเข้ามาเที่ยวท่องเที่ยวในเมืองพัทยา ระหว่างนั้นได้วางกระเป๋าสพายตรงบริเวณจุดชมวิว ก่อนที่จะรีบพาครอบครัวออกมาจากจุดชมวิวและลืมหยิบกระเป๋า  ก่อนที่จะมีพลเมืองดีจะเก็บได้แล้วนำส่งตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา เพื่อติดต่อตามหาเจ้าของ

 

MR.LI DAPENG เดินทางมารับทรัพย์สินคืน ทันใดนั้นเมื่อเห็นกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนรอคอยต้อนรับ ได้วิ่งปรี่เข้ามาโอบกอดจับมือ พร้อมกับยกมือไหว้แสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและพลเมืองดีทุกคนที่ช่วยกันเก็บกระเป๋าแล้วนำส่งคืน พร้อมเล่าว่า ขณะที่ถ่ายรูปกับครอบครัวบริเวณจุดชมวิวเมืองพัทยา ได้เผลอวางกระเป๋าเอาไว้ตรงจุดดังกล่าวจริง หลังจากนั้นก็ได้ลืมหยิบออกมาด้วย จนกระทั่งช่วงเย็นระหว่างนั่งรถโดยสารกลับกรุงเทพมหานคร เพื่อรอบินกลับประเทศจีน ช่วงของวันนี้ 26 ม.ค. รู้สึกตัวว่ากระเป๋าได้ลืมวางไว้ที่บริเวณจุดชมวิวเมืองพัทยา โดยตอนแรกคิดว่าคงไม่ได้คืนแล้ว


 

กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อมารับทรัพย์สินคืน โดยการที่ได้พาครอบครัวของตัวเองเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยครั้งแรก ได้รู้สึกดีพลเมืองดีและตำรวจไทยเป็นอย่างมาก ที่ช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นอย่างดี และขอยืนยันว่าจะกลับมาเที่ยวประเทศไทยอีกแน่นอน

 

หมอจีนเที่ยวไทยครั้งแรก ลืมกระเป๋าที่พัทยาใจหายแวบ ได้คนไทยเก็บส่งคืน..เงินสดๆอยู่ครบ สัญญาจะมาอีกเมืองไทย