- 21 ก.พ. 2562
คุณเอกวิชช์ เกษเจริญ อายุ 39 ปี ชาว อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ในนามกรรมการผู้จัดการ ผู้มีอำนาจ ในกิจการร่วมค้าหจก.คงเพชรศักดิ์ คอนสตรัคชั่น
สืบเนื่องจากกรณีที่ คุณเอกวิชช์ เกษเจริญ อายุ 39 ปี ชาว อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ในนามกรรมการผู้จัดการ ผู้มีอำนาจ ในกิจการร่วมค้าหจก.คงเพชรศักดิ์ คอนสตรัคชั่น กับ หจก.ต.ทวีกิจเสถียร ก่อสร้าง ได้เดินทางมาร้องขอความช่วยเหลือ กรณีที่ ตนเองถูกปลอมลายมือชื่อ ใบมอบฉันทะ ไปถอนเงินจากธนาคารกรุงไทย สาขาปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ จำนวน 2 ครั้ง รวม 8,377,371 บาท ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย.2551 โดยที่ทางธนาคารไม่ได้โทรแจ้ง หรือ โทรสอบถาม เจ้าของบัญชีเลยแม้แต่น้อย
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หนุ่มนักธุรกิจ สุดทน บุกทวงเงิน 8.3 ล้าน..โวยโดนปลอมลายเซ็นเบิกเงิน ร้อง 10 ปี คดีไม่คืบ(คลิป)
- ถูกปลอมลายเซ็น สูญเงินไป 8 ล้าน สู้มา 10ปี พรุ่งนี้ ไม่มีคำตอบ จะยืนประท้วง ไม่กลับบ้าน
“เงินผม 8 ล้าน 3 แสนบาท คุณปล่อยให้ใครก็ไม่รู้ เอาใบมอบฉันทะมาถอนต่างสาขาเจ้าหน้าที่ธนาคารก็ไม่ระแคะระคายเลย มันผิดระเบียบของธนาคาร และผิดปกติเป็นอย่างมาก มีใบมอบฉันทะ ลายเซ็นก็ไม่ตรงกับ สมุดเงินฝาก และก็ไม่ได้ถอนที่สาขาเจ้าของบัญชี ซึ่งก็อยู่ในเขตอำเภอเมืองเหมือนกัน ทำไมทางธนาคาร จึงอนุมัติให้มีการเบิกถอนเงิน จำนวนมากขนาดนี้ได้”
โดยต่อมา ทางธนาคารได้มีหนังสือตอบกลับมาเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2561 เรื่องที่ร้องขอให้ธนาคารตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีถูกปลอมลายมือชื่อในการถอนเงินและมีการปฏิบัติงานผิดระเบียบเกี่ยวข้องกับการถอนเงินนั้น ธนาคารแจ้งว่า เรื่องนี้ อยู่ระหว่างการดำเนินกระบวนการทางวินัย
ล่าสุด คุณเอกวิชช์ ได้ปีนเสาส่งสัญญาณ แขวนป้ายเรียกร้องกรณีที่เกิดความเสียหายกับเงินในบัญชีธนาคาร พร้อมกับบอกต้องการให้ธนาคารออกมาชี้แจงและคืนเงินผมด้วย ที่ปลอมลายเซ็นเบิกเงินไป จะไม่คืนไม่ตรวจสอบวันนี้ผมจึงออกมาเรียกร้อง เพื่อให้ได้รู้ว่าธนาคารทำแบบนี้ หาเงินมาลำบากยังมาเจอธนาคารโกงอีก เราฝากเงินไว้ธนาคารก็ต้องคิดว่าปลอดภัยถูกไหม ไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้ ไม่มีเลยเคสไหนที่บอกว่าเงินลูกค้าหายจะรีบดำเนินการตรวจสอบและคืนเงินให้ หลาย ๆ เคสก็เจอแบบนี้ อย่าบอกว่าคุณไม่เกี่ยว มันมีการฟ้องร้องกัน ทำให้อย่างปากพูดบ้างว่าจะดูแลเงินลูกค้า ส่วนเรื่องผมธนาคารออกมาตอบหน่อยครับ เงิน 8 ล้านบาทของผมเนี่ย ผ่านมาเข้าปีที่ 11 ออกมาตอบสิ โปร่งใสก็ตอบหน่อยถ้าตอบไม่ได้คืนมา ผมเดือดร้อน
"เมื่อสักครู่ตำรวจโทรมาบอกให้ลง ผมจะลงแล้วครับ ขอโทษทุกคนด้วยที่ทำให้เดือดร้อน ทั้งเจ้าหน้าที่ รถพยาบาล นักข่าว พลเมืองดีที่ผมปีนเสาขึ้นมาในครั้งนี้"
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้น ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า ธนาคารขอเรียนว่า กรณีดังกล่าวลูกค้าได้ยื่นฟ้องธนาคารในคดีความแพ่งต่อศาลชั้นต้น ซึ่งศาลชั้นต้นได้พิจารณาและมีคำพิพากษายกฟ้อง เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2560 ต่อมาลูกค้าได้ยื่นอุทธรณ์ ซึ่งศาลอุทธรณ์ได้พิจารณาและมีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2561
โดยขณะนี้นายเอกวิชช์ เกษเจริญ ได้ยื่นฎีกาและอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกา ซึ่งเมื่อศาลมีคำพิพากษาเป็นเช่นใด ธนาคารน้อมรับปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เนื่องจากศาลได้วินิจฉัยตามพยานเอกสารและหลักฐานต่างๆ รวมทั้งพยานบุคคลที่คู่ความทั้ง 2 ฝ่ายนำสืบพยานแสดงต่อศาล ซึ่งทุกฝ่ายไม่ควรล่วงละเมิดคำตัดสินของศาล
ที่ผ่านมา ธนาคารกรุงไทย ได้ชี้แจงกระบวนการตรวจสอบและให้ข้อมูลกับลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง และให้คำมั่นใจว่าธนาคารกรุงไทยไม่เคยละเว้นการดำเนินคดีผู้กระทำความผิดต่อธนาคาร ทั้งนี้ในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ ธนาคารยึดมั่นในการปฏิบัติงานตามหลักบรรษัทภิบาล ดำเนินงานอย่างมืออาชีพ ด้วยความซื่อสัตย์และโปร่งใส ให้บริการลูกค้าตามแนวทางของหลัก Market Conduct
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ต้นสังกัด"บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร"ในลีกญี่ปุ่น โดนโกงกันจะๆ "กรรมการ"ก็ปล่อยให้เล่นต่อ ไม่มีลงโทษ (คลิป)
- ชาวบ้านยิ้มออกหลักทราบ DSI พบหลักฐานการฉ้อโกงที่ิดินของบริษัทสินเชื่อสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนเชนลิสซิ่ง
ขอบคุณ : จั้ม เอกวิชช์ ,123 คนดีมีน้ำใจ