ช่วยเหลือได้แล้ว หลังสาวโพสต์ เตรียมไลฟ์สดจบชีวิตตัวเอง

เจ้าหน้าที่ เข้าช่วยเหลือ หญิงสาวเป็นโรคซึมเศร้าคิดสั้นเตรียมไลฟ์สดฆ่าตัวตาย ออกมาได้สำเร็จ พร้อมส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา

จากกรณีที่มีการต้องเร่งให้ความช่วยเหลือโดยด่วน ขณะที่มีหญิงสาวคนหนึ่งเฟซบุ๊ก เตรียมตัวไลฟ์สดจบชีวิตตัวเองในเวลา 23.00 คืนนี้ พร้อมบอกว่า เคลียร์ทุกอย่างที่ค้างคา คนเลวอย่างเราไม่ควรอยู่บนโลก งดให้กำลังใจ เราต้องการแบบนี้เอง 

 

 

อ่านเพิ่มเติม โซเชียลเร่งตามตัว สาวโพสต์วันนี้ 5 ทุ่มเตรียมตัวไลฟ์สดปลิดชีพตัวเอง ลั่น คนเลวอย่างเราไม่ควรอยู่บนโลก งดให้กำลังใจ เราต้องการแบบนี้เอง

 

สาวจะฆ่าตัวตาย

 

 

ล่าสุดทางเพจ "Red Skull ช่วยเหลือเหยื่อจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม" ได้เปิดเผยว่า ช่วยเหลือสาวคนดังกล่าวได้แล้ว โดยเจอตัวที่บ้าน และกำลังนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล 

จากเคสที่มีหญิงสาวคนนึงโพสว่าจะทำการจบชีวิตตัวเองเวลา 23.00 คืนนี้ ทางเพจเชียงใหม่ได้ประสานตำรวจท้องที่ให้อยู่การดูแลของโรงพยาบาลแล้วคนับ แต่โพสนี้ทำให้เห็นว่ายังมีคนไทยอีกหลายคนที่ไม่เข้าใจอาการของคนที่เป็นโรคซึมเศร้า คิดว่าเป็นการเรียกร้องความสนใจ

เมื่อ 3-4 ปีก่อนที่กูทำเพจกูก็เป็นแบบพวกมึงที่เห็นคนโพสจะฆ่าตัวตายจะทำร้ายตัวเองแล้วซ้ำเติมคิดว่าคนพวกนี้ทำเพราะเรียกร้องความสนใจ จนวันนึงคนใกล้ตัวกูเป็นกูถึงได้มาศึกษาทำความเข้าใจและเห็นใจคนที่มีอาการเหล่านี้ ประโยชน์ของการศึกษาคือทำให้มึงได้รู้ในสิ่งที่ยังไม่รู้ จะได้ไม่โง่

 

ทำไมการฆ่าตัวตายต้องไลฟ์สด เราขอตอบในฐานะที่เราเคยมีภาวะเสี่ยงฆ่าตัวตายและต้องรักษาตัวนานหลายปีนะคะ แต่ออกตัวไว้ก่อนว่าเราไม่เคยไลฟ์สดฆ่าตัวตาย และเคสของผู้ป่วยแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน อันเกิดมาจากสาเหตุของโรคจะต่างกันไปในแต่ละบุคคลค่ะ

 

เครื่องบิน

 

ในความรู้สึกของผู้ป่วย ณ เวลานั้นจะสับสนอย่างรุนแรง การตายสำหรับเขาเป็นทั้งทางออกและการประชดสังคมที่ทำร้ายเขา เขารู้สึกว่าสังคมรอบตัวเป็นพิษกับเขาค่ะ การมีชีวิตอยู่นาทีต่อนาทีเป็นเรื่องทรมานใจมาก พรุ่งนี้จะเลวร้ายกว่านี้ไหม? พ่อแม่จะเห็นใจที่เราเป็นแบบนี้ไหม? คนที่เฝ้าทำร้ายเราจะสะใจกับความเจ็บปวดของเราไหม? วันต่อมาจะต้องไปเจอคนที่คอยเหยียบย่ำความรู้สึกเราไหม? 

"ไม่อยากให้ถึงวันพรุ่งนี้เลย" การไลฟ์สดฆ่าตัวตายไม่ใช่แค่การขอความช่วยเหลือ แต่เป็นการประกาศกับสังคมรอบตัวเขาว่า "ฉันเจ็บเกินกว่าจะทนไหวแล้วนะ ฉันไม่สามารถสู้กับชีวิตนี้ได้ตามลำพังอีกแล้วนะ แล้วรู้ไว้ว่าพวกเธอทำให้ฉันเจ็บ"

แน่นอนว่าเราๆ ที่เป็นคนนอก เป็นคนที่ไม่รู้จักเขา เราจะไม่อินกับความเจ็บของเขา เราจะรู้ตั้งคำถามว่า "แล้วบอกฉันทำไมวะ" คือเขาก็ไม่ได้อยากจะรบกวนเราๆ ที่ไม่รู้จักเขาหรอกค่ะ เขาอาจจะแค่อยากให้การตายของเขารู้ไปถึงแค่คนรอบตัวที่ทั้งรักเขา หรือคนที่ไม่ใยดีเขา แต่ในภาวะของคนที่ "แม้แต่วันพรุ่งนี้มันก็ไม่สำคัญแล้ว" มันคงยากที่เขาจะคุมสติให้ควบคุมสื่อที่ออกไปจากตัวเขาได้ค่ะ 
ดังนั้น เขาจึงน่าเห็นใจ เรากำลังเฝ้ามองคนคนหนึ่งที่กำลังทุกทรมานกับความเจ็มป่วยของเขา เขาอยากบอกใครก็ได้ว่าเขาเจ็บ เขาไม่ไหว 

ถ้านึกภาพไม่ออกเราอยากให้นึกถึงตอนที่คุณเจ็บตัวมา, คุณขาหัก, คุณโดนเจ้านายด่าทั้งที่คุณไม่ผิด-- คุณรู้สึกเจ็บปวดแล้วคุณอัดอั้นอยากบอกใครสักคนจนต้องอัพสเตตัสน่ะค่ะ นั่นล่ะค่ะ...มันความรู้สึกเดียวกัน 
ฉะนั้น... ต่อให้ไม่รู้จักเขา ไม่รู้ว่าเขาพบอะไรมา แต่เขาไม่ไหวแล้ว... เขาจึงพูดออกมา เราก็ควรจะเห็นใจเขาค่ะ 
คุณอาจจะคิดว่า "มันไม่เกี่ยวกับฉัน" ถ้าอย่างนั้น...อย่างน้อยที่สุด อย่าดูถูกความทุกข์ของเขาเลยค่ะ

#มิตรสหายท่านนึง
 

แชทเฟซ

 

ข้อความโพสต์

 

โพสต์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดจดหมายลาโลก"หนุ่มนักวิชาการ"คิดสั้นรมควันตนเอง(คลิป)

สาว นศ.เครียดปัญหาชีวิต คิดสั้นดิ่งหอพัก ปลิดชีพตัวเอง

ผู้ป่วยโรคซึมเศร้าเขียนกระทู้เล่าความรู้สึกสุดท้ายก่อนคิดสั้น!

สาวป่วยโรคร้ายคิดสั้นหวังปลิดชีพตัวเองเพราะความอยุติธรรม หลังปาบึกถล่มบ้าน ไร้การเหลียวแลอย่างสิ้นเชิง

 

ขอบคุณที่มา Red Skull ช่วยเหลือเหยื่อจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม