สืบเนื่องจากกรณีเฟซบุ๊ก "แม่วังสื่อสาร" ซึ่งเป็นของร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์สื่อสารรายใหญ่ของจังหวัดเชียงใหม่ โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์

สืบเนื่องจากกรณีเฟซบุ๊ก "แม่วังสื่อสาร" ซึ่งเป็นของร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์สื่อสารรายใหญ่ของจังหวัดเชียงใหม่ โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ พร้อมข้อความให้ช่วยแจ้งเบาะแสคนร้ายเป็นผู้หญิงผมยาวสาวหน้าตาดี ที่ก่อเหตุขโมยโทรศัพท์มือถือ ที่ตั้งโชว์อยู่ภายในร้านสาขาห้างสรรพสินค้ากาดสวนแก้ว ในตัวเมืองเชียงใหม่

 

สาวสวยขโมยไอโฟน

 

ต่อมา วันที่ 22 มี.ค.62 ตำรวจนำหมายจับควบคุมตัวหญิงสาวอายุ 31 ปี ชาวจังหวัดลำพูน จากบ้านพักที่จังหวัดลำพูน มาสอบสวนที่ สถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งหญิงสาวยอมรับว่าไปที่เกิดเหตุจริง แต่ไม่ได้ขโมยโทรศัพท์ไป อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวแจ้งว่า แม้หญิงสาว จะให้การปฏิเสธ แต่หลังจากการสอบสวนเพิ่มเติมแล้วมีการแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ เนื่องจากมีพยานหลักฐานแน่นหนา

 

สาวสวยขโมยโทรศัพท์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-สาวหน้าสวย ที่ขโมยไอโฟนกลางห้าง ที่แท้เป็นศิลปิน ล่าสุดต้นสังกัดออกแถลง!

โดยตาของผู้ต้องหา และ น้าชาย เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน พร้อมนำหลักฐานเป็นเอกสาร และประวัติการรักษาอาการป่วยด้วยโรคซึมเศร้า และอาการป่วยทางจิตของหญิงสาวผู้ต้องหา มาแสดงประกอบการสอบสวนผู้ต้องหาด้วย โดยเอกสารดังกล่าวมีใบรับรองแพทย์ที่ระบุชัดเจนว่า ผู้ต้องหาป่วยด้วยโรคซึมเศร้าขั้นรุนแรง และมีความคิดที่จะฆ่าตัวตายด้วย

 

สาวสวยขโมยไอโฟน

 

น้าชายของผู้ต้องหา เปิดเผยว่า หลานสาวป่วยโรคซึมเศร้า มานานแล้วกว่า 2-3 ปี ต้องเข้ารับการรักษามาอย่างต่อเนื่อง ทุกวันนี้ยังต้องกินยาและต้องเข้ารับรักษาที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่องตามแพทย์นัด หลังจากที่เห็นเรื่องราว ที่มีการโพสต์ในโซเชียลและข่าวที่มีการนำเสนอ ได้สอบถามหลานสาวแล้วว่า ก่อเหตุจริงหรือไม่ แต่หลานสาวปฏิเสธ

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊ก "เพจทนายคลายทุกข์" ระบุว่า กรณีสาวป่วยโรคจิตแล้วไปกระทำความผิดนั้น สามารถแยกได้เป็น 2 กรณี คือ 1. บ้าแล้วไม่สามารถรู้ตัวเองขณะกระทำความผิด มีความผิดแต่ไม่ต้องรับโทษ 2. บ้าหรือโรคจิตแต่ยังสามารถรู้ตัวเองอยู่บ้างแบบนี้ต้องรับโทษ แต่ศาลจะลงโทษน้อยเพียงใดก็ได้ 

 

"ทนายเดชา"

 

ทั้งนี้ ต้องให้หมอไปทำการตรวจรักษาดูว่า บ้า หรือโรคจิตขนาดไหนก่อน โดยตัวบทกฎหมายอ้างอิงประมวลกฎหมายอาญามาตรา 65 ใครที่เป็นผู้ปกครองของบุคคลที่เป็นโรคจิตก็ควรจะพาไปหาหมอ ไม่ใช่ปล่อยเพ่นพ่านไปทั่ว ขณะเดียวกัน การกระทำความผิดฐานลักทรัพย์เป็นความผิดอาญาแผ่นดิน ยอมความไม่ได้ ถึงแม้ผู้เสียหายจะไม่ติดใจเอาความ ตำรวจก็ต้องส่งอัยการฟ้องศาลต่อไป."อย่าทำเป็นเรื่องเล่นไปนะครับ ลักทรัพย์ชาวบ้านสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น #อาญาแผ่นดินยอมความไม่ได้"

ขอบคุณ : ทนายคลายทุกข์

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-รวบหนุ่มก่อสร้าง ขโมยไอโฟน X - แหวนทองกลางห้างดัง กลับบ้านมาฉลองสงกรานต์จนเงินหมด
-เจอของจริง ! วัยรุ่ยขโมยไอโฟน X สาวไทย เจอสามีฝรั่งตามจับล็อคคอทีเดียวอยู่ ชนิดไม่ต้องดิ้นให้เปลืองแรง (ชมคลิป)
-นศ.สาวถูกหนุ่มรู้จักผ่านเฟซบุ๊ก หลอกนัดกินข้าวขโมยไอโฟน - เงินหลบหนี