- 23 มี.ค. 2562
กำลังเลยเป็นประเด็นอยู่ในโลกโซเชียล เมื่อร้านอาหารชื่อดัง อย่างแหลมแกต ได้จัดโปรโมชั่นลดราคาอาหาร ซึ่งทางร้านได้จำหน่ายบัตรเวาเชอร์รับประทานบุฟเฟ่ต์ในราคาถูกกว่าปกติที่มีราคาประมาณ 888 บาท แต่ลดลงเหลือ 300 บาทไปจนถึง 59 บาท พร้อมจำหน่ายแบบเป็นชุดๆละ 15-20 ใบ แต่เมื่อลูกค้าได้เดินทางไปรับประทานกลับต้องพบกับความผิดหวัง เนื่องจากมีการยกเลิกหลายเมนูออกจากบุฟเฟ่ต์ หากจะทานก็ต้องจ่ายเพิ่ม อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนภาชนะจากจานกระเบื้องกลายเป็นจานกระดาษ จนทำให้เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากาวิจารณ์ไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์กันเป็นจำนวนมาก
กำลังเลยเป็นประเด็นอยู่ในโลกโซเชียล เมื่อร้านอาหารชื่อดัง อย่างแหลมแกต ได้จัดโปรโมชั่นลดราคาอาหาร ซึ่งทางร้านได้จำหน่ายบัตรเวาเชอร์รับประทานบุฟเฟ่ต์ในราคาถูกกว่าปกติที่มีราคาประมาณ 888 บาท แต่ลดลงเหลือ 300 บาทไปจนถึง 59 บาท พร้อมจำหน่ายแบบเป็นชุดๆละ 15-20 ใบ
แต่เมื่อลูกค้าได้เดินทางไปรับประทานกลับต้องพบกับความผิดหวัง เนื่องจากมีการยกเลิกหลายเมนูออกจากบุฟเฟ่ต์ หากจะทานก็ต้องจ่ายเพิ่ม อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนภาชนะจากจานกระเบื้องกลายเป็นจานกระดาษ จนทำให้เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากาวิจารณ์ไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์กันเป็นจำนวนมาก
ล่าสุด เฟซบุ๊ก Laemgate ซึ่งเป็นเพจเฟซบุ๊กของร้านแหลมเกต มีการโพสต์ชี้แจงต่อเรื่องดังกล่าวว่า สาเหตุที่ยกเลิกโปรมาชั่นนั้น เนื่องจากยอดจองเกินความคาดหมาย ทำให้วัตถุดิบของทะเลไม่เพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งทางร้านได้ระบุข้อความว่า "เรียน คุณลูกค้าทุกท่าน วันศุกร์ ที่ 22 มีนาคม พ.ศ.2562 แหลมเกต ขอขอบพระคุณสำหรับกระแสตอบรับ จากคุณลูกค้าทุกโปรโมชั่น ที่ทุกท่านให้การตอบรับอย่างล้นหลาม และเกินความคาดหมายทำให้วัตถุดิบของทะเลจากแหล่งผลิตไม่เพียงพอต่อความต้องการ เพราะใช้วัตถุดิบสูงเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้"
"ขณะเดียวกัน ลูกค้าที่ซื้อโปรโมชั่นจากทางร้าน และยังไม่ใช้บริการ สามารถทำเรื่องขอรับเงินคืนได้ แหลมเกต ต้องกราบขออภัยเป็นอย่างสูง ที่ต้องประกาศให้ทราบว่า“ขอยกเลิก และงดให้บริการทุกโปรโมชั่น”ตั้งแต่วันอาทิตย์ ที่ 24 มีนาคม พ.ศ.2562 เป็นต้นไป สำหรับคุณลูกค้าที่ได้ซื้อโปรโมชั่นจากทางร้าน และยังไม่ได้มาใช้บริการ สามารถติดต่อทำเรื่องขอรับเงินได้ อีเมล์ [email protected]ตั้งแต่วันพุธ ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2562 (เวลา 09:00 น.) ถึง วันอังคาร ที่ 30 เมษายน พ.ศ.2562 (เวลา 23.59 น.)"
"แหลมเกตขอน้อมรับทุกคำติชมจากคุณลูกค้าทุกท่าน และสัญญาว่าจะให้บริการที่ดีที่สุดแก่ทุกท่าน ขอบคุณทุกกำลังใจ และกราบขออภัยเป็นอย่างสูง แหลมเกต *สำหรับคุณลูกค้าที่ได้ทำเรื่องขอรับเงินคืนก่อนวันศุกร์ ที่ 22 มีนาคม พ.ศ.2562 ในทุกช่องทางรบกวนรอรับอีเมล์ตอบกลับจากทางบริษัทฯ"
หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียล ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่า แจ้งว่าขอคืนเงินได้ ??? 1.ทางร้านจะคืนเงินให้ลูกค้าช่องทางไหน อย่างไรบ้างคะ? 2.ต้องใช้เอกสารอะไรก้อไม่เเจ้งเลยคะ? ในฐานะผู้ที่น่าจะเสียหายด้วยคนหนึ่ง และคิดว่าทางออกในเรื่องนี้น่าจะเป็นการร้องเรียนเพื่อทวงสิทธิของผู้บริโภค และควรเป็นคดีตัวอย่างสำหรับประชาชน ท่านใดตกที่นั่งเดือดร้อนเช่นเดียวกัน แจ้งไว้ที่เม้นนี้เลยครับ ผมเตรียมประสานมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค และส่วนอื่นๆที่เกี่ยวข้องละครับ เสียอารมณ์เสียความรู้สึก และเสียดายเงินครับ
บ้างก็บอกว่า เขาจ้างแอดมินเท่าไหร่ให้มานั่งลบคอมเม้น หรือเจ้าของร้านมานั่งลบเอง ถ้าเปนแค่แอดมินที่จ้างมา ก็ขอให้นึกถึง ลค มากมายที่โดนหลอกด้วยนะคะ คุณมาช่วยร้านแย่ๆแบบนี้ คิดดูดีๆ ถ้าเป็นเจ้าของร้าน ก็จะบอกว่า ลบจนตายก็หนีความจริงไมได้ เดือดมาก
(คอมเม้นต์แสดงความคิดเห็น)
(คอมเม้นต์แสดงความคิดเห็น)
(จานกระดาษ)
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอบคุณ pantip laemgate Wipada Kampingbutra Ozonay Onayo