- 03 เม.ย. 2562
ทำเอาชาวเน็ตวิจารณ์กันอย่างหนักทั้งโซเชียล เมื่อเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Sita Rinzaa ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านโซเชียลมีเดียว่า "เราคือคนที่ถูกร้านกาแฟเชิญออกไปหากาแฟจากร้านอื่นกิน!!! ยาวหน่อยน่ะ มันเริ่มจาก.....
ทำเอาชาวเน็ตวิจารณ์กันอย่างหนักทั้งโซเชียล เมื่อเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Sita Rinzaa ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านโซเชียลมีเดียว่า "เราคือคนที่ถูกร้านกาแฟเชิญออกไปหากาแฟจากร้านอื่นกิน!!!
ยาวหน่อยน่ะ มันเริ่มจาก.....
เช้าเมื่อวาน (31 มีนาคม 2562)มีความตั้งใจไปร้าน ... เพื่อไปร่วมกิจกรรมการแจก cup sleeve ที่เจ้าของโปรเจคขออนุญาตให้ทางร้าน แจกให้แก่ลูกค้าที่ซื้อกาแฟ เป็นของที่ระลึกในวันเกิดศิลปิน และร้านตั้งอยู่ในเขตบางแสน ตอนที่เข้าร้าน เราไป 1 คน แต่ต้องการซื้อกาแฟ 3 แก้วไม่ได้มีเมนูในดวงใจเพราะไปเป็นครั้งแรกรู้จักร้านนี้จากกิจกรรมโปรเจค
ดังนั้นเราจึงขอดูเมนูในร้าน ในร้านมีพนักงานหญิง 2 และชายอีกหนึ่งคน ซึ่งกำลังให้บริการลูกค้าในการเลือกซื้อกาแฟ พนักงานหญิงหยิบเมนู และไอแพดที่มีเมนูให้ เราถามว่ามีอเมริกาโน่ใส่น้ำผึ้งไหม พนักงานตอบว่ามี
จากนั้นเราขอดูเมนูเพื่อสั่งเพิ่มเติม เราถ่ายเมนู ส่งไปทางไลน์ให้น้อง เพื่อให้เค้าเลือกสั่ง ระหว่างนั้น
1. พนักงานชายบอกว่าเมนุกว่า 300 เมนูถ่ายไม่หมดหรอก เราว่าไม่เป็นไรถ่ายแค่เมนูกาแฟส่งให้น้องเลือกค่ะ
2. ระหว่างดูเมนู เราเห็นมีกาแฟประเภทไนโตรและ clod brew จึงถามว่า clod brew นี้คือกาแฟสกัดเย็นใช่ไหม
3. เราเลือกเมนูของเราได้เเล้วเป็น ZITRONO เป็นกาแฟไนโตรอเมริกาโน
4. น้องเลือกเมนูได้เป็น yellow tank กาแฟสกัดเย็น ฟองนมผสมชีส น้องขอแบบไม่มีชีสได้ไหมทางร้านบอกว่าได้
5. พี่ที่สั่งอเมริกาโนเราโทรไปถามมีเมนูที่น่าสนใจเยอะ เปลี่ยนไหม เค้าบอก เมนูอะไรก็ได้ ที่ไม่ใส่นม เราเลือก black cold brew
ใช้เวลาในช่วงนี้ 10 นาที ระหว่างที่เลือกเมนูทั้ง 3 เรียบร้อย (เพิ่งมาไล่เวลาดูในไลน์ เราเข้าร้านตอนประมาณ 08.50 น.เริ่มส่งเมนู 8.55 น. น้องสั่ง 8.59 น. เเล้วเราโดนรวบเมนู หลังจากนั้น 55)
พนักงานชายเดินมารวบเมนูไปจากเรา พร้อมพูดว่า "ผมว่า..พี่หลายครั้งแล้ว" เเละเชิญเราออกจากร้าน จากนั้นเดินไปหลังร้าน เราถามน้องที่เคาเตอร์เกิดอะไรขึ้น ไม่มีใครตอบเรา
เมื่อเค้าเดินกลับมาเราขอโทษเค้า ถามว่าเกิดอะไรขึ้นถ้าไม่พอใจเรื่องการถ่ายเมนู ขอโทษ และยินดีให้ดูไลน์ลบภาพในมือถือทิ้งได้เลย เค้าบอกว่าเมนูอ่ะดูมาจากเฟซก็ได้ และให้เราออกจากร้านไม่ขายกาแฟให้ ถ้าจะกินกาแฟร้านแถวนี้มีขายเยอะแยะ ว่าเรา ต่อหน้าพนักงานหญิง 2 คน และลูกค้า 1 คนที่นั่งดื่มกาแฟ เรายังคงขอโทษและยืนอยู่ตรงเคาเตอร์แม้ว่าเค้าจะเปิดประตูให้เราออกจากร้านก็ตาม เรายังขอโทษและวางมือถือลงบนเคาเตอร์ให้ลบภาพได้
เเละเมื่อยื้อกันไม่ได้ เราจึงบอกว่ามีคนแนะนำร้านกาแฟนี้มา และมาจากโปรเจคที่ครอบแก้ว ไม่เคยรู้จักร้านนี้มาก่อนและมีคนแนะนำมา คุยวนกันอยู่แค่นี้
พนักงานชายยังคงเปิดประตูรอ เมื่อเห็นว่าเราไม่ไปจึงถามว่าเราต้องการกี่อัน เราบอก 3 เค้าหยิบ cup sleeve มาให้เรา 2 อัน และเปิดประตูร้านให้เราออกไปอีกครั้ง
โอเคเราออกจากร้าน เค้าปิดประตูตามหลังทันที ความรู้สึกคือใจสั่น อาย น้ำตาคลอเบ้าอยู่หน้าร้านพร้อมความมึนงงว่าผิดอะไร และแจ้งคนที่ฝากซื้อกาแฟว่าไม่ได้นะ โดนไล่ออกจากร้าน
เเล้วก็มาสงสัยว่า เค้าทำแบบนี้กับลูกค้าไหม ไม่นะ เราคือลูกค้าคนพิเศษ ที่เค้าไล่ออกจากร้านในขณะที่คนอื่นชื่นชมในการให้บริการที่ดี
*** ถ้าปล่อยเรื่องนี้ไป สำหรับเรามันแย่อ่ะความรู้สึกที่เสียไป เพราะงั้นนี้คือทัศนคติของเรา เราก็ขอแชร์เรื่องผ่านสังคมโซเซียลไป อยากระบายให้คนอื่นได้รับรู้บ้าง ถึงแม้ว่าลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แต่ถ้าคุณทำผิดต่อลูกค้า สิ่งที่ควรทำคือการขอโทษไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะตามหา แสดงความจริงใจ แต่อย่างว่า แค่ "ลูกค้า" ที่ไปร้านคุณครั้งแรก BREWFLAVORS #brewflavors #ชลบุรี #บางแสน #cafehoppingbangsaen #blackcoffee #ของหวาน #mocktail
#ninetypluscoffee #ต้ม #pourover #no1cafebangna #ร #กาแฟอร #macha #cafehoppingchonburi
**ลงเมนูเป็นตัวอย่าง ถ้าแค่อ่านเมนูคุณจะรู้ไหมนี้คือกาแฟสกัดเย็นใส่ครีมชีส**"
หลังจากนั้นทางร้านกาแฟดังกล่าวจึงได้ใช้เพจของทางร้านเข้ามาแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์นั้นว่า "ตรวจสอบการใช้บริการของคุณว่าสมควรดีหรือเปล่าดีกว่าค่ะอย่าสาวความให้มันยืดเลยเสียเวลาทำมาหากินทั้งสองฝ่ายไม่ผิดที่คนนึงจะเขียนให้ฝ่ายไหนเข้าใจแบบไหนถ้าให้ลองเอาใจเขามาใส่ใจเราหนึ่งถ้าคุณเป็นเจ้าของกิจการที่ประกอบธุรกิจสัก 1 อย่างคุณจะรู้สึกยังไงคะ 2 และถ้า เราเป็นคนก็คงไม่ต้องมานั่งเสียความรู้สึกอะไรเพราะคงไม่ทำอะไรที่ดูเหมือนไม่มีมารยาทแบบนั้นตั้งแต่แรก เรื่องเข้าใจผิดอะไรก็ ส่วนหนึ่งได้ขอโทษ และ อธิบาย ให้ผู้สอบถามเข้าใจแล้วค่ะ
แต่ทำไมคุณไม่ลองคิดว่าเหตุใดลูกค้าคนอื่นที่มาใช้บริการถึงไม่เคยมีปัญหาเกิดขึ้นแต่อย่างใดคะแล้วทำไมคุณถึงโดนอยู่คนเดียวทั้งร้านพยายามไม่ตอบโต้แล้วนะคะคำขอโทษพูดไม่ยากค่ะและได้พูดไปแล้วแต่ก่อนที่คุณจะตีโพยตีพายต่างๆนานา ตรวจสอบการกระทำก่อนดีกว่าค่ะและซึ่งในตอนแรกที่คุณมาใช้บริการทางร้านได้ให้บริการเหมือนที่บริการลูกค้าท่านอื่นแต่เหมือนว่าพฤติกรรมของคุณจะ เกินเหตุ ไป ค่ะ จึงทำให้เกิดเรื่องราวข้างต้นเพื่อไม่ให้มีปัญหาเลยขอเชิญให้คุณไปใช้บริการร้านอื่นๆจะดีกว่านะคะถึงอย่างไรแล้วต้องขอโทษด้วยค่ะขอให้เรื่องนี้เป็นเรื่องราวดีๆในการที่คุณจะไปใช้การดำรงชีวิตที่ง่ายขึ้นขอบคุณมากค่ะ"
จากนั้นก็กลายเป็นบทสนทนาผ่านตัวหนังสือระหว่างลูกค้าสาวรายนี้และร้านกาแฟดังกล่าว ซึ่งต่างคนได้ต่างชี้แจง และอธิบายให้ฟัง
จนทำให้เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ บ้างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ไม่รู้ว่าลูกค้า ผิดถูกมากน้อยแค่ไหนนะคะ แต่การใช้คำของร้านคุณในการอธิบาย มันไม่น่าจะเป็นผลดีเท่าไหร่หรอกค่ะ บ้างเข้ามาคอมเม้นต์ว่า ร้านถ้าอาหารอร่อยบริการดีเอาใจลูกเป็นบรรยากาศดี ไม่ต้องกลัวใครก๊อป รสชาติมันก็แตกต่างกันไม่มาก ของแบบนี่อยู่ที่การบริการ บรรยากาศ คุณภาพ แค่นั่นจริงๆ ชงกาแฟแบบเดียวกันคนชงคนละคนรสชาติก็ต่างกันละ จนทำให้ล่าสุดเพจทางร้านนั้นปิดหายไปแล้วในขณะนี้
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- พนักงานสาวสองสุดงง เจอมนุษย์ลุงด่ากราด พ่อเเม่ทำไมเลี้ยงลูกวิปริต (คลิป)
- สาวโพสต์สุดงง มาเสียตังค์กินบุฟเฟ่ต์ หรือมารบเพื่อแย่ง "กุ้ง หอย ปู ปลา"(คลิป)
ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Sita Rinzaa