- 09 เม.ย. 2562
หนุ่มสั่งซื้อ “สินค้าออนไลน์” พยายามพูดด้วยดีๆ แต่ทางร้านกลับตอบไม่รู้เรื่อง แถมโทรมาต่อว่า
เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนอาจเคยมีโอกาสได้สั่งซื้อสินค้าออนไลน์กันมาบ้าง และแน่นอนว่าจะต้องมีการพูดคุยกับทางร้านค้าเพื่อการจัดส่ง การชำระค่าใช้จ่าย รวมไปถึงการแสดงความคิดเห็นต่อการบริการหรือสินค้าที่เราได้รับ
แต่สิ่งที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Ratchio Jiratmtanakorn ต้องเจอนั้นอาจเรียกได้ว่า “เป็นการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ที่แย่ที่สุด” เลยก็ว่าได้ เมื่อเขาเล่าประสบการณ์การสั่งซื้อสินค้า และการตอบกลับที่ไม่คาดคิดมาก่อน
ซึ่งเจ้าของเฟชบุ๊กดังกล่าว ได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า "โปรดระวัง!! นี่คืออุทาหรณ์ และ เป็นบทเรียนให้กับตัวผมมากๆ
.
.
เมื่อเช้าสอบถามร้านค้าที่ผมได้ทำการสั่งซื้อกางเกงเค้าไป เพื่อทำการติดตาม หลังจากนั้น ก็เป็นบทสนทนาตามภาพด้านล่าง สักพัก โทรกลับมาหาผม แล้วถามผมว่า..
“คุณมีปัญหาอะไรกับลูกน้องฉันคะ”
“อ้อ ผมทักไปถาม เรื่องการจัดส่งสินค้าครับ” ยังไม่ทันจบประโยค
“เงียบ เดี๋ยวฉันจะอ่านก่อน คุณนี่ แม้งทักมากวนตั้งแต่มะคืน ถามอะไรหลายๆรอบ ไม่รู้จักจำ”
.
.
.
นี่คือ อึ้ง!! ไปเลย หลังจากนั้น ผมมั่นใจมากๆว่า ผมไม่ได้มีถ้อยคำใด พูดจาหยาบคายกับแม่ค้าเลย แต่แม่ค้าด่ากราด และพูดจาหยาบคายมาก
.
.
.
ทั้งประโยคที่ว่า..
“เดี๋ยวก*กระถืบแม่**เลย มาใกล้ๆตี*ก*นี่”
“มึ*อะตอแหล”
“กวนส้*ตี*ก*จริงๆ”
.
.
ซึ่งนี่งงมากครับ โทรมา แล้วพูดแต่ประโยคแบบนี้ ทั้งๆที่ผมแค่อธิบายให้ฟัง ว่าที่ผมพิมพ์ไป คือผมแค่สอบถาม เอาเป็นว่า ผม “พลาด” ที่ไปสั่งร้านนี้ และ “พลาด” ที่ไม่ได้อัดเสียงไว้ โปรดระวังแม่ค้าแบบนี้นะครับ มันมีความผิดปกติตั้งแต่ ไม่ยอมให้ลูกค้า วิจารณ์เพจแล้วครับ เพราะจริงๆ คำวิจารณ์ในเพจ เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจซื้อของผู้ขายเช่นกัน ผม พลาด เอง !!! "
.
.
แล้วเพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไรกับการตอบกลับของร้านนี้ สิ่งที่ลูกค้าพูดกับสิ่งที่ทางร้านพิมพ์ตอบกลับมามันเหมาะสมแล้วหรือ?
.
.
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หนุ่มโดนเว็บขายสินค้าออนไลน์หลอกส่งสินค้า 136 ชิ้น กลับได้มาเพียงซองขนาดเล็ก
- โจรโซเชียลแฮคเฟสบุ๊คแม่ค้าออนไลน์ หลอกโอนเงินนับหมื่น เดือดร้อนหนัก โดนด่าเสียเครดิต
- แม่ค้าเสื้อผ้าออนไลน์ถึงกับเข่าอ่อน ถูกโจรฉกสร้อยข้อมือ-มือถือ อุสาห์ซื้อไว้เป็นของขวัญตัวเอง
ขอบคุณ Ratchio Jiratmtanakorn