คอนโดหรูลิฟต์สลิงขาด ทำลูกบ้านติดอยู่เป็นชั่วโมง

คอนโดหรูลิฟต์สลิงขาด ร่วงจากชั้น 30 ทำลูกบ้านติดแหง็กเป็นชั่วโมง ล่าสุดบริษัทมีคำชี้แจงแล้ว

จากกรณีที่โลกโซเชียลมีการแชร์คลิปและข้อความจากหนุ่มลูกบ้านคอนโดหรู ที่ออกมาระบุถึงปัญหาหลายอย่างหลังจากที่ได้เข้ามาอยู่อาศัย พร้อมเผยเหตุการณ์ระทึกที่ลูกบ้านของคอนโดครอบครัวหนึ่ง ต้องมาประสบกับเหตุการณ์เฉียดตายจากลิฟต์สลิงขาด

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Attavit Panyapinyophol ได้โพสต์คลิปความยาว 30 วินาที พร้อมระบุข้อความว่า ถ้าทุกท่านจะซื้อคอนโดขอแนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงคอนโตที่ตนอยู่ เพราะเจอมากับตัว ผิดหวังทุกเรื่องกับคอนโดราคา 6 ล้าน ใจกลางกรุง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : หนุ่มลูกบ้านคอนโดหรู เล่านาทีชีวิต หลังติดลิฟต์เป็นชั่วโมง เพราะสายสลิงขาด(คลิป)

ไล่ตั้งแต่โครงการโฆษณาว่ามีลิฟต์ส่วนตัวถึงห้องเลย ในความเป็นจริงคือ คุณจะมีคนแปลกหน้ามาโผล่ในห้องคุณเป็นประจำ และคนเหล่านั้นมักเป็นนักท่องเที่ยวลากกระเป๋าเดินทางมา ลิฟต์ใช้การไม่ได้บ่อยครั้ง ค้างเป็นปกติ ทั้งที่ลิฟต์ใหม่ ล่าสุดสลิงลิฟต์ขาด ลิฟต์ร่วงจากชั้น 30 มาชั้น 20 ตอนตี 4 ครอบครัวหนึ่งต้องติดในลิฟต์มากกว่า 1 ชั่วโมง จนเด็กอาเจียน และไปขึ้นเครื่องบินไม่ทัน ผ่านมา 10 กว่าวันไม่มีความรับผิดชอบจากทางโครงการ แสดงถึงว่าทางโครงการใช้โครงสร้างต่างๆ คุณภาพต่ำ

สลิงลิฟด์ขาด คอนโดหรู ทำล๔กบ้านติด

 

คอนโดใหม่เพิ่งส่งมอบ แต่สระว่ายน้ำและส่วนกลางชำรุดปิดซ่อมร่วมครึ่งปี โดยลูกบ้านเสียค่าส่วนกลางเต็มจำนวน แต่ใช้ส่วนกลางไม่ได้ ยิ่งตอกย้ำว่างานก่อสร้างของบริษัทอยู่ในระดับที่แย่มาก ซ่อมแล้วซ่อมอีกไม่จบสักที เสปกโครงการไม่เหมือนกับที่โฆษณา ตึกจริงมืดสนิทเหมือนถ้ำ เหมือนที่อโคจร ร้องเรียนไปหลายครั้งได้ไฟทางเข้าเพิ่มมา แต่ตึกยังมืดสนิทเช่นเดิม ลูกบ้านรวมตัวร้องเรียนแต่ไม่มีความรับผิดชอบใดๆ ถือว่าขายแล้วขายเลย จึงอยากขอเรียกร้องให้กรรมการผู้จัดการ ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อความปลอยภัยของลูกบ้าน
 

 

คอนโดหรูลิฟต์สลิงขาด ทำลูกบ้านติดอยู่เป็นชั่วโมง

 

ต่อมาเฟซบุ๊กของโครงการคอนโดดังกล่าวได้เข้ามาคอมเมนต์ใต้คลิปว่า ขณะนี้ทางบริษัท และผู้บริหารระดับสูงได้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว บริษัทฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบและพยายามเร่งแก้ไขปัญหานี้อย่างเร็วที่สุด ซึ่งทางผู้บริหารจะคอยชี้แจงรายละเอียดอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับความคืบหน้าต่างๆ ผ่านทางอีเมลเป็นหลัก และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ล่าสุดบริษัท อนัดาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) มีหนังสือชี้แจง กรณีที่มีการแชร์ต่อกันบนโลกโซเชียล เกี่ยวกับคุณภาพของลิฟต์โดยสารของคอนโด โครงการ Ideo Q Siam Ratchathewi ที่มีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ลิฟต์ใช้การไม่ได้บ่อยครั้ง ค้างเป็นปกติ ทั้งที่ลิฟต์ใหม่ ล่าสุด สลิงลิฟต์ขาด ลิฟต์ร่วงจากชั้นสามสิบมาชั้นสิบ!! ตอนตีสี่ ครอบครัวท่านนี้ต้องติดในลิฟต์มากกว่า 1 ชม. จนเด็กๆ อ้วก 

 

 

 

อนัดาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) มีหนังสือชี้แจง กรณี คุณภาพของลิฟต์โดยสารของคอนโด โครงการ Ideo Q Siam Ratchathewi

 

 


โดยหนังสือดังกล่าวมีข้อความระบุชี้แจงว่า บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการอยู่อาศัยของท่านเจ้าของร่วมทุกท่านเป็นสิ่งสำคัญ พร้อมขอชี้แจงข้อเท็จจริงเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว

 

คอนโดหรูลิฟต์สลิงขาด ทำลูกบ้านติดอยู่เป็นชั่วโมง

 

เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา มีลูกค้าได้ทำการขึ้นลิฟต์จากชั้น 33 และลิฟต์ได้เลื่อนลงมาเรื่อยๆ ตามปกติจนกระทั่งมาติดค้างอยู่ที่ชั้น 23 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่นิติบุคคลได้ทำการช่วยเหลือทันที ระหว่างนั้นได้ดำเนินการติดต่อเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลลิฟต์ คือ บริษัท โอทีส (Otis) เข้าช่วยเหลือ จนสามารถออกมาได้ โดยรวมเวลาติดค้างในลิฟต์ทั้งหมด 45 นาที ซึ่งปัจจุบันได้ทำการแก้ไขลิฟต์ดังกล่าวและตรวจสอบลิฟต์ที่เหลืออีก 12 ตัว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา จากกรณีดังกล่าว ทางบริษัทฯ ได้ประสานงานกับลูกค้าที่ติดค้างในลิฟต์เพื่อดูแลและรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว สำหรับข้อร้องเรียนอื่นๆ นั้น ทางบริษัทฯ ได้ประสานงานกับทางนิติบุคคลเพื่อหาแนวทางร่วมกันต่อไป บริษัทฯ จะเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างสุดความสามารถ เพื่อความปลอดภัยและความพึงพอใจของท่านเจ้าของร่วมในโครงการ

คอนโดหรูลิฟต์สลิงขาด ทำลูกบ้านติดอยู่เป็นชั่วโมง

 


อย่างไรก็ตามในเฟซบุ๊ก Attavit Panyapinyophol ยังได้โพสต์ข้อความบอกอีกว่า "บริษัทลิฟท์คอนโดเราชี้แจงว่า โซ่ขาด แต่ Ananda Development ชี้แจงสื่อมวลชนเหมือนแค่ลิฟท์ค้างธรรมดา นี่เป็นอีกจุดทีลูกบ้านตั้งคำถามว่า ถ้าบริษัทท่านเองยังไม่ไขข้อข้องใจว่า โซ่มันขาดได้อย่างไรทั้งที่ลิฟท์เพิ่งใช้ได้ปีเดียว เราก็ห่วงความปลอดภัยครอบครัวเรา อยู่คอนโดต้องใช้ลิฟท์ทุกวันไม่รู้จะเกิดกับตัวเองเมื่อไหร่ ผมยืนยันคำเดิม ถ้าท่านจะเลือกซื้ออสังหา หลีกเลี่ยงเครือนี้ ลูกบ้านที่นี่เจ็บกันมาเยอะ"

 

คอนโดหรูลิฟต์สลิงขาด ทำลูกบ้านติดอยู่เป็นชั่วโมง

 

คอนโดหรูลิฟต์สลิงขาด ทำลูกบ้านติดอยู่เป็นชั่วโมง

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Attavit Panyapinyophol