คุณครูโพสต์ภาพ วันแรกที่ได้เจอเจ้าตูบกะทิ

ล่าสุดคุณครู คลุกฝุ่น ได้เล่าเรื่องราวของเจ้าตูบกะทิ ในวันที่มันเร่ร่อนมาในโรงเรียน แล้วคุณครูตัดสินใจรับเลี้ยงดู

หลังจากที่ครูสาวรายหนึ่ง ได้รับเลี้ยงเจ้าตูบที่ขาดคนดูแล โดยคนครูเป็นคนจังหวัดน่าน แต่ได้มาทำงานประจำต่างถิ่น เมื่อเจอเจ้าตูบตัวนี้ก็ถูกชะตา ตั้งชื่อมันว่า "กะทิ" เด็กๆที่โรงเรียนต่างเอ็นดูมัน และมันก็ช่างแสนรู้ ชอบเข้าห้องเรียนกับเด็กๆ และเวลาทำกิจกรรมเข้าแถว มันก็อยากมีส่วนร่วมด้วยเสมอ 

ต่อมาช่วงปิดเทอมครู คลุกฝุ่น คุณครูที่รับเลี้ยงดูเจ้ากะทิ ได้พาเจ้ากะทิกลับบ้านเกิดที่จังหวัดน่าน และได้โพสต์ภาพ หลังเดินทางถึงจังหวัดน่านบ้านเกิด พร้อมระบุข้อความว่า "กะทิถึงน่านแล้วนะจ๊ะพี่จ๋า คุณตาคุณยายเอ็นดูกะทิจ๊ะ พี่จ๋าไม่ต้องเป็นห่วงกะทินะจ๊ะ #กะทิหมาจรนอนโรงเรียน" เมื่อเจ้ากะทิไปอยู่น่านได้ไม่กี่วัน ต่างก็มีคนรักใคร แวะเวียนมาให้อาหาร และล่าสุดมันก็มีเพื่อนเล่นแล้วด้วย ชื่อว่าเจ้ามะลิ  

 

พอเจ้ากะทิถึงเมืองน่าน คนที่บ้านต่างรักใคร่เอ็นดูเจ้ากะทิ ทำรั้วกั้นเพื่อป้องกันไม่ให้มันวิ่งออกไปเล่นข้างนอกถนน แล้วเกิดอุบัติเหตุได้ โดยเขียนข้อความบรรยายว่า "พี่จ๋า คุณตาทำรั้วให้กะทิเสร็จแล้วจ้า พี่จ๋าไม่ต้องเป็นห่วงกลัวกะทิกับพี่มะลิจะถูกรถชนนะจ๊ะ กะทิหมาจรนอนบ้านใหม่"


พอไปถึงน่านได้ไม่กี่วัน คุณครู คลุกฝุ่น ได้เล่าว่า เจ้ากะทินั้นมีอาการป่วยเล็กน้อย เพราะตอนแรกตั้งใจจะพามันไปทำหมัน พร้อมเขียนข้อความบรรยายว่า "วันนี้กะทิป่วยจ๊ะพี่จ๋าหลังจากไปหาหมอมาเมื่อวาน กะทิมีไข้ ตัวสั่น ไม่กินข้าวกินแต่น้ำจ๊ะ น่าจะเป็นผลข้างเคียงของโรคและจากการฉีดยาเจาะเลือดเมื่อวานจ๊ะ รู้สึกสงสารกะทิจับใจ หนูไม่อยากพาเขาไปรักษาหรือทำอะไรแล้วค่ะ ชีวิตกะทิถูกทำร้ายมาตลอดถูกทุบตีไล่ตีมาตลอดชีวิตของการเกิดเป็นหมา

 

ชีวิตกะทิได้รับความเจ็บปวดมาทั้งชีวิตตั้งแต่รู้จักเขา หนูไม่อยากพาเขาไปทรมานทำให้เขาเจ็บปวดอะไรอีกแล้วค่ะตัวกะทิเองเขาก็คงไม่อยากเจ็บปวดด้วยวิธีการใดๆอีกแล้ว ส่วนมะลิเองวันนี้ก็เอาแต่คอยเฝ้ากะทิไม่ห่างคอยเลียคอยดมกะทิไม่กินข้าวและเศร้าไปกับกะทิด้วย"

 

ก่อนหน้านี้ก็มีเรื่องราวความน่ารัก เฮฮาของเจ้ากะทิมาเล่าสู่กันฟังอีกแล้ว เมื่อคุณครู ได้นำเอกสารผลการสอบของนักเรียน กลับไปกรอกคะแนนในช่วงปิดเทอมด้วย แต่เจ้ากะทิมันแสนรู้ อยากมีส่วนร่วม นอนดูผลคะแนนของนักเรียน จนคุณครูเองก็อดแซวไม่ได้ว่า "เห็นเกรดแล้วจะเป็นลม กะทิหยิบยาดมแทบไม่ทัน พี่จ๋าช่วยกะทิดูเกรดหน่อยจ๊ะ #กะทิหมาจรเคยนอนโรงเรียน"
 

 

คุณครูโพสต์ภาพ วันแรกที่ได้เจอเจ้าตูบกะทิ

 

อ่านข่าว : คุณครูแซวเจ้าตูบกะทิ วุ่นช่วยดูคะแนนนักเรียน

 

 


 

ล่าสุดคุณครู คลุกฝุ่น ได้เล่าเรื่องราวของเจ้าตูบกะทิ ในวันที่มันเร่ร่อนมาในโรงเรียน แล้วคุณครูตัดสินใจรับเลี้ยงดู กะทิมันเจียมตัวและเป็นสุนัขที่อ่อนน้อมมากๆ โดยคุณครูได้เขียนข้อความบรรยายว่า "กะทิ : คุณครูคะ  กะทิขออยู่โรงเรียนได้ไหมค่ะ? ไหนๆให้ครูซักประวัติหน่อย  #เมื่อครั้งที่กะทิมาขอฝากเนื้อฝากตัว #กะทิหมาจรเคยนอนโรงเรียน"

 

คุณครูโพสต์ภาพ วันแรกที่ได้เจอเจ้าตูบกะทิ

 

 

ทำให้บรรดาแฟนคลับของเจ้ากะทิ ต่างชื่นชมในความน่ารักของมัน ที่เป็นสุนัขอ่อนน้อม และยังชื่นชมคุณครูที่ตัดสินใจเลี้ยงกะทิ ทำให้มันกลายเป็นเจ้าตูบมีบุญ ได้เจอเจ้าของที่รักและเมตตา 

 

คุณครูโพสต์ภาพ วันแรกที่ได้เจอเจ้าตูบกะทิ

 

 

คุณครูโพสต์ภาพ วันแรกที่ได้เจอเจ้าตูบกะทิ

 

คุณครูโพสต์ภาพ วันแรกที่ได้เจอเจ้าตูบกะทิ

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : คุณครู คลุกฝุ่น