- 30 เม.ย. 2562
เคอรี่แถลงขอโทษ พร้อมไล่ 4 พนักงาน แกะพัสดุ-บอกพิกัดลูกค้า
จากกรณีที่กำลังเป็นประเด็นสุดร้อนแรงบนโลกโซเชียล หลังเพจล่าได้ออกมาโพสต์เรื่องราวฉาวสนั่นของพนักงานจำนวนหนึ่งของบริษัทด้านการขนส่งสินค้าชื่อดัง แกะกล่องพัสดุของลูกค้าระบุว่า...#ล่าร้องเรียน ผิดหวัง ! #รสนิยมทางเพศ เป็นเรื่องส่วนบุคคลที่คนอื่นไม่ควรเปิดเผยให้ต้องอับอาย พอคุณโพสต์เเบบนี้ มีคนมาคอมเมนท์ถามเเบบสนุกสนาน กึ่งล้อเลียน เหยียดหยาม บางคนมาขอพิกัด ขอที่อยู่ คุณบอกหลังไมค์
คุณไม่ควรส่ง ข้อมูลชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ที่หน้าซองพัสดุ ไปให้คนอื่น ทำให้เจ้าของพัสดุได้รับความอับอาย ไร้เกียรติ ศักดิ์ศรี รวมทั้งความหวาดระเเวงเรื่องความปลอดภัยด้วย ถ้าเเอดมินเป็นเจ้าของพัสดุคงโกรธ ไม่ว่าจะเป็นอวัยวะเพศเทียม หรือ ตุ๊กตาหมี หรืออะไร ก็โกรธ เพราะมันคือของของเรา พนักงานทำเสื่อมเสีย 4 คน คือ 1. ผู้โพสต์คนเเรก ที่โพสต์พัสดุ 2.พนักงานเสื้อสีส้มในรูปกับพัสดุ 3.ผู้ที่ถ่ายรูปคนใส่เสื้อสีส้ม 4.ผู้ที่โพสต์รูปคนใส่เสื้อสีส้มในคอมเมนท์
อ่านข่าว : โฉมหน้า 1 ใน พนักงานเคอรี่ โพสต์แกะพัสดุ-บอกพิกัดลูกค้า
ส่วนผู้ที่มาคอมเมนท์ มีเป็นพนักงานเคอรี่อีกไหม ต้องขยายผลต่อส่วนที่อ้างว่า ซองพัสดุลูกค้าชำรุดฉีกขาดนั้น ปกติธรรมชาติคนส่งของ หรือ ลูกค้าเวลาส่งของต้องปิดผนึก เพราะเรากลัวว่าของมันจะพัง จะรั่วไหล จะไปไม่ถึงปลายทาง เพราะฉะนั้น ถ้ามันฉีกขาดเราไม่ส่งเเน่ๆ
เเละถ้ามันชำรุดจริง พนักงานหน้าเคาเตอร์ที่รับของคงไม่ยอมรับของ เเต่นี่มันฉีกชำรุดจากกระบวนการใด เเละที่สำคัญกว่านั้นคือพนักงานเคอรี่ มีพฤติกรรมอย่างนี้
กระทบองค์กร เพราะก็ใส่เสื้อเคอรี่ชัดเจน ในภาพปรากฎซองพัสดุ ของที่โพสต์ เชื่อมโยงเป็นหลักฐานมัดเเน่น เราจะไว้วางใจ kerry #เคอรี่ ได้อยู่ไหม ?
ล่าสุด 30 เม.ย.62 บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ต้นสังกัดของพนักงานที่ก่อเรื่องฉาวดังกล่าว ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษ สำหรับพฤติกรรมของพนักงาน 4 ราย ของบริษัทในศูนย์กระจายสินค้าแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครปฐม โดยพนักงานที่เกี่ยวข้องถูกเลิกจ้างทันที เนื่องจากเป็นความผิดร้ายแรงต่อจรรยาบรรณในการทำงานของบริษัท โดยหัวหน้าเขตจะถูกลงโทษทางวินัย และจะดำเนินคดีทางกฎหมายกับบุคคลที่ถูกเลิกจ้างในถึงที่สุด
ตามที่สื่อออนไลน์ได้เผยแพร่เมื่อคืนวันที่ 29 เมษายน 2562 ผ่านมา เกี่ยวกับพนักงานจำนวน 4 คน ของบริษัทในศูนย์กระจายสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม ที่แสดงบนหน้าสื่อออนไลน์ส่วนตัวของพนักงานคนหนึ่ง โดยเป็นรายการพัสดุที่หลุดออกมาจากหีบห่อที่เสียหาย ทางบริษัทได้ตรวจสอบอย่างละเอียดและมีการดำเนินการในทันที โดยพนักงานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องโดยตรงถูกเลิกจ้างทันที เนื่องจากความผิดร้ายแรงต่อจรรยาบรรณในการทำงานของบริษัท และหัวหน้าของเขตนี้จะถูกดำเนินการทางวินัยต่อไป นอกจากนี้บริษัทจะดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลที่เลิกจ้างให้ถึงที่สุด
ทีมบริหารทุกคนของบริษัทรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งเกี่ยวกับเหตุการณ์ ครั้งนี้ และเราขออภัยอย่างสูงที่ทำให้ผิดหวัง และเกิดความอับอายเกิดขึ้น และเราสัญญาว่าจะทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเฉกเช่นนี้อีก
อ่านข่าว : 4 พนักงานเคอรี่ บอกเหตุผลที่แกะกล่องพัสดุ ต่อหน้าหญิงสาว
การปกป้องความเป็นส่วนตัว และความเป็นมืออาชีพด้านบริการที่ยอดเยี่ยมเป็นคุณค่าหลักของบริษัท เราจะไม่ประนีประนอมกับพฤติการณ์ใดที่ผิดในทุกสถานการณ์ และจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ เพื่อรักษามาตรฐานของเราไว้ในฐานะผู้นำการจัดส่งพัสดุรายใหญ่ของประเทศไทย การวางมาตรฐานสูงยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่องในการสรรหาพนักงานทุกระดับ และเรายึดมั่นปฏิบัติตามหลักการ “Good-guys-in, bad-guys-out” ที่เข้มงวดมากเพื่อให้แน่ใจว่ามีเพียงบุคลากรที่ดีเท่านั้นที่ทำงานบริการให้ลูกค้าของเรา เราจะไม่ยอมให้คนที่มีพฤติกรรมหรือวินัยที่ไม่ดีทำงานอยู่ในองค์กรได้
สุดท้ายทางบริษัทต้องขออภัยลูกค้าและสาธารณชนเป็นอย่างสูงอีกครั้ง และหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนบริการของเราโดยการติดตามการบริการของเราต่อไป เราจะมุ่งมั่นพัฒนาบริการเราให้ดีขึ้นแน่นอน.