ผู้ว่าฯอัศวิน ลั่น คนไม่จ่ายค่าขยะ ถือว่าเป็นคนหน้าด้าน

วันที่ 14 พ.ค.62 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการจัดเก็บค่าธรรมเนียมจัดเก็บขยะมูลฝอยอัตราใหม่ 80 บาทต่อเดือน ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 62 เป็นต้นไป ว่า แม้จะเก็บในอัตราใหม่ กทม.ก็มีงบประมาณเพิ่มขึ้นประมาณ 100-200 ล้านบาท ซึ่งก็ยังไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในการกำจัดขยะ ที่กทม. ต้องเสียงบประมาณปีละ 6 พันล้านบาท แต่กทม.ต้องการให้ประชาชน มีส่วนร่วมในการจัดการขยะ ซึ่งเป็นหน้าที่ของทุกคน

วันที่ 14 พ.ค.62 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการจัดเก็บค่าธรรมเนียมจัดเก็บขยะมูลฝอยอัตราใหม่ 80 บาทต่อเดือน ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 62 เป็นต้นไป ว่า แม้จะเก็บในอัตราใหม่ กทม.ก็มีงบประมาณเพิ่มขึ้นประมาณ 100-200 ล้านบาท

 

 

ซึ่งก็ยังไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในการกำจัดขยะ ที่กทม. ต้องเสียงบประมาณปีละ 6 พันล้านบาท แต่กทม.ต้องการให้ประชาชน มีส่วนร่วมในการจัดการขยะ ซึ่งเป็นหน้าที่ของทุกคน

 

ผู้ว่าฯอัศวิน ลั่น คนไม่จ่ายค่าขยะ ถือว่าเป็นคนหน้าด้าน

 

อย่างไรก็ตามอยากทุกคนมีจิตสำนึกในการจัดการขยะและขอความร่วมมือทุกคนให้เสียค่าธรรมเนียม เพราะไม่ใช่เงินจำนวนมาก และไม่ได้มีกฎบังคับ เพราะเป็นเรื่องจิตสำนึกที่ทุกคนควรมี และถ้าทุกคนจ่ายกันหมด คนที่ไม่ยอมจ่าย ก็ถือว่าเป็นคนหน้าด้าน

 

ผู้ว่าฯอัศวิน ลั่น คนไม่จ่ายค่าขยะ ถือว่าเป็นคนหน้าด้าน

 

สำหรับอัตราค่าธรรมเนียมใหม่จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 62 โดยรูปแบบการจัดเก็บค่าธรรมเนียม จะมีทั้งการให้พนักงานเก็บขนมูลฝอยให้บริการจัดเก็บค่าธรรมเนียมถึงบ้านเรือนของประชาชน หรือการชำระค่าธรรมเนียมที่สำนักงานเขต และในอนาคตจะเพิ่มช่องทางรับชำระค่าธรรมเนียมทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-payment) เพื่อสร้างความสะดวกให้กับประชาชนมากยิ่งขึ้น

โดยรายได้ที่เกิดจากการปรับเพิ่มอัตราค่าธรรมเนียมจะทำให้กรุงเทพมหานครมีงบประมาณเพิ่มขึ้นที่สามารถนำไปใช้ในการบริหารงานด้านอื่นๆ ทั้งเรื่องการรักษาความสะอาด และการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพมหานครต่อไป'ผู้ว่าอัศวิน'พูดแรง คนไม่จ่ายค่าเก็บขยะใหม่ 80 บาท/เดือน ถือเป็นคนหน้าด้าน

 

ผู้ว่าฯอัศวิน ลั่น คนไม่จ่ายค่าขยะ ถือว่าเป็นคนหน้าด้าน