รวบโจรแสบฉกปิคอัพจอดในบ้าน

รวบโจรแสบฉกปิคอัพจอดในบ้าน

ร.ต.อ.พงษ์ฤทธิ์ รักไทย รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจากศูนย์ 191 มีเหตุลักทรัพย์รถยนต์กระบะ เจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัดจับและประสานงานไปพื้นที่ใกล้เคียงที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี โดยน.ส.ปิยะนุช พาแก้ว อายุ 29 ปี เจ้าของรถ เปิดเผยว่า คนร้ายเข้ามาขับรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ ดีแมคซ์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บห 125 อุบลราชธานี ออกไปจากบ้านโดยที่กุญแจรถยังอยู่ภายในบ้าน ซึ่งตนสามารถตรวจสอบเส้นทางการหลบหนีผ่านระบบติดตาม จีพีเอส จากโทรศัพท์มือถือที่ซ่อนไว้ในรถได้

 

รวบโจรแสบฉกปิคอัพจอดในบ้าน

 

โดยในเวลาต่อมาพบว่ารถกระบะคันดังกล่าวถูกจอดไว้ในบ้านร้างแห่งหนึ่ง โดยถอดแผ่นป้ายทะเบียนทั้งด้านหน้าและด้านหลังออกเพื่อปิดบังอำพราง ตรวสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เจอรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปตรวจสอบภายในบ้านหลังดังกล่าวพบ โดยมีชายหญิงคู่หนึ่งกล่าวอ้างว่าเป็นเจ้าของรถกระบะและไม่รู้เรื่องการขโมยรถที่เจ้าหน้าที่แจ้งมาแต่อย่างใด

 

รวบโจรแสบฉกปิคอัพจอดในบ้าน

 

ด้าน นายวุฒิไกร สังขรมย์ อายุ 30 ปี สามีของน.ส.ปิยะนุช เปิดเผยว่าชายที่แางเป็นเจ้าของรถ เคยเป็นเซลล์ที่ขายรถคันดังกล่าวให้ตนเมื่อปี 2561 โดยนำรถมาส่งให้ที่บ้าน และให้กุญแจรถให้เพียงดอกเดียวเท่านั้น ตำรวจจึงได้เชิญตัวชายหญิงทั้งสองรายมาสอบสวน แต่ทั้งคู่ได้ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับการโจรกรรมครั้งนี้

 

รวบโจรแสบฉกปิคอัพจอดในบ้าน

 

อย่างไรก็ตาม น.ส.ปิยะนุช เปิดเผยเพิ่มเติมว่า "โชคดีที่ตั้งสตินึกขึ้นได้ว่าแอบเอามือถือเก่ามาเปิดระบบจีพีเอส แล้วนำไปซ่อนไว้ในรถกระบะของสามี เพื่อติดตามดูพฤติกรรมไม่ให้หนีไปเที่ยวดื่มกับเพื่อน"