- 16 พ.ค. 2562
เมื่อมีลูกค้าไปซื้อของในร้านค้าแห่งหนึ่ง ทราบต่อมาคือร้านเทสโก้โลตัส โดยลูกค้าได้หยิบสินค้าที่ซื้อ 2 ชิ้น แถม 1 ชิ้น แต่พอนำมาชำระเงิน พนักงานบอกว่า สินค้าชิ้นนี้ไม่ได้ลดแล้ว
กลายเป็นเรื่องราวมาแรงในโลกออนไลน์ ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เมื่อมีลูกค้าไปซื้อของในร้านค้าแห่งหนึ่ง ทราบต่อมาคือร้านเทสโก้โลตัส โดยลูกค้าได้หยิบสินค้าที่ซื้อ 2 ชิ้น แถม 1 ชิ้น แต่พอนำมาชำระเงิน พนักงานบอกว่า สินค้าชิ้นนี้ไม่ได้ลดแล้ว จนกลายเป็นเรื่องบานปลาย
โดยในเพจคลิปดังเฟซบุ๊ก ได้โพสต์คลิปวีดีโอ พร้อมเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "ซื้อของเทสโก้โลตัสให้ระวังด้วย ไม่รู้ว่าเป็นนโยบายของห้างหรือเปล่าติดป้ายซื้อ 2 แถม 1 ติดป้ายจูงใจลูกค้า แต่เวลาซื้อจริงๆ พนักงานบอกขายไม่ได้ไม่ลดไม่ได้แถม แบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่า หรือจะเป็นนโยบายส่งเสริมการขายแบบใหม่ของการขายจูงใจลูกค้าว่าลด-แถม แต่เวลาซื้อแล้วบอกไม่ลดไม่แถม"
ทั้งนี้ในคลิปตอนชำระเงิน พนักงานแจ้งลูกค้าว่า สินค้าอันนี้ไม่ได้แถมแล้ว ลูกค้าจึงถามว่า แล้วทำไมยังติดป้ายบอกลูกค้าอยู่ ถ้าลูกค้าไม่ถามจะทำอย่างไร
พนักงานก็ชี้แจ้งด้วยอารมณ์หงุดหงิดว่า ผมแค่ทำหน้าที่คิดเงิน ไม่ใช่คนติดป้าย คนเข้ากะดึกจะเช็ค เปลี่ยนป้ายสินค้า ตอนนี้เขาไม่อยู่ แต่มันขึ้นในระบบว่า ไม่ได้ลดราคาชิ้นนี้ ก็ผมไม่รู้ไง ว่ามันจะลดหรือไม่ลด
ลูกค้าจึงถามว่า แล้วจะทำอย่างไร คุณต้องดูด้วย ไม่ใช่ลูกค้ามาซื้อ แล้วบอกไม่ใช่ ร้านมีชื่อเสียงขนาดนี้
โดยพนักงานคิดเงินก็ยืนยันว่า ตนเองไม่รู้ในเรื่องนี้ ก่อนจะเถียงกันไปมาจนจบคลิป
อย่างไรก็ตาม ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ว่าเรื่องนี้พนักงานเองก็อาจจะไม่รู้ ลูกค้าก็มีสิทธิ์ที่จะถามได้ เพื่อความสบายใจของตนเอง และเพื่อความแน่ใจในราคา แต่อีกฝ่ายก็มองว่า ร้านค้าต้องติดราคาให้ชัดเจน หากไม่ลด ต้องนำป้ายออก อย่าทำให้ลูกค้าเข้าใจผิด
ขอบคุณเฟซบุ๊ก : เพจคลิปดังเฟซบุ๊ก