ชบาเเก้ว ยู15 ปราบ ลาว เถลิงเเชมป์อาเซี่ยน

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รอบชิงชนะเลิศ

   วันที่ 21 พฤษภาคม 2562 เวลา 18.00 น. ณ สนาม สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย แชมป์เก่าสองสมัยซ้อน และเจ้าภาพ พบกับ สปป.ลาว

ชบาเเก้ว ยู15 ปราบ ลาว เถลิงเเชมป์อาเซี่ยน


โดย ไทยผ่าน เวียดนามมาได้ในรอบชิงชนะเลิศ หลังเฉือนชนะไป 1-0 ขณะที่ สปป.ลาว เอาชนะ ฟิลิปปินส์ 3-1 โดยก่อนหน้านี้ทั้งสองทีมเคยพบกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งเป็น ลาว ที่ทำได้ดีกว่า ชนะไป 5-2

เริ่มเกมไทยเป็นฝ่ายกดดันและเปิดเกมรุกใส่ สปป.ลาว แต่แนวรับของ สปป.ลาว ยังทำหน้าที่ได้ดี จนนาทีที่ 30 ชบาแก้ว U15 มาได้ลุ้นก่อน จากจังหวะที่ ธวันรัตน์ พรมทองมี แทงบอลทะลุช่องให้ ภิญญาดา พัฒกอ แต่ผู้รักษาประตูของ สปป.ลาว ยังออกมาตัดบอลได้ทัน

 

ชบาเเก้ว ยู15 ปราบ ลาว เถลิงเเชมป์อาเซี่ยน

 

นาทีที่ 35 จินดา ศิหราธ ได้จังหวะซัดด้วยเท้าขวา ปวริษา หอมยามเย็น ผู้รักษาประตูของไทยยังเซฟไว้ได้ ทำให้ครึ่งแรก จบลงทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังไทยมีโอกาสได้ทักทายก่อนจากจังหวะยิงไกลของ ธวันรัตน์ พรมทองมี บอลข้ามคานออกไป

 

 

 

นาทีที่ 70 ไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ฉัตรญา ประทุมกูล กัปตันทีมชาติไทย หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ วิลาดา นิธิสัน ผู้รักษาประตูทีมชาติลาว แต่ยิงไม่ผ่านมือของผู้รักษาประตู และไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติมจบเกม เสมอกันไป 0-0 ต้องตัดสินกันที่การดวลจุดโทษ

ชบาเเก้ว ยู15 ปราบ ลาว เถลิงเเชมป์อาเซี่ยน

 


สำหรับ ในการดวลจุดโทษผลปรากฏว่าไทยแม่นกว่า ชนะสปป.ลาว ไปด้วยสกอร์รวม 5-3

การคว้าแชมป์สมัยนี้ ถือเป็นแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกัน ของ ไทย ขณะที่อันดับ ที่ 3 เป็นของ ทีมชาติเวียดนาม ที่เอาชนะ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ในรอบชิงอันดับ 3 ด้วยสกอร์ 1-0

 

ชบาเเก้ว ยู15 ปราบ ลาว เถลิงเเชมป์อาเซี่ยน

 

หลังจากนี้ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จะรวมกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เก็บตัวต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 15-28 กันยายน 2562 โดยจะหา 2 ทีม จาก 8 ทีม ผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่อินเดีย ในปี 2563 ต่อไป

 

ชบาเเก้ว ยู15 ปราบ ลาว เถลิงเเชมป์อาเซี่ยน

 

รายชื่อ 11 ตัวจริง ทีมชาติไทย
ปวริษา หอมยามเย็น (GK), ฉัตรญา ประทุมกูล (C), สุภาพร อินทรประสิทธิ์, ญดาพร มีลุน, ณัฐธิชา สาระกาล, ศรัญญา ลามี, ธัญชนก จั่นศรี, ภิญญาดา พัฒกอ, นวลอนงค์ หมื่นศรี, ธนัทภัทร บุ้งทอง, ธวันรัตน์ พรมทองมี