ชบาเเก้วยู15  กางเเผนบินเก็บตัวที่ฝรั่งเศส

นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนพร้อมทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี

   วันที่ 24 พฤษภาคม 2562 เวลา 13.30 น. ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนพร้อมทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี เข้ารายงานผลการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี กับ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ

โดยผลการแข่งขันปรากฎว่า "ชบาแก้วU15" สามารถเอาชนะ สปป. ลาว ด้วยการยิงจุดโทษ 5-3 หลังเสมอกันในเวลาปกติ 90 นาที 0-0 คว้าแชมป์ได้เป็นเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน

 

ชบาเเก้วยู15  กางเเผนบินเก็บตัวที่ฝรั่งเศส

หลังการประชุม นฤพล แก่นสน เฮดโค้ช "ชบาแก้วU15" กล่าวว่า "วันนี้เข้ามารายงานผลการเเข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนกับท่านนายกสมาคมฯ ท่านก็ชื่นชมและขอบคุณน้องๆ ทุกคนที่ทำงานอย่างหนัก สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติได้สำเร็จ"

"นอกจากนี้ก็เข้ามาหารือร่วมกันว่าหลังจากนี้จะมีแผนการเตรียมทีมอย่างไรบ้าง เพราะเรามีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ในช่วงเดือนกันยายน รออยู่ รวมทั้งพูดถึงแผนการเก็บตัวต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ"

ชบาเเก้วยู15  กางเเผนบินเก็บตัวที่ฝรั่งเศส

"การที่เราป้องกันแชมป์ไว้ได้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเด็กๆ เพราะน้องๆ บ้างส่วนที่เล่น AFF จะต้องขึ้นมาเป็นตัวจริงใน AFC ทำให้เขามีความมั่นใจมากขึ้น ส่วนทีมอื่นๆ เขาก็พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ ดังนั้นเราก็ต้องพัฒนาตัวเองกันต่อไปครับ"

 

ชบาเเก้วยู15  กางเเผนบินเก็บตัวที่ฝรั่งเศส

 

"เรามีการวางแผนเก็บตัวทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งในการเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศ เราไม่ได้ไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมสโมสรของประเทศต่างๆ แต่เราพยายามหาทีมที่มีคุณภาพที่สูงกว่าเรา ไม่ว่าจะเป็นทีมจากยุโรป หรือทีมอันดับต้นๆ ของเอเชีย เด็กจะได้มีการเรียนรู้ เท่าที่ทราบตอนนี้คือน้องๆ จะมีโอกาสได้เดินทางไปประเทศฝรั่งเศสก็ถือว่าเป็นความโชคดีของพวกเขาที่ได้ไปเจอทีมระดับยุโรป"

 

 

"ส่วนอีก 2 รายการ อาจจะเป็นจีนที่เชิญเราไปเราก็มีโอกาสได้เจอทีมท็อปๆ ของเอเชีย และเจอเจ้าภาพอย่าง จีน ด้วย ส่วนอีกรายการเรากำลังหาอยู่ว่ารายการไหนที่มีประโยชน์มากที่สุด"

นอกจากนี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ยังได้มอบเงินให้นักกีฬาชุดแชมป์อาเซียน คนละ 20,000 บาท จำนวน 23 คน และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช คนละ 20,000 บาท จำนวน 7 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 600,000 บาท

 

ชบาเเก้วยู15  กางเเผนบินเก็บตัวที่ฝรั่งเศส

สำหรับ "ชบาแก้วU15"มีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบสุดท้าย จะจัดขึ้นที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 15-28 กันยายน 2562 โดย ไทย อยู่สาย เอ ร่วมกับ ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น และบังคลาเทศ

 

ชบาเเก้วยู15  กางเเผนบินเก็บตัวที่ฝรั่งเศส