บุ๋ม ปนัดดา เห็นด้วยกฎหมายฉบับใหม่เพิ่มโทษประหาร

บุ๋ม ปนัดดา เห็นด้วยกฎหมายฉบับใหม่เพิ่มโทษประหาร

จากกรณี เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่พระราชบัญญัติ แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 27 ) พ.ศ.2562 โดยมีใจความว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า โดยที่เป็นการสมควรแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตราพระราชบัญญัติขึ้นไว้โดยคำแนะนำและยินยอมของ สภานิติบัญญัติแห่งชาติทำหน้าที่รัฐสภา

 

บุ๋ม ปนัดดา เห็นด้วยกฎหมายฉบับใหม่เพิ่มโทษประหาร

พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 27) พ.ศ.2562 (ฉบับเต็ม)
ซึ่งเนื้อหาของ พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 27) พ.ศ.2562 ฉบับนี้ เฟซบุ๊กสื่อศาล ได้อธิบายว่า มีสาระสำคัญคือ

1. กำหนดนิยามคำว่า “ข่มขืนกระทำชำเรา” เสียใหม่ โดยตั้งเป็นมาตรา 1(18) และยกเลิกบทนิยามเดิมตามมาตรา 276 วรรคสอง และมาตรา 277 วรรคสอง

มาตรา 1(18) “กระทำชำเรา” หมายความว่า กระทำเพื่อสนองความใคร่ของผู้กระทำ โดยการใช้อวัยวะเพศของผู้กระทำล่วงล้ำอวัยวะเพศ ทวารหนัก หรือช่องปากของผู้อื่น

จากการเปลี่ยนแปลงข้างต้น ส่งผลทำให้การใช้วัตถุอื่นใดกระทำกับอวัยวะเพศของผู้อื่น ไม่เป็นการข่มขืนกระทำชำเราอีกต่อไป แต่จะถือเป็นอนาจารที่มีโทษเทียบเท่าการข่มขืนกระทำชำเราแทน ตามมาตรา 278 วรรคสอง และมาตรา 279 วรรคสี่ ที่ได้แก้ไขใหม่

2. เพิ่มมาตรา 280/1 กำหนดบทเพิ่มโทษ 1 ใน 3 กรณีการข่มขืนกระทำชำเราหรือกระทำอนาจาร ที่ได้บันทึกภาพหรือเสียงไว้ เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบสำหรับตนเองหรือผู้อื่น และถ้าหากส่งต่อภาพหรือเสียงนั้น ก็จะต้องบทเพิ่มโทษถึงกึ่งหนึ่ง

 

3. แก้ไขมาตรา 281 เกี่ยวกับ การยอมความ ในความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเรา โดยกำหนดใหม่ว่า
1) ถ้าเป็นกรณีข่มขืนกระทำชำเราตามมาตรา 276 วรรคหนึ่ง หรืออนาจารที่เทียบเท่าข่มขืน ตามมาตรา 278 วรรคสอง ต้องเป็นการกระทำระหว่างคู่สมรส (ดังนั้น ข่มขืนบุคคลที่ไม่ใช่คู่สมรสจึงยอมความไม่ได้) และนอกจากนี้ ต้องเข้าเงื่อนไขอย่างใดอย่างหนึ่ง คือ ไม่เกิดต่อหน้าธารกำนัล หรือไม่เป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำรับอันตรายสาหัสหรือถึงแก่ความตาย

 

2) ถ้าเป็นกรณีกระทำอนาจารตามมาตรา 278 วรรคหนึ่ง ต้องไม่เกิดต่อหน้าธารกำนัล หรือไม่เป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำรับอันตรายสาหัสหรือถึงแก่ความตาย หรือเป็นการกระทำต่อบุคคลที่ต้องได้รับการปกป้องตามมาตรา 285 หรือมาตรา 285/2

 

บุ๋ม ปนัดดา เห็นด้วยกฎหมายฉบับใหม่เพิ่มโทษประหาร

 

4. แก้ไขมาตรา 285 และเพิ่มมาตรา 285/2 กำหนดบทเพิ่มโทษสำหรับการกระทำความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเราต่อบุคคลที่ต้องได้รับการปกป้องเป็นพิเศษ

5. แก้ไขมาตรา 286 กำหนดฐานความผิดเกี่ยวกับการดำรงชีพจากการค้าประเวณีเสียใหม่


6. แก้ไขมาตรา 366/1 เรื่องการสนองความใคร่ของตน โดยการใช้อวัยวะเพศของตนล่วงล้ำอวัยวะเพศ ทวารหนัก หรือช่องปากของศพ โดยไม่ใช้คำว่า กระทำชำเรา ตามมาตรา 1(18) เพราะคำว่า “ผู้อื่น” แสดงว่าต้องยังมีชีวิตอยู่


 

บุ๋ม ปนัดดา เห็นด้วยกฎหมายฉบับใหม่เพิ่มโทษประหาร

ล่าสุด บุ๋ม ปนัดดา เป็นอีกหนึ่งคนที่เคยเรียกร้องให้เพิ่มโทษข่มขืน-ประหารชีวิต ได้โพสต์อินสตราเเกรมระบุว่า กฎหมายข่มขืนใหม่! ทันสมัยและลงรายละเอียดมากขึ้น ครอบคลุมหลายกลุ่ม -ข่มขืนเด็กต่ำกว่า 13, ใช้อาวุธหรือทำให้เข้าใจผิดว่าใช้อาวุธ, ทำร้ายร่างกายสาหัส โทษมีถึง จำคุกตลอดชีวิต (ปี58 ที่ขอ ไม่มีการอภัยโทษกับนักโทษประเภทนี้ นั่นหมายถึงติดคุกตลอดชีวิตของจริง!) - ข่มขืนบุคคลอื่น ที่ไม่ใช่ผู้สมรส ยอมความไม่ได้! แล้วนะคะ ดังนั้นถ้าตำรวจหรือใครมาบอกว่าให้ยอมความไปหรือให้รับเงินไปเรื่องจะได้จบคนนั้นมีความผิดนะคะ! - การบันทึกภาพหรือเสียงจะมีการเพิ่มโทษ 1/3 แล้วถ้ามีการเผยแพร่ เพิ่มโทษกึ่งนึง

บุ๋ม ปนัดดา เห็นด้วยกฎหมายฉบับใหม่เพิ่มโทษประหาร

 

เพิ่มโทษอีก 1/3 สำหรับกรณีข่มขืนในครอบครัว ลูกหลาน ญาติในสายเลือด ลูกศิษย์ ลูกน้องตามหน่วยงานราชการ คนที่อยู่ภายใต้การปกครองแม้จะไม่ใช่ญาติกัน - เพิ่มโทษ 1/3 ถ้าข่มขืนคนพิการ คนป่วยทางจิต คนป่วยเจ็บ คนชรา คนท้อง - ระบุโทษใหม่กับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการค้าประเวณีที่ครอบคลุมและละเอียดมากขึ้น 

 

บุ๋ม ปนัดดา เห็นด้วยกฎหมายฉบับใหม่เพิ่มโทษประหาร

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สาวเตือนโปรดระวังหลังได้รับ SMS จากธนาคารให้ทำแบบสอบถาม สุดท้ายเนียนขอรหัสผ่าน

พลทหาร แกล้งเป็นลมทำเซอร์ไพรส์ขอแฟนสาวแต่งงาน

พระราชกิจจาฯ แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา ฉบับที่ ๒๗

หนุ่มโพสต์ไม่เคยอาย หลังเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว