2 ลูกค้าเก๋งหรู BMW โร่ร้องสคบ.เสียเงินหลักล้าน

จากกรณีที่รถยนต์ค่ายดังเกิดเหตุเพลิงไหม้ ทำให้เจ้าของรถผู้เสียหายเข้าร้องเรียนที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) ซึ่งนายนโรตม์ พิริยะรังสรรค์ เจ้าของรถยนต์ยี่ห้อ BMW 330 e M Spot สีขาว ถูกไฟไหม้ที่ห้องเครื่อง บริเวณหน้าโรงไม้เก่าศรีเจริญ ถนนเพชรเกษม 81 เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรม

จากกรณีที่รถยนต์ค่ายดังเกิดเหตุเพลิงไหม้ ทำให้เจ้าของรถผู้เสียหายเข้าร้องเรียนที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) ซึ่งนายนโรตม์ พิริยะรังสรรค์ เจ้าของรถยนต์ยี่ห้อ BMW 330 e M Spot สีขาว ถูกไฟไหม้ที่ห้องเครื่อง บริเวณหน้าโรงไม้เก่าศรีเจริญ ถนนเพชรเกษม 81 เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรม

โดย นายนโรตม์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนเข้ามาร้องเรียนเรื่องยี่ห้อ BMW 330 e M Spot สีขาว ขับอยู่ดีๆ ก็เกิดไฟไหม้ขึ้นมา ซึ่งรถคันนี้ตนซื้อมาได้แล้ว 2 ปี เป็นการผ่อนจ่าย ในวันเกิดเหตุ วันนั้นเพื่อนของตนเป็นคนนำรถไปขับ ขับอยู่ดีๆก็มีไฟไหม้ขึ้นมา โดยที่ไม่ทราบว่าไหม้จากจุดไหน ไหม้ด้วยสาเหตุอะไร เพราะคนขับก็ยังไม่รู้เลยว่าเกิดไฟไหม้ จนมีพลเมืองดีมาบีบแตตให้เพื่อนตนหยุดรถถึงมาทราบว่ารถเกิดไฟไหม้ขึ้นทั้งคัน เพื่อนตนก็เกิดอาการช็อคต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

2 ลูกค้าเก๋งหรู BMW โร่ร้องสคบ.เสียเงินหลักล้าน


นอกจากนี้ นายนโรตม์ เปิดเผยต่อว่า หลังเกิดเหตุ ตนได้ทำการร้องเรียนไปยังบริษัท BMW Thailand เพื่อขอให้มาช่วยเหลือและตรวจสอบมาตรฐานรถยนต์รุ่นดังกล่าว ที่ทางบริษัทผลิตและจำหน่ายให้ลูกค้า เนื่องจากมีปัญหาบกพร่อง ซึ่งหลังเกิดเหตุ ได้ปรากฏในสื่อออนไลน์และสื่อโทรทัศน์รายงานว่ามีเหตุการณ์เกิดเหตุไฟไหม้ห้องเครื่องและตัวรถในลักษณะเดียวกันไปแล้วหลายราย ซึ่งหลังจากที่ตนได้คุยกับทางศูนย์ฯ ยังไม่มีการชี้แจงถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ และยังไม่พูดคุยถึงเรื่องการเยียวยา ทางศูนย์บอกแต่เพียงว่าจะจ่ายเงินคืนในส่วนที่ตนได้ผ่อนรถมาตลอด 2 ปี ซึ่งมีมูลค่า 1 ล้านกว่าบาท

 

 


“ทั้งนี้ขอร้องเรียน ให้บริษัทออกมาชี้แจง พร้อมรับผิดชอบเยียวยาต่อเจ้าของรถ รวมถึงสภาพจิตใจของผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์นี้ด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ทางบริษัทต้องรับผิดชอบ เพราะในเหตุการณ์นี้ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บและได้สร้างความสะเทือนใจต่อตนมาก ซึ่งหากมีใครเสียชีวิตเพราะรถของตน ตนจะเสียใจและเป็นตราบาปไปตลอดชีวิต แต่โชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว “ นายนโรตม์กล่าวปิดท้าย

 

2 ลูกค้าเก๋งหรู BMW โร่ร้องสคบ.เสียเงินหลักล้าน

ในเวลาต่อมานายสมชาย จุ้ยเจริญ อายุ 34 ปี พร้อมด้วยนางรพีพร จุ้ยเจริญ อายุ 32 ปี เจ้าของร้านอาหาร ย่านสมุทรสาคร เข้าร้องเรียน สคบ.จากกรณี ที่รถยนต์ BMW รุ่น X3 สีขาว ป้ายแดง เกิดเพลิงไหม้บริเวณห้องเครื่องโดยไม่ทราบสาเหตุ ระหว่างขับรถออกจากบ้านพักไปถึงป๊มน้ำมันที่ห่างจากบ้าน เพียง 6-7 กิโล โดยมีบุตรชายวัย 8 เดือน และพี่เลี้ยงเด็ก นั่งไปด้วย ซึ่งทำให้ได้รับความเสียหายทั้งทรัพย์สิน และสภาพจิตใจเป็นอย่างมาก 

 

2 ลูกค้าเก๋งหรู BMW โร่ร้องสคบ.เสียเงินหลักล้าน

 

ในกรณีนี้นางรพีพร เปิดเผยว่า รถคันดังกล่าวตนซื้อมา ผู้แทนจำหน่ายรถ BMW ย่านรามอินทรา ในวันที่ 23 เม.ย. เป็นรถยนตร์ยี่ห้อ BMW รุ่น M3 สีขาว หมายเลขทะเบียนป้ายแดง พ7978 กทม. ได้เพียง 3 สัปดาห์ จนวันที่เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ได้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ในขณะนี้ที่ตนจอดรถเพื่อไปซื้อกาแฟที่ปั้มน้ำมันหลังจากซื้อเสร็จ ตนเดินมาที่รถก่อนที่เด็กปั้มจะบอกตนว่ารถพี่เหมือนเกิดไฟไหม้ เพราะมีกลุ่มควันบางๆ ขึ้นมาจากท้ายรถ 

 

 

 

ในตอนแรกตนก็ยังไม่เชื่อตนยังเปิดประตูรถเพื่อเอากาแฟเข้าไปเก็บอยู่เลย หลังจากนั้นตนเห็นสถานะการณ์ไม่ดี ตนเลยให้พี่เลี้ยงพร้อมกับลูกชายวัย 8 เดือนรีบออกจากรถ หลังจากนั้นไม่ได้รถก็เกิดไฟลุกโชนขึ้นมา หลังจากนั้นนั้นเด็กปั้มพยามใช้สารเคมีเพื่อดับไฟ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจให้กับครอบครัว เนื่องจากมีบุตรชายวัย 8 เดือนอยู่ในเหตุการณ์ ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกเสียดายทรัพย์สิน แต่เป็นห่วงชีวิตของคนในครอบครัวมากกว่า สำหรับเหตุผลที่เลือกซื้อรถยนต์ BMW เนื่องจากมีคุณภาพที่ดีในสายตาของผู้ใช้รถ แต่กลับไม่ได้มาตรฐาน เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่ออกมารับผิดชอบ 

 

 

 


“ส่วนสาเหตุที่เกิดไฟไหม้นั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของบริษัท BMW ได้ชี้แจงเบื้องต้นว่า ว่าขอให้รอช่างเทคนิคจากเยอรมัน มาตรวจสอบสาเหตุอีกครั้ง แต่วันเกิดเหตุยืนยันว่าเห็นกลุ่มควันออกมาจาก ด้านหน้ารถก่อน พี่จะถูกทิศทางลมพัดไปทางด้านหลังของรถยนต์จนมีพลเมืองดีมาสกัดกลุ่มควัน แต่จากที่ตนได้ข้อมูลมาว่าเพลิงไหม้น่าจะเกินจากห้องเครื่อง ซึ่งตนและครอบครัวอย่างให้ทาง BMW ชี้แจงถึงสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ และขั้นตอนในการเยียวยา “ นางรพีพรกล่าวปิดท้าย

 

2 ลูกค้าเก๋งหรู BMW โร่ร้องสคบ.เสียเงินหลักล้าน