ครอบครัวหนุ่มวัย 26  ขอเตือนนักดื่มเป็นวิทยาทาน

ครอบครัวหนุ่มวัย 26 ขอเตือนนักดื่มเป็นวิทยาทาน

ครอบครัวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่เสียชีวิตไปด้วยโรคตับแข็งออกมาเล่าเป็นวิทยาทาน เตือนนักดื่มทั้งหลายให้เป็นข้อคิดกรณีตัวอย่าง เนื่องจากน้องชายเจ้าของโพสต์ติดเหล้าอย่างหนักจนทำให้เป็นโรคตับแข็งและเสียชีวิตในที่สุด หลงเหลือไว้เพียงความโศกเศร้าของคนในครอบครัว หวังว่าเรื่องราวของน้องชายของเขาจะเป็นตัวอย่างให้นักดื่มหันมาตระหนักถึงผลเสียจากการดื่มสุราเป็นประจำบ้าง

 

โดยเรื่องราวถูกเล่าผ่านเฟซบุ๊ก ศิริวรรณ เหลืองอ่อน โพสต์เล่าเรื่องนี้เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา และเพียงแค่วันเดียวโพสต์นี้ถูกแชร์ส่งต่อกันมากกว่า 1.4 หมื่นครั้ง

 

ครอบครัวหนุ่มวัย 26  ขอเตือนนักดื่มเป็นวิทยาทาน

 

นายศิริวัชร์ มหาวัง (น้องโอม)อายุ 26 ปี 
ป่วยเป็นโรคตับแข็ง และได้เสียชีวิตจากอาการไตวายเฉียบพลัน เพราะเสียเลือดมาก 
ทางครอบครัว ขอเล่าเรื่องนี้ให้เป็นวิทยาทาน และเตือนสติทุกคน เพื่อเป็นประโยชน์แก่สังคม

น้องโอม เป็นเด็กผู้ชายธรรมดาๆ ที่หัดกินเหล้าเบียร์เหมือนวัยรุ่นทั่วไปปกติ พักอาศัยอยู่กัยยายแค่2คน สืบเนื่องมาจากพ่อแม่แยกทางกัน และประกอบกับสังคมรอบข้าง จึงทำให้น้องโอมคิดว่า ไม่มีใครรัก ขาดความรักจากคนรอบข้างจึงทำให้น้องคิดว่า เหล้าคือเพื่อนที่ดีที่สุดของเขา ในทุกๆวัน น้องโอมจะแอบซื้อเบียร์ ซื้อเหล้ากิน โดยที่ทางบ้าน ก็พอจะรับรู้บ้าง ส่วนตัวผมก็เคยพูดคุยกับน้องบ้าง บอกให้ เบาๆบ้าง เรื่องเมาเนี้ย น้องบอกว่ากินแล้วหลับสบาย กินแล้วกินข้าวได้ กินแล้วไม่เมาโอมกินทุกวัน เวลาเมาน้องจะพูดถึงครอบครัวและความรักตลอด อยากมีครอบครัวที่อบอุ่น อยากให้มีคนรักโอมบ้าง

จนปี2ปีหลังน้องเริ่ม แอบกิน เหล้ามากขึ้น จนแอบไปติดเหล้าขาวและติดเหล้า เริ่มจากขวดเล็กๆ เป็นขวดใหญ่ กินจน บางวัน กิน2ขวด(แอบกิน) ประมานช่วงปีใหม่ น้องโอมมีอาการ ตัวเหลือง ตาขาวเปลี่ยนสีเหลือง ท้องใหญ่ บวมแต่ตัวผอม ทางบ้านจึงนำส่ง รพ.(ให้คุณหมอตรวจ) คุณหมอ แจ้งว่าน้องป่วยเป็นตับแข็งระยะสุดท้าย ทุกคนทางบ้านงง และอึ้งมาก อายุยังน้อย และคุณหมอบอกว่า น้องโอมจะอยู่ได้อีกไม่กี่เดือน เพราะ ร่างกายถูกทำลายด้วยพิษของสุรา (เหล้าขาวมันแรงมาก)

หมอพยายามเตือน ไม่ให้ทานอีก แต่น้องโอมก็แอบกิน มาตลอด จนวันที่20กว่าๆน้องโอมเริ่มนอนซมอยู่แต่ในห้องไม่กินข้าว เหมือนคนป่วยปกติ พอวันที่24 ช่วงบ่าย ยายเข้าไปเรียกโอมมากินข้าว และพบว่าน้อง เลือดออกมาจากปาก เลยถามว่า ไปทำอะไรมา น้อง โกหกยายว่า กินปู แล้วปูบาดปาก แต่ยายก็พยายามดู จึงรู้ว่า น้องโอม อาการไม่ดี เริ่มมีเลือดออกจากปาก ออกจากจมูก เยอะขึ้น ไหลไม่หยุด ถึงนำส่งรพ. คุณหมอ พยายามรักษา ช่วงรักษาน้องทรมานมาก ทั้ง โดนผ่าท้อง เจาะตามร่างกาย ดิ้นทุรนทุราย หายใจช้าลง ร่างกายบวมช้ำ เลือดไหลไม่หยุด ทั้งผ่าตัดทั้งให้เลือด เพราะเลือดไหลตามจมูกปากเยอะขึ้น หาสาเหตุไม่ได้ เลยทำการล้างไตแต่ร่างกายไม่ตอบสนอง ใดๆทั้งสิ้นและน้องจบชีวิตลงในเช้ามืดวันที่30 

ตลอดเวลา 5-6วันยายเฝ้ารอเวลาได้เข้าไปเยี่ยมโอม นั่งรถและทำทุกอย่างให้โอมหาย ไหว้พระ ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไหว้คุณหมอ ขอให้ช่วยน้องโอม ยายทุกข์ ทรมานไม่ค่อยกินข้าว นั่งร้องไห้ เพราะ ยายเลี้ยงน้องมาตั้งแต่เกิดและอยู่กัน2คนยายหลานมา26ปีเต็ม แน่นอน วันนี้ยายทำใจไม่ได้ ไม่กินข้าว พูดแต่ว่าจะตายตามโอมไป แต่ทุกอย่างมันต้องใช้เวลา ลูกหลานที่เหลือ จะช่วยเยี่ยวยาและดูแลยายแทนน้องโอม 

 

ครอบครัวหนุ่มวัย 26  ขอเตือนนักดื่มเป็นวิทยาทาน

 

ขอให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนที่แสนเจ็บปวดแค่ครอบครัวเรา อย่าให้คนอื่นต้องทำตาม ถ้ามีลูกหลานที่ติดเหล้าเมายา อย่าละเลย พยายามช่วยเหลือและดึงเขาให้หลุดพ้น จากของพวกนี้ ความรักความใส่ใจในครอบครัว จงให้ความรัก ความอบอุ่นกับครอบครัวให้มากๆ

 

ครอบครัวหนุ่มวัย 26  ขอเตือนนักดื่มเป็นวิทยาทาน

 

วันนี้น้องโอมได้จากเราไปแล้ว อยากให้น้องโอมรู้ว่าทุกคนรักน้องโอม เป็นห่วงน้อง ยายรักน้องโอมมากๆรักมากกว่าตัวยายเองด้วยซ้ำ การจากไปของน้องโอม สิ่งที่เหลือคือความเจ็บปวดของครอบครัว ขอให้น้องโอมหลับให้สบาย คนทางนี้จะดูแลยายให้ดีที่สุด ไม่ต้องกังวลใดๆ ขอให้น้องโชคดี ชาติหน้าเกิดมาเป็นครอบครัวเดียวกันอีกนะ น้องชาย
#ขอให้ยายเข้มแข็งและอยู่กับลูกหลานที่เหลือ

การดื่มดื่มได้ ไม่ควรติด ไม่มีเรื่องดี มีแต่เรื่องเสีย 
เสียทั้งร่างกาย เสียทั้งใจ
 

ครอบครัวหนุ่มวัย 26  ขอเตือนนักดื่มเป็นวิทยาทาน

 

ขอบคุณ ศิริวรรณ เหลืองอ่อน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สภาเกษตรแห่งชาติ ร่วมถก สธ.-อย. เคาะ 4 จังหวัดนำร่องปลูก กัญชาออร์แกนิก

ยายสวมคอกระเช้า เล่นฟิตเนส

"ภราดร" ลูกพ่อตือ ใจตรง "วัน" ลูกพ่อเหลิม สวนทันที โดนพวกปากเปราะแซะวิ่งรอกงานบุญ

ฝรั่งมือบอน พ่นสีสเปรย์ ใส่กำแพง และรถ ทั่วกรุงเทพฯ