รถบรรทุกน้ำมันระเบิด ขณะจอดซ่อมบำรุง

บึ้มสนั่น ! รถบรรทุกน้ำมันระเบิด ภายในอู่ซ่อมรถบรรทุกน้ำมัน ขณะจอดซ่อมบำรุง คนงานเจ็บ 1 ราย

เมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.) ร.ต.อ.กฤษณะ ชณิตไทย รอง สว(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรบางปะอิน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีเหตุระเบิดของรถบรรทุกน้ำมัน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในอู่ซ่อมรถบรรทุกน้ำมัน แห่งหนึ่งตั้งอยู่ หมู่ที่ 2 ตำบลบางกระสั้น อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจึงประสานเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิด

รถบรรทุกน้ำมันระเบิด ขณะจอดซ่อมบำรุง

 

ในที่เกิดเหตุ เป็นลานกว้าง มีรถบรรทุกน้ำมัน ซึ่งเป็นรถเปล่า จอดอยู่หลายคัน และ เป็นอู่ซ่อมบำรุง รถบรรทุกน้ำมัน ซ่อมถังน้ำมัน จุดเกิดเหตุดังกล่าว พบว่ามีผู้บาดเจ็บ 1 รายเป็นชาย แรงงานชาวเมียนมา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบางปะอิน ไปก่อนหน้านี้แล้ว ตรวจสอบพบรถบรรทุกน้ำมัน พ่วง 22ล้อ ยี่ห้อ อีซุซุ สีขาว ตัวแม่ 60 - 7418 กรุงเทพ ตัวลูก 77 - 6913 กรุงเทพ ถูกแรงระเบิดจนตัวถังน้ำมันฉีกขาดชิ้นส่วนของถังขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นอะลูมิเนียม ไปตกใส่หลังคาร้านรับซื้อของเก่า และบ้านเรือนประชาชนที่ อยู่ติดกันจนได้รับความเสียหาย

นายอโนเชาว์ เทพศร อายุ 54 ปี ช่างตัดผม เล่าว่าช่วงเกิด ตนเองก็นั่งอยู่ที่ร้าน จากนั้นได้ยืนเสียง บึ้มดังสนั่น จากนั้นรู้สึกเหมือนมีลมมาปะทะที่หน้า อย่างแรง ข้าวของในร้านตกหล่น สักพักก็มีชิ้นส่วน ของถังน้ำมันขนาดใหญ่ตกลงมา พอวิ่งออกมาดูก็ถึงได้รู้ว่า แรงระเบิดดังกล่าวเกิดมาจากอู่ซ่อมบำรุงรถน้ำมัน ที่อยู่ติดกัน
 

รถบรรทุกน้ำมันระเบิด ขณะจอดซ่อมบำรุง

 

ต่อมานางสาว วาศิณี กิจรัตนี รองปลัดเทศบาล ตำบลบางกระสั้น อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร.อ.ศิริพงษ์ กองพลพรหม กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพ ภาคที่ 1 พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบที่เกิด และพูดคุยกับผู้ประกอบการ สอบถามถึงสาเหตุการเกิด ทราบว่า ที่เกิดเหตุ เปิดอู่ซ่อมบำรุงรถบรรทุกน้ำมัน ซึ่ง ได้จดทะเบียน ขออนุญาต ถูกต้อง พร้อมเปิดเผยถึงสาเหตุที่เกิดแรงระเบิดเกิดมาจากความผิดพลาดของคนงาน ซึ่งเป็นคนงานใหม่ขณะที่คนงานกำลังซ่อมแซมถังน้ำมันเปล่า แต่ด้วยไอระเหยจากความร้อนภายในถังน้ำมันยังคงหลงเหลืออยู่ จึงเกิดแรงระเบิดจนมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว

 

รถบรรทุกน้ำมันระเบิด ขณะจอดซ่อมบำรุง

 

อย่างไรก็ตาม ด้านผู้ประกอบการเจ้าของอู่ซ่อมบำรุง เผยว่าไม่มีเคยอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่มันเป็นอุบัติเหตุ ที่ไม่มีใครอยากให้เกิด พร้อมยอมเยียวยาผู้บาดเจ็บ เต็มที่ และความเสียหาย ที่ชาวบ้านที่ได้ผลกระทบจากแรงระเบิดครั้งนี้ต่อไป

 

รถบรรทุกน้ำมันระเบิด ขณะจอดซ่อมบำรุง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ไฟไหม้รถบรรทุกก๊าซ ไฟลุกท่วม ถนนบางนา-ตราด กม.16 (คลิป)

นักดับเพลิงทรุดตัว หลังเหตุดับเพลิงไหม้รถบรรทุก (คลิป)

หนุ่มรถตู้พลเมืองดี จอดช่วยเหลือรถเสีย ก่อนถูกรถบรรทุกชน

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม เสมียนสาวสวยสุดแกร่ง ร้านจำหน่ายยางและเปลี่ยนยางรถบรรทุก คล่องแคล่วไม่แพ้ผู้ชาย