จากใจหนุ่มแกร็บได้งานคืน ลูกค้าเคลื่อนไหวแล้ว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ภานุวัฒน์ แน่กลาง‎" ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความแชร์ไปยังเพจเฟซบุ๊ก "รับสมัครขับแกร็ป"

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ภานุวัฒน์ แน่กลาง‎" ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความแชร์ไปยังเพจเฟซบุ๊ก "รับสมัครขับแกร็ป" โดยระบุว่า ขอที่ว่างระบายหน่อยครับวันนี้ งานที่ 3 ของผมเจอลูกค้าคอมเมนต์แบบนี้ผมถึงกับงงไปพักใหญ่ ทั้งที่ไม่เคยคุยไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัวใช้คำพูดไม่ถูกต้อง ผมแค่อยากให้ลูกค้าใช้คำพูดที่ดูดีกว่านี้หน่อย ดีนะวันนี้คุณเจอคนที่ใจเย็นอย่างผม สักวันคุณอาจจะไม่โชคดีเหมือนวันนี้ก็ได้ผมก็คนเหมือนกันหาเช้ากินคำไม่เคยเอาเปรียบใครเจอลูกค้าเหี้..ๆ แบบนี้รู้สึกว่ามันไม่โอเคเอาสะเลย

 

จากใจหนุ่มแกร็บได้งานคืน ลูกค้าเคลื่อนไหวแล้ว

 

โดย ภาพที่ผู้โพสต์แนบมานั้น จะเห็นการสั่งอาหารประมาณว่า ผู้สั่งสั่งอาหารผ่านแกร็บ ซึ่งเมนูประกอบด้วย ผัดกะเพราไก่ราดข้าว, ไข่เจียวหมูสับ , ไข่ดาว , ข้าวสวย รวม 100 บาท แต่ทว่าข้อความตรงหมายเหตุลูกค้าที่ระบุว่า "ชั้น 4 มหาลัย ห้อง 409 ขอช้อน-ส้อมด้วย กรุณาขึ้นมาส่ง เพราะไม่ใช่เรื่องที่ผมต้องลงไปรับ ผมเป็นใคร คุณเป็นใคร จำใส่หัวด้วยว่าผมไม่ได้ต่ำเหมือนคุณ"  (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : หนุ่มโพสต์ระบายหลังลูกค้าสั่งให้นำอาหารไปส่ง)

 

จากใจหนุ่มแกร็บได้งานคืน ลูกค้าเคลื่อนไหวแล้ว

 

ต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ได้ออกมาโพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า "ออกทีวีปุ๊ป ตกงานปั๊บ ขอบคุณในความดี" ขณะที่ทางแกร็บ (Grab) ชี้แจงโดยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า “สืบเนื่องจากที่มีการรายงานข่าวจากสื่อมวลชนต่อกรณีพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บฟู้ดได้โพสต์ข้อความและเปิดเผยข้อมูลของผู้โดยสารในโซเชียลมีเดีย ซึ่งตามกฏของบริษัท การเปิดเผยข้อมูลของผู้โดยสารในที่สาธารณะจะส่งผลให้พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ถูกระงับสัญญาณการให้บริการบนแพลตฟอร์มแกร็บ

 

จากใจหนุ่มแกร็บได้งานคืน ลูกค้าเคลื่อนไหวแล้ว

 

ทางบริษัทขอแสดงความเสียใจและหลังจากได้ทำการพิจารณาใหม่แล้ว ทางบริษัทฯ ได้ทำการเปิดระบบให้กับพาร์ทเนอร์ผู้ขับเป็นที่เรียบร้อย และได้ทำการระงับการใช้บริการของลูกค้าท่านดังกล่าวสำหรับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และทำการตัดออกจากระบบการให้บริการ

 

แกร็บ ในฐานะผู้นำด้านซูเปอร์แอปในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ขอยืนยันว่า เรามีความประสงค์ให้ทั้ง ผู้โดยสาร และ พาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ อยู่ในระบบที่มีทั้งความปลอดภัย รวมถึงมีความเคารพซึ่งกันและกัน”  (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แกร็บตัดสินใหม่ลงโทษลูกค้า รับไม่ได้ใช้คำเหยียดหยามคน )


ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ภานุวัฒน์ แน่กลาง‎" โพสต์อีกว่า สรุปเรื่องที่เปิดระบบให้แล้วเป็นเรื่องจริงครับขอขอบคุณทุกๆคนที่คอยเป็นกำลังใจให้ผมครับขอให้เรื่องของผมที่เกิดขึ้นนี้ขอให้เป็นแบบอย่างสำหรับคนที่จะทำก่อนจะว่าใครหรือจะดูหมิ่นใครขอให้คิดก่อนที่จะทำครับเพราะว่ามันมีผลกระทบกันทั้ง 2 ฝ่าย น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่าครับ ผมคนทำงานสุจริตหาเช้ากินค่ำ ผมก็แค่ต้องการความถูกต้องแค่นั้นเอง เรื่องที่มันเกิดขึ้นก็ขอให้มันจบแค่นี้ครับ

 

จากใจหนุ่มแกร็บได้งานคืน ลูกค้าเคลื่อนไหวแล้ว

 

ด้าน ลูกค้ารายดังกล่าวได้โพสต์ข้อความขอโทษ และระบุว่า โดนเพื่อนนำมือถือไปแกล้งเขียนข้อความดังกล่าว 

 

จากใจหนุ่มแกร็บได้งานคืน ลูกค้าเคลื่อนไหวแล้ว

 

จากใจหนุ่มแกร็บได้งานคืน ลูกค้าเคลื่อนไหวแล้ว