หนุ่มโวยบ.ขนส่งชื่อดังทำของหายระหว่างทาง ไม่กี่วันพนักงานโทรมาเผยพิรุธ

หนุ่มโวยบ.ขนส่งชื่อดังทำของหายระหว่างทาง ไม่กี่วันพนักงานโทรมาเผยพิรุธ

เรื่องราวดราม่าเกี่ยวกับบริษัทขนส่งต่างๆมีออกมาเป็นข่าวให้เห็นอยู่บ่อยครั้งในช่วงที่ผ่านมา และเมื่อช่วงเช้าเพิ่งมีข่าวสาวคนหนึ่งโวยบริษัทขนส่งชื่อดัง เมื่อเธอส่งทองไปให้ลูกค้าด้วยบริการเก็บเงินปลายทาง ทว่ากลับผิดสังเกตเพราะลูกค้าติดต่อยากและขอเลื่อนรับของ เธอจึงให้ทางบริษัทส่งกลับมา ทว่าทองที่เธอส่งไปให้นั้นหายไป แต่กล่องที่ส่งกลับมายังอยู่ในสภาพดี และทางบริษัทว่ากันตามตรงก็ไม่มีสิทธิมอบสินค้าให้ผู้รับถ้ายังไม่จ่ายค่าสินค้า เพราะฉะนั้นไม่มีทางที่ทองจะหายไปได้โดยทางพนักงานขนส่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

เอาอีกแล้วจ้าา เคอรี่ (Kerry)​
พัสดุตีกลับมาของไม่มีแล้ว.. รอบ2แล้วจ้า เราขายทอง มีหน้าร้านในshoppee / Lazada เตือนภัยแม่ค้าออนไลน์ ไม่ว่าจะขายอะไร ระวังมิจฉาชีพให้ดี 
ของเราขายทอง(ทองแท้)​ โดยมีลูกค้าคนนึงสั่งของมา เป็นสร้อยคอนน.1บาท และคอ 2สลึง โดยเลือกชำระเงินปลายทาง พอมีออเดอร์เข้ามาทางเราได้ทักไปหาลูกค้าคนนี้เผื่อจะถามลายที่ต้องการ ตอนแรกลูกค้าไม่ตอบแชทเลย จนทางเราโทรไปถามตามเบอร์ที่แจ้งไว้ ก็ไม่รับโทรศัพท์ พอตอนเย็นโทรถี่ขึ้น รับสายแต่เหมือนรีบๆพูดและบอกว่า เอาลายอะไรก็ได้คับ ทางเราด้วยความที่ไม่สบายใจกลัวเลือกลายไม่ถูกใจให้ลูกค้าเลยส่งภาพไปในแชท ให้เลือกก็บอกเอาลายนี้ก็ได้ ทางเราก็เลยส่งสินค้าเช้าวันถัดไป จำนวน3ชิ้น ซึ่ง3ชิ้นเปน ชำระปลายทางทั้งหมด ซึ่งเปน อำเภอ และจังหวัดเดียวกัน (อำเภอเด่นชัย จ.แพร่)

 

หนุ่มโวยบ.ขนส่งชื่อดังทำของหายระหว่างทาง ไม่กี่วันพนักงานโทรมาเผยพิรุธ

 


จนวันที่ของถึงปลายทาง กลายเป็นลูกค้าเลื่อนรับพัสดุ ทางเราเลยโทรหาลูกค้าก็ไม่รับเลย แต่ซักพักมาตอบแชท และบอกว่าติดธุระอยุ่ ตจว ทางร้านรุ้สึกว่่าผิดปกติแล้ว จึงติดต่อทาง เคอรี่และชอปปี้เพื่อให้ตีสินค้ากลับ แต่ก็ต้องใช้เวลากว่าของจะตีกลับ จนมาเมื่อวานของตีกลับมา ซึ่งเรายังไม่เปิด มาเปิดเช้าวันนี้พร้อมอัดวิดีโอ สรุป ของไม่อยุ่แล้วจ้า เราว่าพวกนี้น่าจะทำเป็นขบวนการ รุ้กัน หรือคนในทำกันเอง เพราะถ้าลูกค้าปฏิเสธหรือเลื่อนการรับสินค้าทางเคอรรี่ก็ไม่มีสิทให้ของลูกค้าอยุ่แล้วถ้าไม่ชำระเงิน ซึ่งพอปฏิเสธหรือเลื่อนรับของก็ไม่ได้ตีกลับมาที่เราทันทีไปค้างอยุ่ปลายทาง น่าจะเปนช่วงที่คนขโมยแกะของและแพคกลับอย่างเดิมเพื่อรอรอของตีกลับ มีด้วยหรอเคอรี่แกะกล่องพัสดุแล้วแพ็คใหม่
รอบนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ร้านเราโดน รอบสองแล้ว กับการขนส่งเคอรี่ รอบแรก ทอง1บาท รอบนี้ ทองมูลค่ารวม2บาท 
ชื่อคนสั่ง กฤตภาส 2รายการ 0631105513 353/1 ม2 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ 
ชื่อ หลี 1รายการ 0613247678 177/3 ม3 อ. เด่นชัย จ.แพร่

อยากเตือนคนขายของออนไลน์ ลูกค้าที่ดีก็มีเยอะ มิจฉาชีพก็เยอะ เราจะมั่นใจกับขนส่งของบ้านเราได้ยังไง เราเลือกใช้บริการคุณ ส่งของทุกวัน

 

ล่าสุดกับกรณีที่เจ้าของเฟซบุ๊ก สหายสี ผู้ลุ่มหลงในบทกวี ได้โพสต์โวยบริษัทขนส่งเจ้าเดียวกันเล่าว่า 

ช่วยด้วย !!!!! ของหายครับ ส่งของกับ K.... Express แล้วทำของหายครับ สินค้า ส่งที่ K... สาขากันทรลักษณ์ วันที่ 8 มิ.ย.62 เวลา 1657 : Due date 11 มิ.ย.62 ปลายทาง จ.ปัตตานี

ใช้กล่องมาตรฐานของเคอรี่ แพ็คที่ สนง.เคอรรี่ ภายในเป็น โทรศัพท์ OPPO ซื้อมาราคา 8,900 มีข้อมูลแอพธุรกรรม, หมายเลขโทรศัพท์ ฯลฯ

โทรสอบถามจุดส่งต้นทาง แจ้งของหายระหว่างขนส่ง บอกให้ทำเรื่องเคลม

โทรไปที่สำนักงานใหญ่ บอกว่า ทำของหาย ให้ไปทำเรื่องเคลมของ (ชดใช้สูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท)

***สิ่งที่แปลก คือ หลังจากส่งของแล้ว 1 วัน มีเบอร์โทร 097-3340928 โทรมาถามว่าข้างในเป็นโทรศัพท์หรือเปล่าคะ งงกับบริการเพราะที่เคยเจอมีแต่ถามว่าอะไรอยู่ข้างในเมื่อตอนส่งสินค้า.... ปล. ไม่อยากได้อะไร แค่ต้องการเครื่องและข้อมูลคืน หรือการชดใช้ตามมูลค่าที่เหมาะสม เพราะเกิดจากการปฏิบัติของ...เอง....

 

หนุ่มโวยบ.ขนส่งชื่อดังทำของหายระหว่างทาง ไม่กี่วันพนักงานโทรมาเผยพิรุธ

 

เพื่อนของเขาก็มองว่าเรื่องนี้มีพิรุธ เพราะพนักงานจะทราบได้อย่างไรว่าของในกล่องเป็นโทรศัพท์มือถือถ้าไม่ได้แกะดู อีกทั้งยังแนะนำให้เจ้าของโพสต์แจ้งความไว้ด้วย

 

หนุ่มโวยบ.ขนส่งชื่อดังทำของหายระหว่างทาง ไม่กี่วันพนักงานโทรมาเผยพิรุธ

 

หนุ่มโวยบ.ขนส่งชื่อดังทำของหายระหว่างทาง ไม่กี่วันพนักงานโทรมาเผยพิรุธ

 

หนุ่มโวยบ.ขนส่งชื่อดังทำของหายระหว่างทาง ไม่กี่วันพนักงานโทรมาเผยพิรุธ

 

ขอบคุณ สหายสี ผู้ลุ่มหลงในบทกวี