แห่ซื้อเกลี้ยงแผง เลขดังฮีโร่อุดรฯ

แห่ซื้อเกลี้ยงแผง เลขดังฮีโร่อุดรฯ

จากกรณีเหตุการณ์สุดเศร้าสะเทือนใจ กับการเสียสละชีวิต วีรกรรมอันน่ายกย่อง ของหนุ่มวัย 25 ชาวอุดรธานี เพื่อช่วยเหลือ 2หนูน้อย ที่โดนคลื่นซัดจมน้ำ  โดย เมื่อ วันที่ 9 มิ.ย.62  เวลา 16.30 น.  ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำบริเวณหาดนางรำ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ  จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งทีมค้นหาใต้น้ำพร้อมอุปกรณ์ออกตรวจสอบ ไปที่เกิดเหตุพร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจต สภ.สัตหีบ  ก่อนจะพบร่างอันไร้วิญญาณของ  นายวุฒิชัย​ เจริญธรรม​ ฮีโร่ผู้สละชีพช่วยเหลือเด็กที่จมน้ำ ทั้ง2 คน  ท่ามกลางเสียงชื่นชม ยกย่องคุณงามความดีของ นายวุฒิชัย ยกให้เป็น วีรบุรุษหาดนางรำ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องวีรบุรุษหาดนางรำ ถึงบ้านเกิดแล้ว

    แห่ซื้อเกลี้ยงแผง เลขดังฮีโร่อุดรฯ

 

โดย ผู้เสียชีวิต  คือ  นายวุฒิชัย เจริญธรรม อายุ 25 ปี    ได้ฝ่ากระเเสคลื่น ลงไปในทะเล  ช่วยเหลือ ด.ช.สิงหา หวังพลาย อายุ 15 ปี และ ด.ญ.สุธางรัตน์ หวังพลาย อายุ 15 ปี   ที่ลงไปเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานกับกลุ่มเพื่อนๆ 5-6 คน ก่อนที่ทั้ง2 ปรากฏได้ถูกคลื่นซัดออกไปจากชายฝั่ง เด็กๆจึงได้ตะโกนร้องให้คนช่วยเหลือ เมื่อข่วยเหลือเด็กทั้ง 2ปลอดภัยเเล้ว ทางนายวุฒิชัย   กลับโดนคลื่นลูกใหญ่ลูกใหม่ซัดร่างของ นายวุฒิชัย ออกไปจากชายฝั่ง ถึงแม้เจ้าตัว จะพยายามว่ายน้ำเข้าฝั่งเเต่ก็ต้านเเรงคลื่นขนาดใหญ่ไม่ไหว ก่อนจะหมดแรงจมน้ำหายไปในทะเล ต่อหน้าต่อตาผู้คนบนหาด

 

แห่ซื้อเกลี้ยงแผง เลขดังฮีโร่อุดรฯ

โดยเมื่อเห็นร่างอันไร้วิญญาณของ นายวุฒิชัย ผู้เป็นสามี ทาง นางสาวกุลทวี วรรณศรี ภรรยาของฮีโร่หนุ่ม ก็ได้อุ้มลูกน้อย พร้อมกับร้องไห้เสียใจ สุดเศร้า ที่สามีต้องมาจากไปก่อนเวลาอันควร จากนี้ต่อไปจะไร้เสาหลักของครอบครัว

 

แห่ซื้อเกลี้ยงแผง เลขดังฮีโร่อุดรฯ

แห่ซื้อเกลี้ยงแผง เลขดังฮีโร่อุดรฯ

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนั้น นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นเจ้าภาพในนามของจังหวัดอุดรธานี สวดพระอภิธรรมศพ นายวุฒิชัย เจริญธรรม ฮีโร่วัย 25 ปี ชาวอุดรธานี ที่ไปช่วยเหลือเด็กจมน้ำที่หาดนางรำ จังหวัดชลบุรี จนเด็กปลอดภัย แต่ตัวเองกลับจมน้ำเสียชีวิต โดยมีนายวิเชียร ขาวขำ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี นายบรรพต ยาฟอง ปลัดจังหวัดอุดรธานี นายอำเภอเมือง และหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ร่วมฟังสวดอภิธรรม ณ บ้านเลขที่ 124 หมู่ที่ 20 ตำบลเชียงยืน อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี

หลังพิธีผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ยังได้พูดคุยและให้กำลังใจครอบครัวและญาติผู้เสียชีวิต พร้อมแจ้งข่าวความช่วยเหลือที่หลั่งไหลมาไม่ขาดสาย ตอบแทนคุณงามความดี ความกล้าหาญเด็ดเดี่ยว สละชีวิตตนเองเพื่อผู้อื่น ถือเป็นบุคคลต้นแบบของจิตอาสา ก่อนร่วมแจกจ่ายอาหารและรับประทานอาหารจากโรงครัวพระราชทาน ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากในหลวงรัชกาลที่ 10 

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีได้แจ้งเลื่อนวันฌาปนกิจศพที่จะมีในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากนายวุฒิชัย เจริญธรรม เป็นบุคคลทำดีที่สมควรยกย่อง จึงได้รับพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ ในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2562 เวลา 16.00 น. ณ ฌาปนสถานวัดป่าสมถะเจริญ หมู่ที่ 15 ตำบลเชียงยืน อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี  

 


แห่ซื้อเกลี้ยงแผง เลขดังฮีโร่อุดรฯ

นอกจากนี้เรื่องที่ฮือฮาก็คงจะเป็นเรื่องของโชคลาภโดย ชาวบ้านในพื้นที่อุดรธานีนั้น ก็ได้พากัน มาหาเลือกซื้อล็อตเตอรี่เลขที่เกี่ยวกับฮีโร่ของอุดรธานี และได้เลขชุด 3 ใบ 18 ล้าน คือ 107373 ที่เป็นเลขทะเบียนรถที่มาส่งศพ แล้วยางระเบิดระหว่างทาง นอกจากนี้นังได้เลขชุด 2 ใบ 12 ล้าน คือ 227615เป็นเลขเดือนและวันพระราชทานเพลิงศพ ส่วนเลขอายุฮีโร่ คือ 25 แม่ค้าบอกว่าขายหมดเกลี้ยงแผง ตั้งแต่วันที่มีข่าวออกมาแล้ว 

แห่ซื้อเกลี้ยงแผง เลขดังฮีโร่อุดรฯ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://thainews.prd.go.th