เตรียมเปิดจอง บ้านล้านหลัง เฟส 2 เริ่มต้น 374,000 บาท

เตรียมเปิดจอง บ้านล้านหลัง เฟส 2 เริ่มต้น 374,000 บาท เงื่อนไขราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ส่วนลดค่าโอนกรรมสิทธิ์และจดจำนองช่วยผู้มีรายได้น้อย

สำหรับใครที่รอโครงการบ้านล้านหลังอยู่ กันยายนนี้มาแน่นอน เฟส 2 ในราคาเพิ่มต้นที่ 374,000 บาท ซึ่งเงื่อนไขราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ส่วนลดค่าโอนกรรมสิทธิ์และจดจำนองช่วยผู้มีรายได้น้อย ใครที่กำลังอยากได้บ้านควรอ่านข่าวนี้ จะได้เตรียมตัว เตรียมเอกสารและงบได้ถูก แม้ว่าจะไม่ใช่บ้านหลังหรูแต่มันก็คือบ้านดีในระดับหนึ่งที่ทำให้ประชากรมีบ้านอยู่เป็นของตัวเองได้ 

 

เตรียมเปิดจอง บ้านล้านหลัง เฟส 2 เริ่มต้น 374,000 บาท

 

 

ดร. ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า ได้นำโครงการที่อยู่อาศัยร่วมโครงการบ้านล้านหลังของธนาคารอาคารสงเคราะห์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปที่เป็นกลุ่มคนที่มีรายได้น้อย ซึ่งมีรายได้ไม่เกิน 25000 บาทต่อเดือน ได้จองสิทธิสินเชื่อ โดยมีประชาชนให้ความสนใจจองสิทธิจำนวนมาก ซึ่งล่าสุดธนาคารอาคารสงเคราะห์ ได้อนุมัติ เ งิ น กู้ แล้วจำนวน 5000 ราย ในจำนวนนี้มีลูกค้าของการเคหะแห่งชาติ รวมอยู่ด้วย 345 ราย ส่วนผู้ขอยื่นกู้ที่เหลือกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบ และจะเร่งอนุมัติเงินกู้ให้แล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม 2562 ก่อนจะเปิดให้ลงทะเบียนโครงการบ้านล้านหลังระยะที่ 2 ภายในเดือนกันยายน 2562 นี้

 

เตรียมเปิดจอง บ้านล้านหลัง เฟส 2 เริ่มต้น 374,000 บาท

 

สำหรับโครงการที่อยู่อาศัยของการเคหะแห่งชาติที่เปิดให้จองสิทธิในโครงการบ้านล้านหลัง มีทั้งบ้านเดี่ยว 2 ชั้น บ้านแฝด 2 ชั้น ทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น และอาคารชุดสูง 3 ถึง 5 ชั้น ราคาขายเริ่มต้นตั้งแต่ 374000 บาท โดยมีทำเลทั้งในพื้นที่ดังนี้

กรุงเทพฯ และปริมณฑล เช่น ร่มเกล้า รามอินทรา นครชัยศรี นนทบุรี ปทุมธานี ตลาดไท สมุทรปราการ เมืองใหม่บางพลี สมุทรสาคร

พื้นที่ต่างจังหวัด เช่น สระบุรี พิษณุโลก ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง นครราชสีมา เชียงใหม่ เชียงใหม่ ภูเก็ต สงขลา และบุรีรัมย์

 

เตรียมเปิดจอง บ้านล้านหลัง เฟส 2 เริ่มต้น 374,000 บาท

 

โครงการที่อยู่อาศัยของการเคหะแห่งชาติที่เข้าร่วมในโครงการบ้านล้านหลังนั้นมีราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท สามารถเข้าเงื่อนไขหลักเกณฑ์ของมาตรการลดภาระค่าธรรมเนียม สำหรับการจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมกรณีอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลางของทางรัฐบาลที่ได้ออกมาเพื่อสนับสนุนให้ประชาชนที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองในราคาซื้อขายไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อหน่วย

 

เตรียมเปิดจอง บ้านล้านหลัง เฟส 2 เริ่มต้น 374,000 บาท

 

ด้วยการลดอัตราค่าธรรมเนียมจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ ที่อยู่อาศัยและจดจำนองอสังหาริมทรัพย์ ประเภทบ้านเดี่ยว บ้านแฝดและบ้านแถว จากร้อยละ 2 เหลือร้อยละ 0.01 ของราคาประเมิน และลดอัตราค่าธรรมเนียม จดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดและการจดจำนอง จากร้อยละ 1 เหลือร้อยละ 0.01 ของราคาประเมิน โดยมีระยะเวลาในการดำเนินมาตรการเป็นเวลา 1 ปี

 

เตรียมเปิดจอง บ้านล้านหลัง เฟส 2 เริ่มต้น 374,000 บาท

 

นอกจากนี้ จะส่งผลให้มีเงินหมุนเวียนในการลงทุนมากขึ้น รวมทั้งทำให้เกิดการทบทวนแผนการลงทุนในที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลางมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีหลังให้เกิดการใช้จ่าย การจ้างงาน การกระจายรายได้ในภาพรวมของประเทศ และเชื่อมโยงไปยังธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ส่งผลให้เศรษฐกิจเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยการเคหะแห่งชาติ จะเร่งประชาสัมพันธ์และทำหนังสือแจ้งแก่ลูกค้าที่ต้องการจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ ที่อยู่อาศัยและจดจำนองอสังหาริมทรัพย์ ให้รีบมายื่นคำร้องได้ที่สำนักงานเคหะที่ดูแลได้ทั่วประเทศ

 

เตรียมเปิดจอง บ้านล้านหลัง เฟส 2 เริ่มต้น 374,000 บาท

 

ทั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวดีสำหรับผู้ที่ต้องการจะมีบ้านเป็นของตัวเอง การเคหะ ฯ ก็ออกมาจัดโครงการให้แล้ว ราคาไม่สูงนักแถม รัฐบาลยังช่วยอีกด้วย หากสนใจโครงการนี้ก็ลองหารายละเอียดเพิ่มเติมหรือสอบถามกับทางการเคหะแห่งชาติได้เลย และแน่นอนเราจะเห็นข่าวของโครงการเฟส 2 นี้เป็นรู้เป็นร่างพร้อมรายละเอียดที่ครบถ้วนกว่านี้แน่นอนในเดือนกันยายน 2562 นี้