ลูกสาว ก้างปลาติดคอ ยายบังคับให้อมเท้าแมว

ลูกสาว ก้างปลาติดคอ ยายบังคับให้อมเท้าแมว

จากกรณีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการโพสต์ข้อความเล่าว่า ลูกสาวคนเล็กนั้นได้โทรมาเล่าว่า กินปลาแล้วติดคอ กินน้ำกลืนไม่ลง คุณยายเลยบังคับให้อมตีนแมว แต่ไม่ยอม สุดท้ายหนูน้อยคนดังกล่าวนั้นไม่มีทางเลือกจึงไปอมตีนแมวจนก้างหลุดออกมา  

ลูกสาว ก้างปลาติดคอ ยายบังคับให้อมเท้าแมว

ต่อมาทางเพจ พี่อู๊ด สายเผือก ได้ให้ความเห็นถึงเรื่องดังกล่าวไว้ว่า 

ก้างปลาติดคอ รีบไปหาหมอ อย่าไปอมตีนแมว!!!

ส่วนใหญ่แล้วเวลาที่ก้างปลาติดคอ มักจะติดบริเวณต่อมทอนซิล เพดานอ่อน โคนลิ้น ฝาปิดกล่องเสียง และหลอดอาหาร เราจะมีอาการเจ็บบริเวณที่มีก้างตำ ยิ่งกลืนน้ำลายก็ยิ่งเจ็บ และหากก้างติดอยู่นานหลายวัน ก็อาจจะเกิดการอักเสบจนติดเชื้อ เป็นหนอง และมีไข้ตามมาได้ และในบางรายอาจจะพบเลือดปนออกมากับน้ำลายด้วย

ดังนั้นถ้าไม่สามารถเอาก้างปลาออกเองได้ ให้รีบปรึกษาแพทย์ทันที เพราะหากปล่อยไว้นานอาจมีอาการแทรกซ้อนอื่นๆ ตามมา เช่น หลอดอาหารทะลุ มีหนองลามเข้าไปในช่องอก หรือ เยื่อหุ้มหัวใจ อย่างหลังนี่ รุนแรงถึงขั้นทำให้เสียชีวิตได้เลยนะครับ

อย่าคิดว่าแค่นี้เอง เล็กๆน้อยๆ บางทีปัญหา​เล็ก​ๆน้อยๆ ถ้าเราจัดการได้อย่างถูกต้อง มันก็จะไม่เกิดปัญหา​อื่นๆตามมา การไปพบแพทย์จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะแพทย์จะมีเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ที่พร้อม รวมถึงมีการรักษาที่ถูกวิธี และปลอดภัย

ส่วนการอมตีนแมวนี่ อย่าให้ต้องบรรยายเลย ถ้าเลี้ยงระบบปิดมันก็แค่ไปเหยียบทรายแมวมาบ้าง เหยียบพื้นบ้านที่มีรอยตีนคนเดินไปเดินมาทั้งวันเอง ก็แค่รับเชื้อแบคทีเรีย​ เชื้อราเอง ถ้าเป็นระบบเปิดก็รับเชื้อโรคจากภายนอก​เพิ่มเข้าไปอีก

เดี๋ยว​สิ อย่าเพิ่งกลัว ยังเล่าไม่จบ

ปกติก็เห็นใช่มั้ยว่าแมวมันเลียแขนเลียขา เลียเล็บตัวเองด้วย ฉีดวัคซีน​ป้องกัน​พิษสุนัขบ้า​ให้มันครั้งสุดท้าย​เมื่อไหร่จำได้รึเปล่า แล้วนี่รับเชื้อเข้าทางปากไปเต็มๆ แบบนั้น กลัวลูกหลานจะไม่ตายรึไง!!

รีบพาลูกไปฉีดยาป้องกัน​พิษสุนัขบ้า​ บาดทะยัก​เดี๋ยว​นี้เลย!!!

ความเชื่อแต่โบราณ ความเชื่อไม่ทำร้ายใคร
ลองไว้ไม่เสียหาย ก้างปลาติดคอ อมตีนแมว

ลูกสาว ก้างปลาติดคอ ยายบังคับให้อมเท้าแมว

ขอบคุณข้อมูลจาก พี่อู๊ด สายเผือก