ยกฟ้องอดีตพระครูกิตติพัชรคุณ เรื่องหญิงวัย 15 ปี

ขณะที่อดีตพระครูกิตติพัชรคุณ หรือนายสมเกียรติ ขันทอง กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ขอความเป็นธรรมให้ฉันด้วย คดีนี้ศาลตัดสินว่าฉันไม่ผิด

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่กองปราบฯลุยจับพระดัง “พระครูกิตติพัชรคุณ” เจ้าอาวาสวัดลาดแคฯ และเป็นถึงเจ้าคณะอำเภอชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ตามหมายจับศาลอาญาข้อหาอนาจารเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี แฉพฤติกรรมล่อแหลมต้องสงสัยหลายอย่าง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องด่วน! "อดีตพระครูกิตติพัชรคุณ" ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกันตัว งานนี้นอนคุกยาว

 

โดยพระครูกิตติพัชรคุณบอกว่าเป็นการถูกกลั่นแกล้ง และจะไม่ยอมสึก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพาไปให้เจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์จับสึกนั้น ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงปี 2560 

ยกฟ้องอดีตพระครูกิตติพัชรคุณ เรื่องหญิงวัย 15 ปี

 

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2560 พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.แมน เม่นแย้ม รอง ผกก.4.บก.ป.พร้อมกำลังนำหมายจับศาลอาญาที่ จ.2596/2560 ลงวันที่ 27 พ.ย.2560 ข้อหากระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม เข้าจับกุมพระครูกิตติพัชรคุณ เจ้าอาวาสวัดลาดแควราราม และมีตำแหน่งเป็นเจ้าคณะอำเภอชนแดน จ.เพชรบูรณ์ หรือนายสมเกียรติ ขันทอง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 444 หมู่ 5 ต.ลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ จับกุมได้ภายในวัดลาดแคฯ และคุมตัวกลับมาสอบสวนที่ บก.ป. นอกจากนี้ ยังจับกุมนายพรประวิตร ฤทธิ์ธาพรเทวา อายุ 30 ปี ลูกศิษย์คนสนิท หลังตรวจค้นพบกระสุนปืนจำนวนหนึ่งส่ง สภ.ดงขุย อ.ชนแดน ดำเนินคดี

 

ยกฟ้องอดีตพระครูกิตติพัชรคุณ เรื่องหญิงวัย 15 ปี

 


การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากกองปราบปรามได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านใน ต.ลาดแค อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ว่า พระครูกิตติพัชรคุณมีพฤติกรรมชู้สาวกับ ส.ต.หญิงคนหนึ่ง (สงวนชื่อนามสกุล) ประจำกรมทหารแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก ก่อนหน้านี้ ส.ต.หญิง มีฐานะยากจน พ่อแม่จึงนำมาฝากให้พระครูกิตติพัชรคุณดูแล ส่งเสียค่าเล่าเรียนตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่ 2 รวมทั้งได้รับข้อมูลจากชาวบ้านว่า เคยเห็น ส.ต.หญิงคนดังกล่าวเข้าไปหาที่กุฏิในเวลากลางคืนบ่อยๆ จนสำเร็จการศึกษา จึงฝากให้เข้ารับราชการทหาร เนื่องจากสนิทสนมกับนายทหารชั้นผู้ใหญ่ในกองทัพ


ต่อมาหลังจาก ส.ต.หญิงคนดังกล่าวไปประจำที่ค่ายทหารใน จ.พิษณุโลก พบรักกับแฟนหนุ่ม พระครูกิตติพัชรคุณรู้เรื่องเกิดความหึงหวง ตามไปหา ส.ต.หญิงพร้อมพวกอีก 7 คน ก่อนเกิดการชกต่อยทะเลาะวิวาทกับแฟนของ ส.ต.หญิง จู่ๆเมื่อไม่นานนี้ ส.ต.หญิง มั่นหมายกับหนุ่มใหญ่วัย 51 ปี เนื่องจากตั้งท้อง 3 เดือน จัดงานหมั้นห่างจากวัดลาดแคฯเพียง 300 เมตร การมั่นหมายครั้งนี้เป็นที่เคลือบแคลงสงสัยของบรรดาชาวบ้านย่านนั้นว่า เป็นการจัดฉาก รวมทั้งลูกในท้องอาจเป็นลูกของพระครูกิตติพัชรคุณหรือไม่ อีกทั้งยังพบว่า ที่ผ่านมามีเด็กสาวหลายสิบคนเคยถูกลวนลาม และมีพฤติกรรมใช้เงินเพื่อล่อลวงให้เด็กสาวมาร่วมกระทำผิดเชิงชู้สาว

 


นอกจากพฤติกรรมชู้สาวแล้ว ยังเป็นที่รู้กันดีว่าพระครูกิตติพัชรคุณมักอ้างตัวว่า รู้จักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง สามารถฝากเข้ารับราชการได้ บริเวณโดยรอบกุฏิมักมีชายแต่งชุดลายพรางคล้ายทหารพกอาวุธปืนคอยคุ้มกันตลอดเวลา และมีพฤติกรรมไม่ออกทำกิจของสงฆ์เก็บตัวอยู่ในกุฏิตลอดเวลา รวมทั้งแอบออกจากวัดในเวลากลางคืน ทำตัวเป็นพระผู้มีอิทธิพล จากการสอบปากคำเบื้องต้นพระครูกิตติพัชรคุณให้การปฏิเสธกล่าวสั้นๆว่า ตนถูกกลั่นแกล้ง เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นนานมาแล้วจำไม่ได้ ส่วนที่มีเด็กผู้หญิงเข้ามาภายในกุฏิเพื่อทำความสะอาด ทุกครั้งไม่ได้มาลำพังคนเดียว แต่มาพร้อมกันหลายคน ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาอย่างอื่นแอบแฝง
 

 

ล่าสุดวันนี้ (27 มิ.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัว นายสมเกียรติ ขันทอง อดีตเจ้าคณะอ.ชนแดน และอดีตเจ้าอาวาสวัดลาดแค อ.ชนแดน จ .เพชรบูรณ์ จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มายังศาลอาญา เพื่อฟังคำพิพากษาคดีดำ อ.434/61ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ฟ้อง พระครูกิตติพัชรคุณ หรือนายสมเกียรติ ขันทอง อดีตเจ้าคณะอ.ชนแดน และอดีตเจ้าอาวาสวัดลาดแค อ.ชนแดน จ .เพชรบูรณ์ เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำอนาจารเด็กหญิงอายุไม่เกิน15 ปี 

 

 

ยกฟ้องอดีตพระครูกิตติพัชรคุณ เรื่องหญิงวัย 15 ปี

 

จากกรณีระหว่างวันที่ 1 เม.ย.48 -1 เม.ย.49 จำเลยได้บังอาจกระทำอนาจารเด็กหญิงหลายคนอายุระหว่าง 12 ปีเศษ -14 ปีเศษ ภายในห้องนอนของจำเลยที่กุฏิวัดลาดแค และในห้องพักของรีสอร์ทไม่ทราบชื่อ ที่ ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี  ที่ หัองพิจารณา 713  ในเวลา 13.30 น. คดีนี้จำเลยให้การปฏิเสธ  ซึ่งอยู่ระหว่างรอการพิจารณาของศาล

 

 

ยกฟ้องอดีตพระครูกิตติพัชรคุณ เรื่องหญิงวัย 15 ปี

 

 

ยกฟ้องอดีตพระครูกิตติพัชรคุณ เรื่องหญิงวัย 15 ปี

 

 

เมื่อถึงเวลาศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว คำเบิกความของพยานโจทก์ผู้เสียหายซึ่งเป็นเด็กหญิงทั้งสามปาก รวมถึงพยานโจทก์ซึ่งเป็นลูกศิษย์วัดมีลักษณะขัดแย้งกันเองและมีพิรุธ อีกทั้งเหตุการณ์ผ่านมานานกว่า 10 ปี เพิ่งมีการเปิดเผยและแจ้งความดำเนินคดีกับจำเลย พยานหลักฐานโจทก์จึงยังไม่มีน้ำหนักเพียงพอ ยังฟังไม่ได้ว่าจำเลยกระทำความผิดตามฟ้อง พิพากษายกฟ้อง

 

อย่างไรก็ตามภายหลังฟังคำพิพากษา อดีตพระครูกิตติพัชรคุณ ก็จะถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวกลับไปคุมขังต่อที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เนื่องจากถูกศาลอาญาคดีทุจริตฯ พิพากษาจำคุก 26 ปี ในคดีทุจริตเงินทอนวัด เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา 

 

ขณะที่อดีตพระครูกิตติพัชรคุณ หรือนายสมเกียรติ ขันทอง กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ขอความเป็นธรรมให้ฉันด้วย คดีนี้ศาลตัดสินว่าฉันไม่ผิด ที่เป็นข่าวไปทำให้เสียหายมาก ซึ่งฉันโดนกลั่นแกล้งเพราะไปขัดแย้งกับนักการเมืองท้องถิ่น อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ส่วนคดีเงินทอนวัดที่ศาลจำคุกเป็นเวลา 26 ปี นั้นเมื่อศาลตัดสินว่าผิดก็ยอมรับ แต่ก็ได้นำเงินไปใช้ในการพาพระและเณรไปแสวงบุญที่ประเทศอินเดีย

 

 

ยกฟ้องอดีตพระครูกิตติพัชรคุณ เรื่องหญิงวัย 15 ปี