พระดังเชียงใหม่สังขารไม่ไหม้ ลูกศิษย์เห็นเลขเด็ด

พระเทพปริยติ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ พร้อมคณะสงฆ์ ร่วมงานประชุมเพลิง ซึ่งประกอบพิธีแบบโบราณล้านนา


จากเมื่อบ่ายวันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา พระเทพปริยติ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ พร้อมคณะสงฆ์ ร่วมงานประชุมเพลิง ซึ่งประกอบพิธีแบบโบราณล้านนา ปราสาทพระเมรุมาศนกหัสดีลิงค์ที่ยิ่งใหญ่ตามประเพณีโบราณ ประกอบพิธีเสร็จสิ้นไปเมื่อบ่ายช่วงบ่ายแล้วนั้น

แต่หลังจากประชุมเพลิงแล้วนั้นพบว่า สรีระของพระสมยศ ไม่ยอมไหม้ไฟ ยังพบรูปทรงของสรีระสังขารของพระสมยศ อยู่กลางกองฟืน ประชาชนที่มาร่วมพิธีส่วนหนึ่งมองพบเห็นเลขจำนวนมากหลายเลข ในกองฟืนดังกล่าว บางคนมองที่เปลวไฟ บางคนมองที่สรีระสังขารพระสมยศ บางคนมองที่ท่อนฟืน

 

พระดังเชียงใหม่สังขารไม่ไหม้ ลูกศิษย์เห็นเลขเด็ด

 

พระสมยศ ปิยธมฺโม เป็นพระนักสร้างนักพัฒนา เป็นนักเทศน์ให้หลักคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าแก่ลูกศิษย์จำนวนมาก เป็นที่เคารพของคณะศรัทธาในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด บรรยากาศในงาน มีคณะศรัทธา จำนวนมากหลายพันคน มาร่วมในงานขณะประชุมเพลิงศพก่อนมีเหตุอัศจรรย์ท้องฟ้ามืดครึ้ม ทั่วบริเวณงาน แต่ฝนไม่ตกบริเวณงาน แต่ไปตกรอบหมู่บ้านแม่โป่ง

 

อีกอย่างหนึ่งสิ่งอัศจรรย์ร่างของพระสมยศ ปิยธมุโม ขณะ ปราสาทนกหัสดีลิงค์ถูกไฟเผาไหม้จนหมด จนเหลือแต่เตาหม้อร่างของพระสมยศ ปิยธมุโม ก็ยังไม่ไหม้ ยังเห็นเป็นรูปร่างอยู่ เชื่อเป็นเหตุอัศจรรย์อย่างเหลือเชื่อ ซึ่งศรัทธาประชาชนที่มาร่วมพิธีดังกล่าว ส่วนใหญ่มองไปที่กองฟืนก็พบว่า มีท่อนฟืนเป็นเลขต่างๆ ที่ชัดเจนกว่าจุดอื่นๆ มีเลข 1, 7, 3 เพราะฟืนทับกันไปมาอยู่ใต้สรีระสังขารของพระสมยศ ปิยธมฺโม และเลขเด็ดงวดนี้โดยเฉพาะเลข 1 กับเลข 7 ถือว่าเป็นเลขเด็ดในงวดนี้อีกด้วย

 

พระดังเชียงใหม่สังขารไม่ไหม้ ลูกศิษย์เห็นเลขเด็ด
 

สำหรับประวัติพระสมยศ ปิยธมุโม อายุ 52 ปี 7 เดือน 25 วันพรรษา 31 เกิดวันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน 2510 เดือน 9 เหนือขึ้น 8 ค่ำปีมะแมณบ้านแม่โป่งเลขที่ 84 หมู่ 4 ตำบลแม่โป่งอำเภอดอยสะเก็ดจังหวัดเชียงใหม่เป็นบุตรของนายปั่น นางตอง ธรรมใจ มีพี่น้องร่วมท้องเดียวกัน จำนวน 3 คน 1 พระครูมานิตภัทรคุณ เจ้าอาวาสวัดแม่โป่ง 2 พระสมยศ ปิยธมฺโม (ผู้วายชนม์) 3 นายสมจิตร ธรรมใจ

 

พระดังเชียงใหม่สังขารไม่ไหม้ ลูกศิษย์เห็นเลขเด็ด

 


พระสมยศ ปิยธมฺโม บรรพชาเมื่อ วันที่ 6 มิถุนายน 2523 อายุ 14 ปี ณ พันธสีมา วัดแม่โป่ง โดยมี พระครูสิริสุทธาจาร วัดป่าป้อง เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายา “ปิยธมฺโม” นับตั้งแต่ อุปสมบท เป็นต้นมา เป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดพระนอนแม่โป่ง มาโดยตลอด

 

พระดังเชียงใหม่สังขารไม่ไหม้ ลูกศิษย์เห็นเลขเด็ด

 


ก่อนมรณภาพด้วย โรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด เฉียบพลัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ก.พ.62 เวลา 23.00 น ที่กุฏิสงฆ์วัดแม่โป่ง ก่อนมรณภาพยังออกกิจของสงฆ์ได้เทศนาธรรม โปรดญาติโยมในงานศพ หลังจากกลับจากการเทศนาธรรมถึงกุฏิก็ล้มลงหมดสติ และมรณภาพอย่างสงบ

 

 

พระดังเชียงใหม่สังขารไม่ไหม้ ลูกศิษย์เห็นเลขเด็ด