วอนช่วยเหลือหนูน้อย ชีวิตลำบากไม่มีแม้แต่ไฟฟ้า-เงินใช้

วอนช่วยเหลือหนูน้อย ชีวิตลำบากไม่มีแม้แต่ไฟฟ้า-เงินใช้

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าสะเทือนใจ และยังเป็นเคสที่รอคอยการช่วยเหลือจากน้ำใจคนไทยและหน่วยงานต่างๆ โดยทางผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Aor Amporn" ได้ออกมาเผยเรื่องราวชีวิตของหนูน้อยรายหนึ่งซึ่งมีฐานะไม่ค่อยดีนัก ก่อนที่ครูสาวจะไปเจอะเจอด้วยตัวเองกับสภาพความเป็นอยู่ของนักเรียนรายนี้

 

Aor Amporn

 

โดยทางครูสาวได้เล่าไว้เมื่อวันที่ 4 ก.ค.62 ที่ผ่านมาว่า...เช้าวันนี้ มีเรื่องจริงอยู่ว่า คุณครูคับ ผมเอาผักบุ้งมาขาย ซื้อผักบุ้งผมมั้ยคับ ผักบุ้งอะไรคะ นี่คับ แม่ผมไปเก็บมาให้ กำละ5บาทคับ ผักบุ้งมีอยู่ 2 กำ ยอดก้อจะเหี่ยวบ้าง เราคิดจะเอาไปทำไรดี งั้นครูช่วยซื้อ1กำ ถามเด็กทำไมไม่เอาแช่ตู้เย็นไว้มันจะได้ไม่เหี่ยว เด็กตอบว่า บ้านผมจนไม่มีตู้เย็นคับ

 

เด็กยากจน

 

อ้าว!!!แล้วหุงข้าวยังไง ใช้เตาถ่านคับบ้านผมไม่มีไฟฟ้าใช้คับ บ้านผมจน เราก้อถามอีกว่าได้ตังมาโรงเรียนมั้ย เด็กบอกไม่ได้คับ เราเลยซื้อ2กำ ตอนกลางวันก้อจะเอาไปไว้ผัดให้เด็กๆกินนั่นแหละ คนเราต้นทุนเกิดมาไม่เท่ากัน มีคนที่แย่กว่าเราอีกมากมาย ที่บ้านรับจ้างหากินไปวันๆข้าวกับน้ำปลาผมก้อกินได้คับ น้ำตาจะไหลเลยเวลาฟังเด็กพูด

 

ขอความช่วยเหลือ

 

ขอบคุณผู้ใจบุญที่ให้ค่าขนมน้องนะคะ หลังจากที่โพสไปเมื่อเช้านี้ เลยไปเยี่ยมบ้านเด็กกับ ผอ. ไปถึงบ้านเด็กๆ สภาพบ้านเป็นแบบที่เห็นเลยค่ะ ไม่รู้ว่าน้องอยู่ไปได้ยังไง นอนได้ยังไงอยู่แบบนี้ได้ยังไง เขาตอบมาว่าผมชินแล้วคับ น้ำตาจะไหล หดหู่จริงๆ เขาบอกว่าบ้านผมไม่มีห้องน้ำคับ เราก็มองไปรอบๆ

 

ขอความช่วยเหลือ

 

เด็กยากไร้

 

น้องก็บอกอีกว่าผมอาบน้ำตรงหน้าบ้านคับ เป็นที่โล่งใต้ต้นไม้ ไหนพาครูขึ้นบ้านสิ เปิดไปเจอ ตายๆเอาไม้อัดมาปูเป็นพื้นเดินขึ้นไปจะหักแหล่ไม่หักแหล่ ครัวที่นอนอยุ่ด้วยกันมีหม้อที่ใช้เตาถ่านหุงข้าวทำกับข้าว ไม่กี่หม้อ ไฟฟ้าไม่มีใช้ ที่นอนหมอนมุ้งเก่าๆ ทีวีตู้เย็น หม้อหุงข้าว ไม่มีซักอย่าง เป็นเราจะอยู่ได้มั้ยแบบนี้ ตอบเลยว่า ไม่ได้ สงสารน้องจริงๆ ขอบคุณทุกคนนะค่ะที่เมตตาน้อง น้องยากจนจริงๆค่ะ

 

นักเรียนขาดแคลน

 

ยากจน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-หนูน้อยยากจน เก็บของเก่าขายเลี้ยงดูตัวเอง-แม่ ฝันอยากเป็นนักบอลทีมชาติ
- น้องไนท์ เด็กสาว ม.4 ป่วยมะเร็งระยะที่ 3 ไร้เงินรักษา ฐานะทางบ้านยากจน วอนผู้ใจบุญช่วย
- ภาพรอยยิ้มคุณตายากจน เคยหอบสายบัวถวายพระ เห็นบ้านหลังใหม่ พระอาจารย์โต้งมอบให้
- น้องแตงกวาเด็กยอดกตัญญู ฐานะยากจน