- 06 ก.ค. 2562
ต่อมาหนุ่มเจ้าของรถกระบะ ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ตอนนี้ทางบริษัทได้ติดต่อกลับมาแล้วครับ เขาจะรับผิดชอบทั้งหมดโดยการให้ผมเสนอข้อตกลงที่ผมพอใจแล้ว
จากกรณีที่หนุ่มรายหนึ่ง ทนไม่ไหว ต้องขอโพสต์ระบายแฉพฤติกรรมของโชว์รูมรถและศูนย์ซ่อมแห่งหนึ่ง ที่นำรถของตนเองใช้คนของ ซึ่งมีการระบุข้อความดังต่อไปนี้ ผ่านทางเฟซบุ๊ก Guy Wacharapong
โดยบอกว่า "ไม่คิดไม่ฝันว่าการเอารถมาเข้าศูนย์จะต้องเจอเหตุการ์ณแบบนี้ เหตุการ์ณมีอยู่ว่า ผมได้เอารถไปเครมที่ศูนย์อีซูซุ (อีซูซุ สยามซิตี้สาขาบางใหญ่) แล้วผมต้องทิ้งรถไว้ที่ศูนย์ 10 วัน แต่ 2 วันผ่านมาต้องมาเจอเหตุการ์ณแบบนี้
คือผมมีคนรู้จักทำงานอยู่ในศูนย์ที่ผมเอารถไปเครม ได้ถ่ายรูปส่งมาบอกว่า มีพนักงานแอบเอารถผมไปใช้ขนของโดยที่ผมไม่รู้เรื่อง แล้วคนที่รู้จักผมบอกผมว่า บรรทุกของหนักมากจนล้อขูดซุ้มคัชซีถูกับพื้น แล้วยังมีการเอารถผมไปท้าแข่งกับพนักงานในศูนย์กันเอง พอผมรู้เรื่องผมต้องการที่จะคุยกับผู้จัดการแต่กลับถูกพนักงานที่รับสายปฏิเสธและหลีกเลี่ยงในการตอบคำถาม ผมอยากรู้ว่าคุณทำกันแบบนี้ได้หรอครับ แล้วรถผมเป็นอะไรขึ้นมาใครจะรับผิดชอบให้ผม"
ทันทีที่เรื่องราวดังกล่าว ได้รับการเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งให้กำลังใจเจ้าของรถ และขอให้นำเหตุการณ์นี้ออกสื่อ เพื่อที่จะเรียกร้องความรับผิดชอบจากศูนย์รถ บางคนยังบอกด้วยว่า ถ้าเขาเอารถเราไปก่อเหตุ หรือทำอะไรไม่ดี แบบนี้เราไม่เดือดร้อนแย่เลยหรอ แบบนี้ต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เดือดเหลืออด!! หนุ่มส่งกระบะเข้าซ่อมที่ศูนย์ ผ่านไป 10 วัน รู้อีกทีมีคนเอารถตัวเองไปใช้ แถมสภาพเปลี่ยนจนรับไม่ได้
ต่อมาหนุ่มเจ้าของรถกระบะ ได้ชี้แจงเพิ่มเติม ระบุว่า "ตอนนี้ทางบริษัทได้ติดต่อกลับมาแล้วครับ เขาจะรับผิดชอบทั้งหมดโดยการให้ผมเสนอข้อตกลงที่ผมพอใจแล้ว ผมก็ได้ทำการเสนอข้อตกลงไปแล้วครับ ทางฝ่ายบริษัทเค้าก็ยอมรับข้อตกลง ส่วนเรื่องพนักงานที่นำรถผมไปใช้ทางบริษัทได้ปลดพนักงานคนนั้นออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ
ตอนนี้ทางผู้จัดการกำลังเดินทางมาหาผมที่บ้านเพื่อจะนำเอกสารยืนยันการรับผิดชอบของบริษัทมาให้ผมได้เซ็นยอมรับแล้วครับถ้าผมได้เอกสารแล้วผมถึงจะยอมความให้ครับตอนนี้ยังขอไม่ลบโพสต์หรือไม่แก้ไขโพสต์ใดๆ ทั้งสิ้นก่อนนะครับจนกว่าจะได้เอกสารยืนยัน ขอบคุณทุกๆ คนนะครับที่คอยช่วยเหลือและให้ข้อมูลกับผม ขอบคุณมากๆครับ"
ล่าสุดได้มีการอัพเดทความคืบหน้าเพิ่มเติม ว่าตอนนี้ทางบริษัทอีซูซุ ได้รับผิดชอบในกรณีนี้ให้แล้วนะครับ ได้มีการทำข้อเสนอตกลงกันแล้ว
1.ทางอีซูซุมีของกำนันเล็กๆน้อยๆให้
2. ได้ขัดสีใหม่รอบคันฟรี
3. ได้ทำการซ่อมกะบะหลังใหม่พร้อมทำสีฟรี
4. ได้ทำการทำสีและขัดเงาฝาท้ายใหม่ฟรี
5. ได้ทำการเช็คแล้วแก้ไข้ช่วงล่างใหม่ฟรี
6 .ได้ทำการถ่ายน้ำมันเครื่องให้ฟรี1ชุด
7 .ได้ทำการเติมน้ำมันรถให้ฟรี
8 .ได้มีการให้แม็กไรเนอร์ใหม่เพื่มฟรีอีก1ชุด
แล้วสิ่งที่สำคัญคือพนักงานที่เป็นคนนำรถไปใช้ได้โดนลงโทษโดยการให้ออกจากพื้นที่ (โดนไล่ออก) เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ
อย่างไรก็ตามชาวเน็ตที่ติดตามลุ้นเรื่องราวดังกล่าว ต่างเข้ามาแสดงความยินดีที่ได้รับการเยียวยาอย่างเป็นธรรมในเวลารวดเร็ว เพราะว่าพอเป็นเรื่องใหญ่โตในโซเชียล บริษัทก็รีบติดต่อมาทันที ขณะที่บางคนก็ชื่นชมบริษัทด้วยว่า ดีแล้วที่ออกมายอมรับและรีบแก้ไขปัญหา ดูแลลูกค้า เรื่องจะได้ไม่บานปลายไปมากกว่านี้
ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Guy Wacharapong