เพิ่มโทษขั้นสูง แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร

จากที่หลายๆคนรู้ การเรียกแท็กซี่ในช่วงเวลาเร่งด่วน ในสถานที่สำคัญๆ ที่ผู้คนมากมาย สิ่งที่ต้องเจอแน่ๆ คือการเลือกลูกค้าของแท็กซี่ โดยจะถูกปฏิเสธผู้โดยสาร ถือได้ว่าเป็นเรื่องปกติมากๆ มานานแสนนาน เป็นปัญหาเรื้อรังมากๆ โดยล่าสุดถือว่าเป็นข่าวดีของผู้โดยสารเป็นอย่างยิ่ง เมื่อกรมขนส่ง ได้แก้ไขข้อกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการเพิ่มโทษสำหรับ "แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร"

จากที่หลายๆคนรู้ การเรียกแท็กซี่ในช่วงเวลาเร่งด่วน ในสถานที่สำคัญๆ ที่ผู้คนมากมาย สิ่งที่ต้องเจอแน่ๆ คือการเลือกลูกค้าของแท็กซี่ โดยจะถูกปฏิเสธผู้โดยสาร ถือได้ว่าเป็นเรื่องปกติมากๆ มานานแสนนาน เป็นปัญหาเรื้อรังมากๆ 

โดยล่าสุดถือว่าเป็นข่าวดีของผู้โดยสารเป็นอย่างยิ่ง เมื่อกรมขนส่ง ได้แก้ไขข้อกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการเพิ่มโทษสำหรับ "แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร"

 

เพิ่มโทษขั้นสูง แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร

 

ล่าสุด นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้ออกมาเปิดเผยว่า ในขณะนี้ได้ปรับแก้กฎหมายเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

โดยกฎหมายที่ว่านี้มีอยู่สองฉบับด้วยกัน คือ พ.ร.บ. รถยนต์ ปี พ.ศ. 2522 และ พ.ร.บ. การขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 ซึ่งได้ทำการรวบรวมทั้ง 2 ฉบับมาเป็นฉบับเดียวกัน

จากเดิมที่ พ.ร.บ. ขนส่งฉบับ พ.ศ. 2522 ได้ระบุไว้ชัดเจนว่า รถแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร หรือ กระทำความผิด มีโทษปรับสูงสุด คือ 2,000 บาท

 

เพิ่มโทษขั้นสูง แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร

 

โดยได้ปรับแก้ในฉบับใหม่ให้รุนแรง และไม่กล้ากระทำความผิด หรือ ปฏิเสธผู้โดยสารอีก โดยกรมการขนส่งทางบก ได้เห็นชอบให้เพิ่มโทษขั้นสูงสุด โดยพนักงานที่มีหน้าที่ขับรถ จะมีโทษความผิดเปรียบเทียบปรับ สูงสุด 5,000 บาท และไม่ใช่โดนแค่คนเดียวแต่ผู้ประกอบการ ที่เป็นเจ้าของก็ดี หรือ ผู้ให้เช่ารถแท็กซี่ในการขับขี่ก็ดี มีโทษร่วม เปรียบเทียบปรับสูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท

และขณะนี้กฎหมายทั้งหมดได้ร่างแล้วเสร็จ และ ได้ส่งให้ทางคณะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พิจารณาและลงนานต่อไป

 

เพิ่มโทษขั้นสูง แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร