สาวชลบุรี เเชร์ประสบการณ์ เรื่องบัตรประชาชน

เตือนภัยเรื่องของบัตรประชาชน เเละสำเนาบัตรประชาชน ที่มีมิจฉาชีพเอาข้อมูลไปใช้หาผลประโยชน์

    ถือเป็นอุทาหรณ์เตือนใจ ถึงภัยอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับตัวเราโดยที่ไม่คาดคิดมาก่อน ในเรื่องของการ เซ็นสำเนา เอกสาร บัตรประจำตัวประชาชน ฯลฯ ใช้ในการทำธุรกรรมการเงิน หรือเรื่องต่าง จะต้องรอบคอบเเละระมัดระวังให้รอบคอบรัดกุมที่สุด  ซึ่งสาวรายหนึ่งเจอมากับตัวเอง ในเรื่องที่คาดไม่ถึง ใครจะไปคิดว่าจะมีผู้ไม่หวังดี มากระทำกันเเบบนี้ ถือบทเรียนอีกอย่างหนึ่ง ที่คิดว่าป้องกันดีแล้วยังพลาดกันได้  

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องสาวชลบุรี เเชร์ประสบการณ์ เรื่องบัตรประชาชน

เรื่องราวอุทาหรณ์เตือนภัยเกี่ยวกับเรื่องเอกสาร สำเนาบัตรประชาชน เผยผ่านทางผู้ใช้เฟซบุ๊คPatcharin Sritawong

#ไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเอง 25-07-2562
ปกติเวลาจะ เซ็นสำเนา เอกสาร บัตรประจำตัวประชาชน ให้ใคร จะทำธุรกรรม อะไรก็แล้วแต่ จะขีดฆ่า เขียนกำกับ ลงวันที่ ใช้เพื่ออะไร ทุกครั้ง

แต่แล้ว ก็โดนมี คนเอา บัตรประจำตัว
ประชาชนเราไป #กู้เงินนอกระบบ โดยที่เราไม่รู้

จนกระทั่ง เมื่อวันพุธ มีผู้ชายร่างใหญ่ 2 คนมาตามหาเราถึงบ้าน เราก็บอกไม่ใช่ เรา เราไม่เคยไปกู้เงินใคร บัตรประจำตัวประชาชน นะของเรา แต่ลายเซ็น และเบอร์โทรศัพท์ ไม่ใช่ของเรา

 

สาวชลบุรี เเชร์ประสบการณ์ เรื่องบัตรประชาชน

 

คนทวงหนี้ บอกว่า เจ้ เจ้าของเงิน ไปแจ้งความที่โรงพักชลบุรี แล้วว่า “ฉ้อโกง” ซึ่ง 1 ในจำนวนบัตรประจำตัวประชาชน 1 ปึก มีบัตรประจำตัวประชาชน ของเราด้วย

นั่งคิด นอนคิด ว่าไปทำหล่น ทำหาย ทำพลาดไว้ตรงไหน จนกระทั่ง ขอนัดเจรจากับกองปราบ กองปราบรู้ตัวแล้วว่า ใครเอาบัตรประจำตัวประชาชน เราไป

วันนี้เราเลยไปโรงพัก พอเจอหน้าเด็ก คนที่เอาบัตรประจำตัวประชาชน เราไป คำถามแรก เอาบัตรพี่มาจากไหน ?


พี่หนูทำงานอยู่ #Index หนูแอบถ่าย ตอนที่พี่ไปสมัครบัตร หรือ ตอนที่ผู้เสียหาย คนอื่น ๆ เอาบัตรไปแลกแต้ม หนูถ่ายมาจากตัวจริงบ้างบางครั้งก็ใช้มือถือ ถ่ายไว้ #แล้วเอาสำเนาบัตรไปใช้กู้เงิน

โอ้ยตายแล้ว นี่แสดงว่า เราต้องเพิ่มความรอบคอบให้มากขึ้นกว่าเดิม จะให้บัตรใครไปไม่ได้เลย เพราะเราไม่รู้เลย ว่า เขาจะเอาบัตรเราไปทำอะไรนอกจากนั้นบ้าง

บทเรียนอีกอย่างหนึ่ง ที่คิดว่าป้องกันดีแล้วยังพลาด

 

สาวชลบุรี เเชร์ประสบการณ์ เรื่องบัตรประชาชน

 

ที่โพสต์ เพื่อต้องการ เตือนพี่ ๆ เพื่อน ๆ ให้ระมัดระวังตัว ในการใช้บัตรประจำตัวประชาชน ไม่ได้มีเจตนา ทำให้ใครได้รับความเดือดร้อนค่ะ 

 

ขอบคุณ

Patcharin Sritawong