ล่าสุดนายจินดา วิริยะแสงจันทร์ หรือ จิน The Voice เข้าติดตามความคืบหน้ากับ พ.ต.ท.เชาวฤทธิ์ เงินฉลาด รองผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง

จากกรณีเฟซบุ๊กเพจบิ๊กเกรียน ได้เผยแพร่เรื่องราว ระบุว่า เปิดพฤติกรรม​ สาวอ้างตัวเป็นหม่อมราชวงศ์​ และอ้างเป็นลูกสาว พล.อ.อภิรัชต์​ คงสมพงษ์​ ผบ.ทบ.​ ใช้ภาพสาวหน้าตาดี​สร้างเฟซบุ๊ก ทักตีสนิท​ก่อนแนะนำ​ตัว​เป็นคนสำคัญ​ โดยมีผู้เสียหายหลายคน สูญเงินหลักล้าน​ หลักแสน​

 

โดยเฟซบุ๊กแฟนเพจบิ๊กเกรียน ได้รายงานว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งได้มีพฤติกรรมต้มตุ๋น หลอกลวงเอาเงินจากคนอื่น โดยแอบอ้างว่าเป็นหม่อมราชวงศ์ และเป็นลูกสาวนายทหารใหญ่ และได้หลอกลวงสูบเงินจากเหยื่อหลายราย มีทั้งคนดังในวงการบันเทิง​ ศิลปิน นักร้อง​ นักธุรกิจและนักกีฬา 
 

มีใจความระบุว่า #สาวกะโหลกกะลา(ตอนแรก)#อ้างเป็นหม่อมราชวงศ์#ตุ๋นลวงรักสูบเงินคนดัง เพจบิ๊กเกรียน​ เตรียมเปิดโปงกระชากหน้ากากสาวจอมต้มตุ๋น​ พฤติกรรมแสบกว่า​ ใบปอไม่ตรงปก​ หลายเท่า​ สาวรายนี้​ ตั้งใจมาหลอก​ ยึดเป็นอาชีพ​ สร้างเฟซบุ๊ก​ ปลอมใช้ภาพลูกสาวบิ๊กนายทหาร​ อ้างเป็นหม่อมราชวงศ์​ หลอกลวงสูบเงิน​เหยื่อ​ คนดัง​ ในวงการศิลปิน​ นักร้อง​ นักธุรกิจและนักกีฬา

 

นอกจากนี้เพจบิ๊กเกรียน​ ตามพฤติกรรม​ และรวบรวมหลักฐาน​ จนเชื่อว่า​ หญิงสาวรายนี้เป็น 18​ มงกุฏ​ อ้างเป็นเชื้อพระวงค์​ ลูกสาวนายทหาร​ แท้จริงเป็นแค่ผู้หญิงกะโหลกกะลา​ หาเงินจากการหลอกลวงผู้ชายที่มีชื่อเสียง​ เป็นคนดัง​ เพราะจะไม่กล้าแจ้งความ​ กลัวอับอายขายหน้า​ ทำให้สาวกะโหลกกะลาคนนี้​ โลดแล่นหลอกลวง​ คนดังไปเรื่อยๆ​ ล่าสุดนักธุรกิจคนดังโดนไป​ 2​ ล้าน​ นักร้องดังโดนไป​ เกือบ 2 แสน​ แต่ไหวตัวทัน​ และนักกีฬา​ เตรียมจัดงานแต่ง​ เชิญคนใหญ่คนโต​ มาเป็นประธาน​ แต่หนีวิวาห์​ เชิดเงินไปเกือบล้านบาท มีผู้เสียหาย​ ที่ยังไม่ทราบว่าถูกใช้ภาพและชื่อไปแอบอ้างหลอกลวงหลายคน​ ติดตามเรื่องนี้กับเพจบิ๊กเกรียน

 

จิน เดอะวอยซ์ เปิดใจหลังโดนสาวแอบอ้างเป็นลูกบิ๊กแดง แชทหลอกให้โอนเงิน ทำเสียเงินหลักแสน

 

 

ต่อมาทางด้านพ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีมีมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นญาติบุคคลสำคัญ หรือเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ใช้โซเชียลมีเดียปลอมเฟซบุ๊ก หรือไลน์ หลอกหลวงให้ผู้เสียหายหลงเชื่อจนสูญเสียทรัพย์ ปรากฎเป็นคดีความ และตำรวจได้สืบสวนนำผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย ปรากฎให้เห็นเป็นตัวอย่างอยู่เสมอ พฤติกรรมของมิจฉาชีพมักจะนำภาพบุคคลที่มีชื่อเสียง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นภาพที่สื่อมวลชนทั่วไปใช้ประกอบการเสนอข่าวมาเป็นรูปโปรไฟล์ปลอม

 


มีการแอบอ้างเป็นบุตรสาวของผู้บัญชาการทหารบกหลอกลวงอีกรายหนึ่งนั้น หากผู้ใดได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว ขอให้รีบเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป พร้อมยืนยัน ผู้บัญชาการทหารบก ไม่มีการใช้โซเชียลมีเดียแบบสาธารณะ ไม่มีเฟซบุ๊ก มีเพียงการใช้ line เพื่อการสั่งงานทีมงานเท่านั้น จึงฝากเตือนให้ประชาชนระมัดระวัง และอย่าหลงเชื่อว่าบุคคลที่มีชื่อเสียงหรือผู้ที่ดำรงตำแหน่งสำคัญของทางราชการจะใช้การติดต่อทางโซเชียลมีเดียกับท่านเป็นการเฉพาะ หากมิได้มีการรู้จักเป็นการส่วนตัวมาก่อน

 

ขณะที่เพจบิ๊กเกรียน​ ระบุว่า ได้รับการติดต่อจากผู้เสียหาย​ ยอมออกมาแสดงตัว และได้แจ้งความดำเนินคดีเอาผิดแล้ว แต่อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน​ คาดว่า​ เมื่อพนักงานสอบสวนเห็นหลักฐานจะนำมาประกอบสำนวน และเสนอศาลอนุมัติ​ขอหมายจับต่อไป จิน เดอะวอยซ์ เปิดใจหลังโดนสาวแอบอ้างเป็นลูกบิ๊กแดง แชทหลอกให้โอนเงิน ทำเสียเงินหลักแสน


อ่านข่าว : ไม่ปล่อยลอยนวล!!! โฆษกทบ. ออกโรงเตือนคดีมิจฉาชีพแชทอ้างเป็นหม่อมราชวงศ์-ลูกสาวบิ๊กแดง หลอกโอนเงินล้าน เร่งตามล่าตัวด่วนๆ 

 

ล่าสุดนายจินดา วิริยะแสงจันทร์ หรือ จิน The Voice เข้าติดตามความคืบหน้ากับ พ.ต.ท.เชาวฤทธิ์ เงินฉลาด รองผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง ในคดีที่ถูกสาวปลอมเฟซบุ๊กและไลน์ แอบอ้างเป็นลูกสาวของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ก่อนหลอกโอนเงินรวมกว่า 150,000 บาท หลังแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา

จิน เดอะวอยซ์ เปิดใจหลังโดนสาวแอบอ้างเป็นลูกบิ๊กแดง แชทหลอกให้โอนเงิน ทำเสียเงินหลักแสน

 

โดยนายจินดา เปิดเผยว่า เริ่มพูดคุยกับหญิงสาวรายนี้ผ่านทางเฟซบุ๊กเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม 2562 โดยตรวจสอบแล้วพบว่าหญิงรายนี้เคยพูดคุยกับนักกีฬาทีมชาติรายหนึ่งมาก่อน ประกอบกับมีการพูดคุยกันผ่านโซเชียลมีเดียและโทรศัพท์วันละ 4-5 ชั่วโมง พร้อมกับแอบอ้างว่าเป็นลูกสาวของ ผบ.ทบ. จึงมีความเชื่อใจ

 

จิน เดอะวอยซ์ เปิดใจหลังโดนสาวแอบอ้างเป็นลูกบิ๊กแดง แชทหลอกให้โอนเงิน ทำเสียเงินหลักแสน

 

กระทั่งเดือนมิถุนายนหญิงสาวรายนี้ขอให้โอนเงินค่าเสื้อผ้า และขอยืมเงินเพื่อไปจ่ายค่าเทอม นอกจากนี้ยังขอยืมเงินเพื่อจ่ายค่าดอกเบี้ยจำนองบ้าน รวมระยะเวลา 1 เดือน โอนเงินให้ประมาณ 150,000 บาท

 

ต่อมาเริ่มจับพิรุธได้ หลังจากใช้บริการส่งของและสอบถามกับพนักงานถึงรูปพรรณสัณฐานของผู้รับพัสดุจึงพบว่าไม่ตรงกันกับรูปที่ใช้พูดคุยกับตนเอง เมื่อพูดคุยกับนักกีฬารายดังกล่าวจึงทราบว่าถูกหลอกเช่นเดียวกัน ส่วนตัวเชื่อว่ามีการทำกันเป็นขบวนการ เพราะการก่อเหตุมีบัญชีไลน์และเฟซบุ๊กหลายบัญชี อีกทั้งมีการดึงเข้ากลุ่มครอบครัว

 

จิน เดอะวอยซ์ เปิดใจหลังโดนสาวแอบอ้างเป็นลูกบิ๊กแดง แชทหลอกให้โอนเงิน ทำเสียเงินหลักแสน

 

อย่างไรก็ตามทางด้านพ.ต.ท.เชาวฤทธิ์ กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐานเป็นเลขบัญชีธนาคาร 4 เล่มของผู้ต้องหา พร้อมตรวจสอบทั้งอีเมล ไลน์ และเฟซบุ๊ก โดยได้แจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกงโดยแสดงตัวเป็นบุคคลอื่น ซึ่งได้ออกหมายเรียกครั้งแรกไปแล้ว แต่ยังไม่สามารถออกหมายจับได้ เพราะผู้เสียหายไม่เคยพบหน้าผู้ต้องหามาก่อน จึงไม่สามารถยืนยันตัวตนบุคคลได้ชัดเจน ทั้งนี้ สน.วังทองหลาง เตรียมประสานข้อมูลกับ สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งได้ออกหมายจับไปเรียบร้อยแล้ว

 

 

จิน เดอะวอยซ์ เปิดใจหลังโดนสาวแอบอ้างเป็นลูกบิ๊กแดง แชทหลอกให้โอนเงิน ทำเสียเงินหลักแสน

 

 

จิน เดอะวอยซ์ เปิดใจหลังโดนสาวแอบอ้างเป็นลูกบิ๊กแดง แชทหลอกให้โอนเงิน ทำเสียเงินหลักแสน