บิ๊กแดง ฮึ่ม เบื้องหลังบึ้มป่วนกรุงฯ จับได้ 2 คนแล้ว มาจาก กลุ่มเดิมๆ แนวคิดเดิมๆ

บิ๊กแดง ฮึ่ม เบื้องหลังบึ้มป่วนกรุงฯ จับได้ 2 คนแล้ว มาจาก กลุ่มเดิมๆ แนวคิดเดิมๆ

จากกรณี เกิดเหตุระเบิดขึ้นทั่วกรุงเทพ ได้รับรายงานว่าเกิดเหตุขึ้นหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพ ประกอบด้วย รถไฟฟ้าช่องนนทรี หน้าอาคารมหานคร, บริเวณ ซอยพระราม 9 แยก 57/1 บาดเจ็บ 2 ราย และศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ หน้ากองบัญชาการกองทัพไทย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง -คนกรุงป่วน เสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นหน้าตึกมหานคร BTS ช่องนนทรี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง -คลิปกล้องวงจรปิดชายสวมเสื้อเหลืองโยน วัตถุต้องสงสัยบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(คลิป)

 

 

คนกรุงป่วน เสียงคล้ายระเบิด

บิ๊กแดง ฮึ่ม เบื้องหลังบึ้มป่วนกรุงฯ จับได้ 2 คนแล้ว มาจาก กลุ่มเดิมๆ แนวคิดเดิมๆ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง -รวบแล้ว 2 หนุ่มทีมวางของปลอมป่วนสตช.

โดยล่าสุด

วันนี้ (02 ส.ค.) พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (รอง ผอ.รมน.) กล่าวถึงเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพมหานคร ว่า ทางฝ่ายความมั่นคงได้มีการแจ้งเตือนมาระยะหนึ่งแล้ว โดยได้ประสานงานทั้ง กอ.รมน. เหล่าทัพ ตำรวจ สำนักข่าวกรองแห่งชาติ แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะมาเกิดในช่วงนี้

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในช่วงบ่ายวานนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้มีการสั่งการหน่วยงานความมั่นคง โดยโทรศัพท์สายตรงไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ให้ดูแลสถานการณ์ด้วย เหมือนว่า นายกฯ กลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์ในจุดที่ 2 และ 3 ตามมา

ทั้งนี้ ตั้งข้อสังเกตว่า ลักษณะเหตุการณ์รูปแบบการก่อเหตุคล้ายกับเหตุการณ์ในปี 2549 เป็นกลุ่มคนเดิมๆ แนวคิดเดิมๆ มาจากสำนักเดิมๆ ที่เคยระเบิดป้อมตำรวจหลายจุด 

พลเอก อภิรัชต์ ยังบอกด้วยว่า สิ่งที่ตนเป็นห่วงก็คือ จะมีฝ่ายการเมือง หรือพวกที่ไม่หวังดีกับประเทศ มาใส่ความว่า ฝ่ายความมั่นคง ทำเรื่องแบบนี้ทำเอง เพราะเรื่องแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ทั้งที่สถานการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากกลุ่มเดิมๆ ความคิดเดิมๆ คนสั่งการคนเดิม แต่คนลงมืออาจเป็นคนหน้าใหม่

"นี่คือสิ่งบอกเหตุทางการเมือง เกิดจากกลุ่มที่มีความคิดแบบนี้ และสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ ถือเป็นสิ่งบอกเหตุ ว่า อาจจะมีครั้งต่อไปเกิดขึ้นอีก แต่ขอให้มั่นใจว่า นายกฯ และฝ่ายความมั่นคง สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ "

ขณะนี้ ตำรวจจับได้ 2 คนแล้ว อยู่ระหว่างการขยายผล อย่างไรก็ตาม ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก และ ขอความร่วมมือหากพบบุคคลต้องสงสัย หรือสิ่งต้องสงสัย ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที แต่อย่าหลอกกัน เพราะยิ่งจะสร้างความปั่นป่วน ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ประเทศ โดยเฉพาะเรื่องของความเชื่อมั่น

ส่วนที่ ผู้ตัองสงสัย2 คน มาจากภาคใต้นั้น พลเอกอภิรัชต์ กล่าวว่า ไม่ว่าจะเอาคนที่มาจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขึ้นมาทำ หรือไม่ก็ตาม แต่คนที่อยู่เบื้องหลัง ก็ยังเป็นกลุ่มเดิมๆ

"แต่ไม่ต้องห่วง ท่านนายกฯ ดูแลได้ พวกเราก็ดูแลอยู่ จะไม่ให้เกิดอีก"

เมื่อถามว่า เหตุที่เกิดขึ้นหน้าหน่วยทหาร ถือเป็นการท้าทายนายกฯ ที่คุมทหาร คุมตำรวจ ด้วย หรือไม่ พลเอก อภิรัชต์ บอกว่า อย่าเรียกว่าท้าทาย คนที่จะทำ ก็จ้องหาช่องโหว่อยู่แล้ว แต่มันเป็นสิ่งบอกเหตุว่า ต่อไปอาจจะมีการเอาเรื่องแบบนี้มาใช้หวังผลทางการเมือง ขึ้น ขอให้ประชาชนช่วยกัน อย่าให้ คนไม่หวังดีเหล่านี้ มาทำร้ายประเทศ เราได้ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง -กนก ซัดเดือด หลังระเบิดป่วนเมืองหลายจุดกลางกรุงฯ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Wassana Nanuam